Thứ hai, 06/03/2023, 15:04 (GMT+7)

DTS Group tham vọng xây dựng vũ trụ ảo của riêng mình

DTSVerse là dự án vũ trụ ảo được DTS Group và một đơn vị nước ngoài công bố hợp tác phát triển. DTSVerse được kỳ vọng sẽ đạt 100.000 người dùng ngay trong năm 2023.

Thông tin được DTS Group công bố mới đây, World@Meta sẽ là đơn vị hợp tác trong dự án này. Hai bên sẽ nghiên cứu, triển khai DTSVerse áp dụng trên nhiều lĩnh vực nhằm khai thác lợi ích thương mại. DTS chưa công bố thời gian xây dựng, thử nghiệm và chạy chính thức vũ trụ ảo này nhưng kỳ vọng sớm đưa vào hoạt động.

DTSVerse
DTS Group và World@Meta kí kết xây dựng DTSVerse

Theo công bố, DTSVerse sẽ là một vũ trụ ảo riêng biệt, cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện cá nhân, trải nghiệm các hoạt động giải trí, tương tác với nhau, tham gia vào các hoạt động và trải nghiệm giống như trong thế giới thực, từ mua sắm đến chơi game, làm việc và học tập, kinh doanh, giáo dục và truyền thông trực tuyến.

Đại diện DTS cho biết, mục tiêu của DTSVerse là tạo ra một vũ trụ ảo hoàn chỉnh, tương tự như thế giới thực. Dự án là không gian ảo rộng lớn cho phép người dùng tương tác với nhau và với các đối tượng ảo trong một môi trường sống động. "Với việc phát triển DTSVerse, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm đa dạng và thú vị không gian ảo, giúp họ tìm thấy cảm giác giải trí và gắn kết với nhau một cách trực tuyến", ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch DTS Group nói.

Tầm nhìn của nhà phát triển muốn hướng dự án trở thành một nền tảng kinh doanh, cung cấp cho các doanh nghiệp và cá nhân các cơ hội quảng cáo, tiếp cận khách hàng và bán hàng trực tuyến. Theo đó, nếu đưa vào vận hành, doanh nghiệp có thể kinh doanh trên DTSVerse bằng cách tạo ra các sản phẩm và dịch vụ kinh doanh trong không gian ảo này như tổ chức sự kiện trực tuyến về triển lãm sản phẩm, buổi biểu diễn, talkshow và hội thảo. Doanh nghiệp có thể tạo ra một không gian ảo cho các cuộc họp kinh doanh, giúp cho các bên có thể tương tác và làm việc bằng cách sử dụng các đối tượng ảo thay vì trực tiếp gặp gỡ nhau.

"Các đơn vị kinh doanh còn có thể tạo ra các không gian kinh doanh ảo, như cửa hàng, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán bar. Họ cũng có thể quảng cáo hoặc tài trợ các sự kiện trực tuyến, tiết kiệm ngân sách nhiều hơn so với hình thức quảng cáo truyền thống", đại diện nhà phát triển chia sẻ.

Vũ trụ ảo của DTS Group dự kiến còn cung cấp thêm khả năng tùy chỉnh không gian ảo theo các mẫu thương hiệu có sẵn hoặc theo yêu cầu; cho phép các doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm ảo và dịch vụ ảo liên quan đến thương hiệu để giới thiệu và bán trực tuyến.

Ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch DTS Group đặt kế hoạch chuyển đổi 100.000 công dân lên DTSVerse đầu tiên trong năm 2023. Quy trình này bắt đầu bằng việc tạo avatar cá nhân trên không gian ảo, được thực hiện theo quy trình cơ bản gồm đăng ký tài khoản, tải ứng dụng DTSVerse, tạo avatar cá nhân. Sau khi tạo avatar, người dùng sử dụng nó để tham gia các hoạt động, trò chơi và giao dịch trên DTSVerse. "Avatar trong DTSVerse được tạo ra bằng công nghệ quét toàn thân để tạo ra một nhân vật chân thật cho chính người dùng như photogrammetry hoặc 3D Scanning", ông Bảo khẳng định.

Cùng chuyên mục