Thứ năm, 25/05/2023, 14:00 (GMT+7)

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đồng Mô từ A-Z bạn không nên bỏ qua

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Đồng Mô được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi phong cảnh nên thơ yên bình. Nếu bạn muốn tìm một nơi nghỉ ngơi gần Hà Nội tạm rời xa nhịp sống hối hả để tận hưởng không gian bình yên thì Đồng Mô chính là địa điểm vô cùng thích hợp.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Trong bài viết này, hãy cùng theo chân chúng tôi khám phá khu du lịch Đồng Mô có những nét đặc sắc và hấp dẫn như thế nào.

Địa điểm khu du lịch Đồng Mô nằm ở đâu?

Khu du lịch Đồng Mô nằm tại thị xã Sơn Tây thuộc huyện Ba Vì thành phố Hà Nội nên rất thuận tiện cho việc di chuyển không quá xa cũng không quá gần thành phố. Nơi đây nằm trong quần thể làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Chân núi Ba Vì du khách có thể nhìn thầy hệ thống các hồ nước rộng 400ha. Trên hồ có những hòn đảo nhỏ là những khu vui chơi, nghỉ ngơi vô cùng lý tưởng. Bạn đến đây tham quan sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên hiền hòa tươi đẹp và thưởng thức những món ăn đặc trưng của một số dân tộc. 

Không chỉ vậy bạn có thể tham gia các hoạt động câu cá, đi dưới lòng hồ,... rất thú vị. Nơi đây còn có sân golf nổi tiếng ở giữa hồ Đồng Mô gồm có 36 lỗ tất cả. Sân golf rộng đẹp với thảm cỏ xanh bên hồ mang đến không khí vô cùng lý tưởng. 

du-lich-dong-mo-01
Khu du lịch Đồng Mô nằm tại thị xã Sơn Tây thuộc huyện Ba Vì

Đi đến Đồng Mô như thế nào?

Nếu bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn chỉ cần đi hơn 1 tiếng đồng hồ là có thể đến khu du lịch Đồng Mô. Đến đây bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện khách nhau như xe máy, xe ô tô, xe khách hay xe bus đều rất thuận tiện. Một số tuyến xe bus đến khu du lịch Đồng Mô đó là xe bus 107, 44, 70,71, 84,... Nếu bạn là người thích đi phượt và chủ động sắp xếp những địa điểm tham quan ở đây thì bạn nên đi xe máy. Vừa đi xe máy vừa ngắm cảnh vật và tận hưởng không khí trong lành sẽ rất thú vị. 

du-lich-dong-mo-02
Di chuyển đến Đồng Mô dễ dàng

Vé tham qua khu du lịch Đồng Mô là bao nhiêu?

Trước khi vào du lịch Đồng Mô, du khách sẽ mua vé ở cổng với mức giá từ 80 nghìn/ người, nếu đi 2 người sẽ là 130 nghìn. Chi phí sẽ tính thêm khoảng 40 nghìn đến 60 nghìn nếu bạn tham gia các hoạt động cắm trại, trượt cỏ. Tùy vào thời điểm mức giá sẽ có sự chênh lệch. 

Nên đi du lịch Đồng Mô vào thời điểm nào?

Khu du lịch Đồng Mô mỗi mùa sẽ có những vẻ đẹp riêng. Với hệ sinh thái đa dạng, thảm thực vật phong phú, mỗi thời điểm nơi đây lại khoác lên tấm áo với nhiều cảnh sắc khác nhau. Vào mùa hè, khu du lịch Đồng Mô sẽ thoang thoảng những làn gió mát lành xua tan không khí oi bức. Mùa thu trời trở nên dịu mát, có chút se lạnh rất hấp dẫn. Mùa Đông hồ mang nét trầm mặc nhẹ nhàng nằm yên ả bên rừng thông và những ngọn núi đối xung quanh. Mùa xuân đến cây cối xanh tốt hơn cùng những cơn mưa xuân phảng phất.

du-lich-dong-mo-03
Khu du lịch Đồng Mô mỗi mùa sẽ có những vẻ đẹp riêng

Những địa điểm tham quan ở khu du lịch Đồng Mô

Khu du lịch Đồng Mô có vị trí thuận lợi nằm ở ngoại ô thành phố với khung cảnh non nước hài hòa, không khí trong lành yên bình đã thu hút nhiều khách du lịch đến để tham quan nghỉ dưỡng. Hãy cùng chúng tôi khám phá du lịch Đồng Mô có gì đặc sắc nhé.

