Thứ ba, 14/03/2023, 13:30 (GMT+7)

Du lịch Thái Lan: Du khách Việt cảnh báo giờ ra sân bay kẻo lỡ chuyến

Việt Phong (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhiều du khách Việt Nam từng du lịch Thái Lan khuyên nên ra sân bay sớm hơn 3-4 tiếng so với giờ khởi hành trên vé vì dòng người xếp hàng làm thủ tục xuất cảnh rất đông.

Du lịch Thái Lan là lựa chọn được nhiều du khách trên thế giới ưa thích, trong đó có khách Việt Nam. Trong khi, nhiều nước khác chật vật thu hút khách hậu Covid-19, Thái Lan đã cho thấy được ưu thế khi có hơn 10 triệu du khách đến nước này trong năm 2022. 

Với một lượng lớn du khách xuất nhập cảnh như vậy, các sân bay ở Thái Lan đặc biệt là sân bay Suvanarbhumi luôn trong tình trạng đông đúc và có hàng dài chờ đợi đến lượt để soi chiếu an ninh hay làm thủ tục xuất cảnh.

Chị Thu Trang (Hà Nội) vừa trở về 3 ngày 2 đêm sau chuyến du lịch Thái Lan cho biết: "Quá trình check in chỉ 1-2 phút nhưng lâu nhất là cảnh xếp hàng đợi đến lượt để qua hải quan và xuất cảnh. Thái Lan chưa có thủ tục làm hộ chiếu điện tử như ở sân bay Changi Singapore nên chờ đợi khá mệt mỏi. Tôi đã phải ra sân bay trước 3,5 tiếng nhưng chờ đợi đã hơn 2 tiếng, mãi mới đến lượt. Cuối cùng chỉ dư có ít phút để ngồi chờ trước khi lên máy bay".

thu tuc 1
Cảnh xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục ở sân bay Thái Lan (Ảnh: Duy Khang Võ).

Chị Trang cảnh báo, với những bạn căn thời gian ra sân bay Suvarnabhumi trước 2 tiếng chắc chắn sẽ bị trễ chuyến bay. Nguyên nhân, thời gian xếp hàng chờ đợi 2 tiếng có thể chưa đến lượt nhất là vào các khung giờ cao điểm chiều tối, tối hoặc trưa.

Trên các hội nhóm du lịch Thái Lan, không ít du khách cũng đã lên tiếng review về tình trạng đông đúc ở sân bay Thái Lan. Giải pháp tốt nhất là phải ra trước 3-4 tiếng. Thay vì cố gắng đi chơi hoặc ghé qua vài điểm trước khi ra sân bay thì du khách nên dành cả buổi có lịch bay về Việt Nam để làm các thủ tục ở sân bay.

"Sau khi làm thủ tục check in không phải đã xong mà còn phải xếp hàng để qua cửa soát an ninh, đây là thời gian lâu nhất rồi làm thủ tục xuất cảnh nữa. Thay vì cố chơi thêm 1-2 điểm hay la cà quán cà phê, trà sữa thì bạn nên dành toàn bộ thời gian để đi ra sân bay. Nếu làm thủ tục xuất cảnh sớm, lúc đó đi dạo các quán hàng trong sân bay cũng chưa muộn", cư dân mạng Lê Anh chia sẻ trên một diễn đàn du lịch Thái Lan.

Kém may mắn hơn nhiều du khách khác, anh Gia Hưng (ở Hà Nội) thở dài ngao ngán kể lại trải nghiệm trễ chuyến: "Trước khi ra sân bay, tôi và nhóm bạn đi cùng còn ghé qua trung tâm thương mại mua một số đồ về làm quà. Cả nhóm căn sẽ ra sân bay trước 3 tiếng nhưng do không gọi được taxi nên phải chờ đợi. Trên đường ra sân bay, chúng tôi gặp tắc đường nên ra đến chỗ làm thủ tục check in chỉ còn 1 tiếng đồng hồ là đến giờ khởi hành. Cuối cùng, chúng tôi không kịp qua cửa an ninh và làm thủ tục xuất cảnh nên phải chờ 4 tiếng để bay chuyến sau".

thu tuc 3
Dãy người xếp hàng dài vô tận ở sân bay Thái Lan (Ảnh: Internet).

Tuy vậy, một số du khách cũng nêu kinh nghiệm, trong trường hợp thời gian quá gấp, dòng người xếp hàng đông nhưng giờ khởi hành sắp tới thì phải nhanh chóng nhờ sự giúp đỡ từ nhân viên sân bay.

"Một số trường hợp quá gấp, khách sẽ được nhân viên sân bay ưu tiên để soi an ninh, làm thủ tục xuất cảnh trước cho kịp chuyến bay. Bạn cần phải liên hệ và trao đổi hoàn cảnh thời gian khởi hành cho nhân viên để họ giúp đỡ. Nhưng đó là trường hợp quá khẩn cấp, giải pháp tối ưu nhất vẫn là ra sân bay trước 3-4 tiếng, làm các thủ tục thong thả sẽ đỡ vất vả hơn", anh Hưng nói thêm. 

Chưa kể việc xếp hàng, chờ đợi lâu mà ra sân bay sớm sẽ giúp bạn có thể xử lý những tình huống phát sinh khác như hành lý quá cân, hành lý có chứa đồ không được mang lên máy bay hoặc sai sót tên trên vé... Trong trường hợp, ra sân bay quá muộn, thêm sự việc phát sinh, chắc chắn bạn sẽ mệt mỏi xử lý dẫn đến muộn chuyến bay.

Theo thông báo mới nhất của sân bay quốc tế Savarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, du khách nên ra sớm 2 tiếng so với giờ khởi hành trong trường hợp đi chuyến bay nội địa và 3 tiếng với chuyến bay quốc tế. Vào các khung giờ cao điểm như sáng và chiều, việc đi ra sân bay cần tiến hành sớm hơn, tránh bị tắc đường, đây là nguyên nhân có thể dẫn đến tới sân bay muộn và trễ chuyến so với dự kiến. 

Cùng chuyên mục