Thứ sáu, 10/03/2023, 11:21 (GMT+7)

Du lịch Hà Khẩu: Cầm 1 triệu đồng đi Trung Quốc chơi thỏa thích

Du lịch Hà Khẩu, Trung Quốc đơn giản và thuận tiện, đặc biệt chi phí rẻ nên đang tạo sức hút lớn với nhiều du khách Việt.

Nằm cách thành phố Lào Cai chỉ mấy bước chân, Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc) đang là địa điểm hot trend được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Sở dĩ Hà Khẩu tạo nên sức hút là nhờ đi lại thuận tiện, chi phí rẻ và nhiều món ăn ngon.

hei 01
Bạn có thể dạo qua các con phố ở Hà Khẩu để chụp ảnh street style.

Cũng là du lịchTrung Quốc nhưng khác với những chuyến đi sâu vào trong nội địa nước này, nếu chỉ dừng ở tham quan Hà Khẩu và ăn uống, chi phí đắt nhất cũng chỉ 1 triệu đồng/người.

hei 2
Giấy thông hành là thứ sẽ giúp bạn có thể xuất nhập cảnh để đi Hà Khẩu, Trung Quốc.

Mới đây, cô gái Trương Thị Huyền Thương (sống ở Vinh, Nghệ An) đã có review chuyến đi Hà Khẩu, Trung Quốc trong khoảng thời gian chưa đến 1 ngày khiến cư dân mạng chú ý. Theo Huyền Thương, chuyến đi ngắn nhưng thoải mái, vui vẻ, cảnh đẹp, ẩm thực hấp dẫn. Tổng chi phí chuyến đi khoảng 1 triệu đồng (nếu mua quà cáp), nếu không mua quà chỉ hơn 700.000 đồng. 

1. Làm sổ thông hành đi Hà Khẩu, Trung Quốc

Đây là điều kiện đầu tiên để có thể đặt chân sang Hà Khẩu. Mức giá dịch vụ mà Huyền Thương chọn làm sổ thông hành là 350.000 đồng, khoảng 1 ngày đã có sổ. Khách chỉ cần gửi ảnh chân dung, ảnh chụp căn cước 2 mặt. 

"Vì mới mở cửa trở lại lên phải mất hơn 2 tiếng xếp hàng mới qua Hà Khẩu được. Thủ tục xuất cảnh ở Việt Nam khá nhanh chỉ mất khoảng 30 phút. Sau khi sang cửa khẩu bên kia, khách sẽ làm thủ tục khai bao y tế, xếp hàng chờ nhập cảnh, nhớ mang theo sổ thông hành và căn cước khi làm thủ tục. Khi về, thủ tục xuất nhập cảnh nhanh hơn lúc đi", Huyền Thương chia sẻ.

2. Đổi tiền đi Hà Khẩu, Trung Quốc

Trước khi đi, du khách có thể đổi tiền nhân dân tệ ngay tại Lào Cai hoặc cửa khẩu. "Huyền Thương và bạn đổi 400 tệ tương đương hơn 1,4 triệu đồng ngay tại cửa khẩu. Bạn nên đổi dư một chút để chi tiêu cho thoải mái, không dùng hết có thể đổi lại khi về Việt Nam", Huyền Thương chia sẻ.

hei 1
Nhà ga xe lửa Hà Khẩu là địa điểm được nhiều bạn ghé chụp ảnh sau khi nhập cảnh.

3. Lịch trình đi Hà Khẩu và ăn uống.

- 12h -14h30: Làm thủ tục xuất, nhập cảnh.

- 14h30: Vừa qua cửa khẩu, rẽ phải, đi qua khu phố ẩm thực là đến ga tàu Hà Khẩu để check in chụp ảnh. Sau khi chụp ở đây, du khách có thể quay lại để đi qua các con phố để chụp ảnh đường phố tại Hà Khẩu.

hei 6
Trà sữa nướng - một đồ uống nên thử khi đến Hà Khẩu. Quán ở đây có menu tiếng Việt nên bạn không cần quá lo lắng.

- 15h30: Đi thẳng đến ngã tư thứ nhất, rẽ trái đến YH TANG uống trà sữa. Ở đây, nhân viên biết tiếng Việt, menu kèm tiếng Việt nên mọi người không phải quá lo lắng.

- 16h30: Huyền Thương gọi taxi trên đường để đến công viên Ánh Sáng, giá taxi là 10 tệ (hơn 35.000 đồng). Địa điểm này không mất tiền vé vào cổng, tha hò hồ check in sống ảo vì view đẹp. 

- 17h30: Đi taxi về quán mực nướng Ông Trọc nổi tiếng ở Hà Khẩu. Quán này rất đông khách nên thường hết hàng nhanh, mọi người nên tranh thủ đến sớm hơn. 

hei 5
Công viên Ánh Sáng tại Hà Khẩu, sẽ đẹp hơn nếu bạn đến vào buổi tối.

- 17h45: Đi bộ về lại hướng cửa khẩu, ghé vào quán bánh bao há cảo. Gọi 1 bánh bao, 1 há cảo, 1 bánh cuốn chấm xì dầu tổng hết 36 tệ (126.000 đồng).

- 18h30: Trở về phố ẩm thực gần cửa khẩu. Đây thực sự là thiên đường ăn uống. Phố ẩm thực có bán hồ lô trong truyền thuyết 8 tệ (hơn 28.000 đồng). Món ngon nên thử là khoai tây trộn, hàu nướng, xúc xích nướng tẩm ớt bột chỉ giá khoảng 5 tệ/cái (gần 18.000 đồng/cái). 

hei 7
Bánh bao, há cảo... là những món ăn ngon nên thử tại Hà Khẩu.

- 19h: Đi taxi đến Đại Lầu - siêu thị nổi tiếng nhất Hà Khẩu, nằm dưới lòng đất, diện tích rộng. Tại đây có bán nhiều hàng hóa và đồ ăn vặt. Bạn có thể mua đồ ở đây về làm quà.

- 20h: Đi taxi về quán trà sữa 123, uống trà sữa nướng hoặc hoa quả dầm...

- 20h30: Từ quán trà sữa đi ra hướng bờ sông, phố lên đèn nhộn nhịp có cả bắn pháo hoa rực rỡ.

hei 4
Khung cảnh tráng lệ về đêm ở Hà Khẩu, Trung Quốc.

-21h00: Đi bộ từ bờ sông về lại cửa khẩu để làm thủ tục nhập cảnh.

-21h45: Về đến Việt Nam.

Một số lưu ý Huyền Thương chia sẻ tới độc giả của Tiếp thị và Gia đình:

- Khi sang Hà Khẩu nên đi giày thể thao cho tiện đi bộ.

- Ngoài các món kể trên còn có nhiều món ngon lắm như xiên nướng, bánh bao tròn, trứng vịt lộn...

- Hà Khẩu hơn Việt Nam 1 tiếng nên cần lưu ý giờ để về. 

- Ở đây người Việt khá nhiều có thể hỏi đường người Việt hoặc đưa hình ảnh nơi bạn muốn đến để người dân chỉ dẫn. 

- Lịch trình mọi người có thể sắp xếp cho phù hợp, có thể đến công viên Ánh Sáng vào buổi tối cũng rất đẹp. 

Ngày 9/3, báo chí đưa tin, đại diện Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xác nhận thông tin: Từ 15/3, Trung Quốc cho phép các công ty du lịch tổ chức khách theo đoàn đến Việt Nam.

Trước đó, chiều 8/3, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Phương Hòa tiếp và làm việc với ông Bành Thế Đoàn, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Trong buổi làm việc, ông Bành Thế Đoàn khẳng định, hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Quốc trước giai đoạn dịch COVID-19 mang lại lợi ích chung cho nhân dân hai nước, đóng góp thiết thực cho việc vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc.

Tại cuộc làm việc, Tham tán Bành Thế Đoàn đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo về việc Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II (từ 15/3/2023).

Trước đó, ngày 6/2, Trung Quốc cho phép các công ty lữ hành thí điểm tổ chức tour du lịch quốc tế đến 20 nước nhưng không có Việt Nam. Các cấp, ngành của Việt Nam và Trung Quốc đã tích cực làm việc, trao đổi.

Hôm, 9/2/2023, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã gửi công hàm cho Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc về chính sách mở tour đoàn tới Việt Nam.

Cùng chuyên mục