Thứ hai, 06/03/2023, 05:30 (GMT+7)

Đu đủ bao nhiêu calo? Cách ăn đu đủ giảm cân hiệu quả

Yến Nhi (Thep Tiep thi gia dinh)

Đu đủ là một loại quả nhiệt đới đem lại rất nhiều chất dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe, bên cạnh đó, đu đủ còn mang lại hiệu quả cho việc giảm cân của các chị em phụ nữ nữa đó nha.

Bài viết này thuộc series Dinh dưỡng

lợi ích của sữa hạt, các loại sữa hạt, lợi ích của sữa, ai nên uống sữa, sữa tăng chiều cao, sữa giảm cân

Xem thêm

Đu đủ bao nhiêu calo

Đu đủ bao nhiêu calo có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào đó là đu đủ chín hay đu đủ xanh nữa nha:

100gr đu đủ bao nhiêu calo

Trung bình trong 100g đu đủ xanh có chứa khoảng 32 kcal. Còn với một quả đu đủ xanh nặng từ 500g – 1kg sẽ chứa khoảng 160 – 300 kcal.

đu đủ - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

100gr đu đủ chín có bao nhiêu calo

Đu đủ sở hữu hàm lượng calo thấp, ít chất béo và cholesterol. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong đu đủ chín cao đu đủ xanh vì đu đủ chín có thêm một lượng đường tự nhiên. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo trong 100g đu đủ chín khoảng 42 kcal.

đu đủ - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

Hàm lượng dinh dưỡng có trong đu đủ

Đạm

1000 mg

Tinh bột

7.7 g

Tro

600 mg

Canxi

40 mg

Sắt

2.6 mg

Nước

90 g

Chất xơ

600 mg

Ngoài ra, tác dụng của đu đủ còn đến từ hàm lượng vitamin C, vitamin PP. Đặc biệt, đu đủ còn chứa nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh thường được liên kết với cà chua có lợi cho sức khỏe.  

Ăn đu đủ có tác dụng gì?

1. Đu đủ là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể

Trong đu đủ có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa - Lycopene với hàm lượng cao. Chất chống oxy hóa carotenoid được tìm thấy trong đu đủ, có thể trung hòa các gốc tự do.

đu đủ - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

2. Đu đủ hỗ trợ ngăn ngừa bệnh hen suyễn

Beta-carotene cũng có nhiều trong đu đủ và giúp chống lại bệnh hen suyễn khi tiêu thụ với số lượng nhiều.

Các bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng cho biết, hợp chất beta-carotene trong đu đủ, cà rốt và bí ngô có thể làm giảm và phòng ngừa các triệu chứng của bệnh hen suyễn.

3. Đu đủ chứa nhiều thuộc tính trong việc phòng tránh ung thư

Sự phát triển của ung thư cũng bị ức chế khi tiêu thụ beta-carotene nhiều bắt đầu từ khi còn trẻ. Ăn đu đủ như một phần của chế độ ăn uống đầy đủ và đa dạng chứa nhiều trái cây và rau quả có liên quan đến việc giảm tỷ lệ mắc một số bệnh ung thư. 

4. Tác dụng cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường có thể nhận nhiều lợi ích từ việc ăn đu đủ do chứa một lượng đường thấp và hàm lượng chất xơ cao trong loại quả này.

ảnh - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

5. Ăn đu đủ giúp hỗ trợ tiêu hóa 

Trong đu đủ có chứa một loại enzyme gọi là papain giúp hỗ trợ tiêu hóa. Đu đủ cũng chứa nhiều chất xơ và có hàm lượng nước cao, cả hai đều giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa

6. Hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về mắt 

Đu đủ luôn là thực phẩm được nhắc đến trong việc tăng cường thị lực. Nhờ các hoạt chất như: lutein, zeaxanthin, vitamin C và vitamin E có trong quả đu đủ không chỉ giúp bảo vệ thị lực trước các tác nhân gây hại mà còn ngăn ngừa các bệnh về mắt như: thoái hóa điểm vàng, viêm giác mạc, đau mắt đỏ.

7. Ăn đu đủ giúp giảm cân 

Đu đủ có lượng calo thấp nên loại trái cây này rất tốt để giảm cân. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ dồi dào và trong đu đủ sẽ giúp bạn no lâu hơn và sẽ tiêu thụ ít calo hơn. Đặc biệt đu đủ không có chất béo nên bạn có thể ăn mà không cần lo tăng cân. 

ảnh - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

8. Ăn đu đủ mang lại lợi ích cho da và tóc 

Đu đủ rất giàu vitamin C. Vitamin này cần thiết cho việc xây dựng và duy trì collagen, chất cung cấp cấu trúc cho da.

Ăn đu đủ có giảm cân không?

Đu đủ bao nhiêu calo? Chỉ 35 – 43 calo, do đó ăn đu đủ hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn giảm cân đó nha.

đu đủ - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng ăn đu đủ một đúng cách không chỉ không gây tăng cân mà còn giúp các nàng giảm cân hiệu quả và không lo ảnh hưởng đến sức khỏe. rong đu đủ không có tinh bột, chứa rất ít cholesterol, chất béo nhưng nhiều chất xơ, vitamin A, C, E, beta carotene, folate, kali, magie, canxi, carbohydrate,v..v và các chất xơ sẽ hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả.

Theo đó, khi ăn đu đủ một lượng vừa phải có thể hạn chế cơn thèm ăn, no lâu, cân bằng lượng chất dinh dưỡng dư thừa trong cơ thể. Tuy nhiên bạn cũng nên bổ sung một chế độ ăn uống cân bằng kèm theo tập luyện phù hợp để đạt được hiệu quả giảm cân cao nha.

ảnh - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

Cách ăn đu đủ để giảm cân hiệu quả?

Bạn nên ăn đu đủ trước mỗi bữa ăn chính để giúp hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Nếu muốn tăng hiệu quả hơn, bạn nên ăn đu đủ chín ướp lạnh vừa giúp giải nhiệt vừa giúp giảm cân.

Bạn có thể chế biến đu đủ thành các món sinh tố không đường, sữa béo,... hay nấu canh,... để giảm cân hiệu quả.

đu đủ - tiếp thị và gia đình
Sinh tố đu đủ

Những lưu ý khi ăn đu đủ và các câu hỏi liên quan 

Những lưu ý khi bổ sung đu đủ vào chế độ ăn 

Đu đủ là nguyên liệu giảm cân rất tốt, tuy nhiên nếu ăn nhiều sẽ gây vàng da, do đó bạn chỉ ăn lượng vừa đủ.

Mặc dù tốt nhưng đu đủ không nên ăn khi bụng đói vì dễ gây đau bụng, khó tiêu.

Một số trường hợp đặc biệt hoặc đang điều trị bệnh, bạn cần tham khảo bác sĩ xem có được ăn đu đủ hay không nhé.

đu đủ - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

Các câu hỏi liên quan về đu đủ

Nên ăn đu đủ vào lúc nào?

Đu đủ có nhiều axit do đó bạn không nên ăn lúc bụng đói có thể gây đầy bụng, khó tiêu. Nếu đang giảm cân, bạn nên ăn đu đủ trước bữa ăn chính (bữa trưa) là hiệu quả nhất.

Những ai nên ăn nhiều đu đủ

Đu đủ là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, thích hợp cho mọi nhà, nhất là những người bị đau dạ dày, phụ nữ kinh nghiệp không đều, người muốn duy trì vóc dáng cân đối, những ai đang mắc các bệnh về xương khớp, tim mạch,…

Ăn đu đủ nhiều có tốt không?

Ăn đu đủ rất tốt, tuy nhiên nếu bạn ăn nhiều quá sẽ dẫn đến tình trạng vàng da, đem lại nhiều tác dụng phụ. Do đó nên lưu ý trước khi bổ sung đu đủ vào chế độ ăn của mình nhé. Bạn nên ăn tầm 500 – 700gr đu đủ mỗi ngày thôi nhé.

đu đủ - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa
Cùng chuyên mục