Hồ Đồng Mô

Đây là đặc trưng nổi bật tạo nên thương hiệu cho khu du lịch này. Hồ Đồng Mô có diện tích khoảng 200ha vô cùng lớn nằm dưới chân núi Ba Vì. Đến đây bạn sẽ bị choáng ngợp bở vẻ đẹp rộng lớn giữa nước, núi và mây trời. Đặc biệt khi hoàng hôn xuống, hồ trở nên vô cùng lãng mạn và dịu dàng khiến bất cứ ai cũng phải nao lòng say đắm vẻ đẹp này. Ánh hoàng hôn chiếu xuống hồ làm cho mặt nước lấp lánh cùng những hàng cây ven hồ soi bóng tạo nên khung cảnh vô cùng bình yên. Bên cạnh khung cảnh tuyệt đẹp, bạn có thể trải nghiệm câu cá, đi cano du ngoại trên hồ, trèo thuyền kayak thong thả ngắm cảnh vật.

du-lich-dong-mo-04
Hồ Đồng Mô

Tham quan làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam tuy không nằm trong khu du lịch Đồng Mô nhưng nằm rất gần khu du lịch này. Hầu hết du khách khi đến Đồng Mô sẽ ghé thăm nơi đây và ngược lại. Nơi đây mô phỏng và gìn giữ những nét văn hóa những công trình kiến trúc đặc trưng cho 54 dân tộc ở nước ta. Những tháng lễ hội vào mùa xuân ở đây diễn ra nhiều sự kiện độc đáo thu hút du khách. Có thể kể đến những lễ hội truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc như: lễ hội đua bò Bảy Núi, lễ hội cầu mưa, chợ phiên Tây Bắc, chợ nổi Cái Răng,...

Trượt cỏ Đồng Mô

Tại khu du lịch Đồng Mô, trượt cỏ là hoạt động thú vị thu hút nhiều du khách tham gia trải nghệm. Với cách chơi đơn giản, mức giá phải chăng nên hầu hết mọi người đến đây đều thử tham gia trò chơi này. Khi chơi bạn sẽ được trượt trên sân cỏ có địa hình lượn sóng với tốc độ nhanh. Hiện nay, mức giá chơi là 40 nghìn đồng bạn có thể thỏa sức thư giãn và trải nghiệm trò chơi thú vị trên bãi cỏ xanh. 

du-lich-dong-mo-05
Trượt cỏ Đồng Mô

Ghé đảo Phượng Đồng Mô

Đảo Phượng ở Đồng Mô có rừng cây xanh mát quanh năm. Khung cảnh đảo vô cùng đẹp với núi và nước hài hòa như mang bạn đến khung cảnh trong thước phim cổ trang Trung Quốc. Nơi đây có không gian bình yên và thơ mộng với cảnh núi rừng ba vì cùng non nước hữu tình. Trên đảo còn được trồng thêm nhiều loại cây ăn quả như xoài, mít, nhãn,... vừa làm đẹp không gian vừa phục vụ du khách. 

Biệt thự Phan Thị

Nếu bạn biết đến bộ phim Người Phán Xử thì sẽ biết ngay đến khu biệt thự nổi tiếng này. Khu biệt thự sang trọng này được xây dựng theo phong cách thiết kế kiến trúc phương Tây. Biệt thự nằm tại vị trí đặc biệt giữa núi rừng xanh mát. Ở đây có hệ thống nhà hàng và khách sạn cao cấp. 

du-lich-dong-mo-06
Biệt thự Phan Thị

Khu du lịch Đồng Mô mang trong mình nét đẹp của một nàng thơ với vẻ đẹp yên bình và nhẹ nhàng. Ở đây cũng là địa điểm được nhiều bộ phim tận dụng để có những cảnh quay đẹp. Nếu có thời gian, hãy cùng gia đình và bạn bè tạm xa nơi phố thị ồn ào để đến Đồng Mô thư giãn nghỉ ngơi tận hưởng không gian yên bình. Chúc bạn sẽ có những chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục