Thứ hai, 27/03/2023, 11:22 (GMT+7)

Du khách Tây thích và không thích điều gì khi đến Việt Nam?

Minh Hằng (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du khách Tây bất ngờ vì giá cả sinh hoạt ở TP.HCM khá rẻ, so với mức sinh hoạt mà cô đã từng ở khu vực Đông Nam Á như  Indonesia, Philippines, Thái Lan.

Nữ blogger người Canada Alina Mcleod (đến từ thành phố Toronto, Canada) là một blogger du lịch từng sinh sống ở nhiều quốc gia Đông Nam Á như Indonesia, Philippines, Thái Lan. Kênh của cô có tới hơn 220 nghìn người theo dõi. Từng trải nghiệm sinh sống ở nhiều quốc gia nên nữ blogger có nhiều góc nhìn về đời sống và giá cả của nhiều nước ở khu vực Đông Nam Á.

Khi đến Việt Nam vào tháng 12/2022, Alina không khỏi bất ngờ vì mức chi tiêu “tẹt ga” một ngày bao gồm tiền khách sạn (650.000 đồng), chi phí di chuyển bằng xe công nghệ, tiền 3 bữa ăn (485.000 đồng), vé tham quan bảo tàng (40.000 đồng), tiền thuê hướng dẫn viên (400.000 đồng) và đồ uống. Tổng chi một ngày hết 1,6 triệu đồng.

khach-tay-1

Alina chia sẻ trên video rằng đây là mức giá rất dễ chịu và thấp hơn nhiều so với phí sinh hoạt một ngày của cô ở Toronto (Canada).

Bên cạnh những nhận xét tích cực về cảnh đẹp và giá cả thấp thì không ít du khách Tây cũng phàn nàn về tình trạng nói thách khi mua hàng rong ở các khu mua sắm từ chợ đến vỉa hè, anh Ian Paynton, người Anh, đã có 10 năm sống ở Việt Nam, với kinh nghiệm của mình anh chia sẻ trên tờ Business Insider rằng có 3 điều nên cẩn trọng khi ghé thăm Việt Nam đó là: cẩn thận việc nói thách của những người bán hàng rong và chợ truyền thống, có thể bị chen ngang khi xếp hàng và không tuân thủ luật giao thông.

nh 1
Ian Paynton trong chuyến du lịch Việt Nam. Ảnh:BI

Khách du lịch mới đến Việt Nam có thể sẽ ngỡ ngàng tuy nhiên khi sống lâu và hòa nhập được với văn hóa bản địa thì bạn sẽ thấy đây là một đất nước xinh đẹp và đáng sống, anh Ian Paynton chia sẻ.

Một số địa điểm được du khách Tây gợi ý nhất định phải ghé thăm khi đến Việt Nam đó là: TP. HCM, Hà Nội, Sapa (Lào Cai), Hội An (Đà Nẵng), Nha Trang (Khánh Hòa), Phong Nha (Quảng Bình), Huế. Ngoài cảnh đẹp, các món ăn đặc sản của Việt Nam đặc biệt là phở là món được lòng du khách Tây, khuyến nghị là món nhất định phải ăn khi đến Việt Nam.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục