Thứ bảy, 25/03/2023, 14:00 (GMT+7)

Du khách Việt lựa chọn nước nào đi du lịch vào dịp 30/4?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du khách Việt lựa chọn Thái Lan là điểm đến hàng đầu vào dịp 30/4, bên cạnh đó các tour đi Hàn Quốc và Nhật Bản cũng được du khách Việt đặt chỗ.

Ngày 24/3, ứng dụng đặt phòng Booking tại hơn 220 quốc gia, vùng lãnh thổ, công bố 10 điểm đến được người Việt lựa chọn nhiều nhất khi du lịch nước ngoài dịp 30/4.  Trong danh sách, Thái Lan là đất nước được du khách Việt đặt nhiều nhất vào kì nghỉ lễ dài hơi này.

du khách việt 1
Thái Lan là điểm đến số 1 của du khách Việt trong dịp lễ 30/4 (Ảnh: Travel Asia)

Giá thành rẻ, cảnh đẹp, người dân thân thiện, tiện di chuyển, và món ăn ngon khiến Thái Lan trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách Việt.

Khảo sát trên được dựa trên lượng tìm kiếm nhiều nhất của người Việt từ ngày 1/2 đến nay, với ngày nhận phòng từ 28/4 đến 7/5. Đối tượng tham gia khảo sát là nhóm người trưởng thành, có kế hoạch đi công tác hoặc du lịch.

Ngoài Thái Lan, các điểm đến hấp dẫn du khách Việt tiếp theo là Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Singapore, Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Sydney (Australia), Osaka (Nhật Bản), Paris (Pháp), Hong Kong (Trung Quốc) và Kyoto (Nhật Bản).

du khách việt 2
Đà Lạt là điểm đến trong nước được yêu thích và đặt phòng trên booking (Ảnh: Kim Nhân)

Ở mảng du lịch quốc nội, điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất là Đà Lạt, 9 điểm đến còn lại đa phần là các thành phố biển gồm Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Huế, Hội An, Hạ Long và hai thành phố lớn TP HCM, Hà Nội.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục