Thứ sáu, 26/05/2023, 07:45 (GMT+7)

Du lịch Thung Nham - Trọn bộ kinh nghiệm du lịch từ A-Z

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Thung Nham là một điểm đến vô cùng tuyệt vời nếu bạn đang muốn khám phá vùng đất cố đô xưa Ninh Bình. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú của sông núi và các loài chim quý hiếm. Theo dõi ngay bài viết này để bỏ túi những kinh nghiệm để đời nếu muốn khám phá Thung Nham bạn nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Du lịch Thung Nham với quần thể núi rừng thơ mộng với rừng nhiệt đới, hang động, sông nước bao quanh, mà còn bởi đây là nơi sinh sống của nhiều loài chim như cò, vạc, le le, sáo đá, mòng két…cùng hai loài chim quý là hồng hạc và phượng hoàng được ghi tên trong sách đỏ. Với hạng mục cảnh quan và khu lưu trú, khu vui chơi, nhà hàng… Thung Nham Ninh Bình là điểm du lịch không thể bỏ qua của bất kỳ du khách nào khi đến Ninh Bình.

Giới thiệu về khu du lịch Thung Nham Ninh Bình

Khu du lịch sinh thái Thung Nham thuộc vùng lõi của Quần thể di sản thế giới Tràng An, nằm ngay cạnh khu du lịch Tam Cốc-Bích Động. Trong tiếng Hán Việt, Thung Nham có nghĩa là thung lũng được bao bọc bởi những vách đá dựng đứng, hiểm trở bao quanh đã mô tả đúng đặc điểm sinh thái với sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ.

du-lich-thung-nham1
Thung Nham Ninh Bình

Khu du lịch có tổng diện tích hơn 300 ha, trong đó có 334,2ha là rừng ngập nước. Có 109 loại thực vật và 150 loại động vật sinh sống ở đây. Khu du lịch Thung Nham là một tập hợp các loại hình du lịch sinh thái hấp dẫn, xứng đáng là điểm đến cuối tuần hay lựa chọn cho những kỳ nghỉ ngắn ngày của bạn.

Du lịch Thung Nham vào thời điểm nào là thích hợp?

Thung Nham Ninh Bình mùa nào cũng có những điểm thu hút du khách, nhưng nếu bạn muốn ngắm chim chóc thì mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất, khi thời tiết bắt đầu se lạnh, các loài chim sẽ kiếm ăn gần cũng như về tổ sớm hơn. Bạn có thể dành 1-2 ngày để khám phá Thung Nham, nhưng để tận hưởng hết vẻ đẹp thì bạn nên đi 2 ngày.

Hướng dẫn cách di chuyển đến khu du lịch Thung Nham

Khu du lịch Thung Nham cách Hà Nội khoảng 100km, mất khoảng 2h đi ô tô. Hiện tại, du khách có thể di chuyển từ thủ đô đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau như x khách, ô tô tự lái, xe máy…

  • Xe khách: Tại Hà Nội, bạn có thể ra bến xe Bát Giáp, Mỹ Đình để mua vé xe khách, giá vé khoảng 70.000 - 100.000 đồng/người. Khi đến Ninh, bạn có thể đến đây bằng cách gọi taxi hoặc xe ôm.
  • Xe máy: Đây là hình thức di chuyển rất phổ biến của dân phượt. Xuất phát từ thủ đô Hà Nội, du khách di chuyển theo quốc lộ 1A. Đến thành phố Ninh Bình, chạy khoảng 4 km là đến cầu Vòm, chạy thêm 8 km nữa là đến Tam Cốc - Thung Nắng - Bích Động. Đến đây bạn sẽ gặp một ngã ba đường gần chùa, rẽ trái theo biển chỉ dẫn và đi thẳng là đến khu du lịch sinh thái Thung Nham.
du-lich-thung-nham2
Di chuyển đến khu du lịch Thung Nham

Khu du lịch Thung Nham có gì?

Chắc hẳn bạn đang rất tò mò không biết Ninh Bình có gì chơi đúng không?. Dưới đây là một số trải nghiệm thú vị tại khu du lịch Thung Nham Ninh Bình bạn không nên bỏ qua.

Động Vái Giời

Để đến được động Vái Giời, du khách phải leo hơn 400 bậc đá. Trong hang có 3 tầng, rộng khoảng 5.000m2 với hàng ngàn khối đá nhũ lung linh, huyền bí. Nguồn gốc tên gọi của động là xuất phát từ việc xưa kia, nơi đây thường được chọn làm nơi lập đàn tế cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa.

du-lich-thung-nham3
Động Vái Giời

Hang Bụt

Hang Bụt là hang lớn nhất trong quần thể khu du lịch sinh thái Thung Nham, có chiều dài khoảng 500m. Trong hang có nhũ đá, trông giống như ông Bụt ngồi trên sông nên gọi là hang Bụt. Du khách đến đây được phát đèn pin để chiêm ngưỡng những nhũ đá bên trong.

du-lich-thung-nham4
Hang Bụt

Vườn Chim

Vườn chim Thung Nham là nơi sinh sống của khoảng 40 loài chim với số lượng khoảng 50 ngàn con. Nơi đây có rất nhiều loài chim quý hiếm như phượng hoàng, hồng hạc sinh sống... Vào lúc hoàng hôn, khi hàng nghìn con chim chao liệng trên bầu trời tạo nên một khung cảnh có 1 không 2 đủ khiến du khách ngỡ ngàng.

du-lich-thung-nham5
Vườn Chim

Thung lũng hoa Thung Nham

Thung lũng hoa trong Khu du lịch sinh thái Thung Nham là nơi hội tụ của muôn loài hoa lá, chim muông. Hoa nở theo mùa tạo nên một không gian thơ mộng. Đây là địa điểm check in, chụp ảnh lý tưởng mà du khách không nên bỏ qua. Đến thung lũng hoa, chụp ảnh đến khi "hết pin" vẫn không thấy chán.

du-lich-thung-nham6
Thung lũng hoa Thung Nham

Động Ba Cô

Động Ba Cô gắn liền với truyền thuyết 3 cô gái Hoa Lư nằm mộng thấy cách cứu sống vua Đinh Tiên Hoàng khi vua bị đầu độc. Nhưng trên đường đi lấy thuốc giải, ba cô đã bị một con hổ vồ. Để tưởng nhớ công lao của ba cô, người ta đã đặt tên cho một trong những hang động đẹp nhất ở Thung Nham là Động Ba Cô.

Động Tiên Cá

Động Tiên Cá là một hang nước xuyên núi với tổng chiều dài hơn 1500m. Trong động có có hệ thống nhũ đá với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, gắn liền với truyền thuyết nàng tiên cá hóa đá. Đến đây, du khách phải đi bộ trên một hành lang làm bằng bè tre để khám phá hang động.

du-lich-thung-nham7
Động Tiên Cá

Vườn cây ăn trái

Diện tích vườn cây ăn trái của khu du lịch Thung Nham có diện tích lên đến 80.000m²  trồng đủ loại cây ăn quả từ hồng, vải, xoài, ổi, khế, na...

Du lịch Thung Nham chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá non nước Ninh Bình. Hãy lấp thật đầy hành trang du lịch của mình để chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn nhất nhé! 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục