Thứ tư, 28/12/2022, 08:43 (GMT+7)

Độc lạ các loại cây cảnh bonsai chơi Tết

(Tiepthigiadinh) - Thị trường cây cảnh Tết xuất hiện của nhiều loại cây bonsai độc đáo, mang đến cho chủ nhân sự may mắn như nấm linh chi bonsai, đu đủ bonsai.

Nấm linh chi bonsai 

Nấm linh chi là thực phẩm tốt cho sức khỏe, có thể dùng uống trà, ngâm rượu. Vài năm gần đây, nấm linh chi còn được tạo dáng thành bonsai và rất hút khách trên thị trường cây cảnh dịp Tết. Nhiều người chơi cho biết, họ chọn nấm linh chi bonsai vì nấm linh chi có mệnh mộc, sắc đỏ nên đặt trong nhà vào năm mới sẽ mang đến cho chủ nhân sự may mắn, trường tồn.

cay canh bonsai Tiepthigiadinh H1
Nấm linh chi bonsai có giá trị phong thủy cao, thể hiện sự thịnh vượng và tài lộc.

Nấm linh chi đặc biệt ở chỗ có thân và tai nấm cứng như thân gỗ, không bị héo nên để được thời gian lâu, có thể tạo dáng theo ý muốn. Nấm linh chi có rất nhiều loại như sừng hươu, dáng tùng,.. 

Ưu điểm của loại nấm linh chi bonsai này là được phối tạo tiểu cảnh mang lại sự độc đáo riêng biệt. Tuổi thọ của cây từ 3-5 tháng. Sau khi cây chết chúng sẽ khô dần nhưng vẫn giữ được dáng bonsai như cũ. 

cay canh bonsai Tiepthigiadinh H2
Nấm Linh chi bonsai đang rất hút khách trên thị trường cây cảnh Tết.

Trên thị trường, nấm linh chi bonsai có giá phổ biến từ 200.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/chậu. Đặc biệt, một số chậu nấm linh chi được tạo dáng độc lạ, nuôi trồng công phu còn có giá tới vài triệu đồng.

Đu đủ bonsai

Những năm gần đây, một số người dân huyện Văn Giang, Hưng Yên đã trồng thành công cây đu đủ bonsai. Dù được trồng trong chậu nhưng dòng đu đủ này đặc biệt sai quả, trải đều từ gốc đến ngọn. Quả sai lúc lỉu nhưng trên ngọn, nhiều cây vẫn tiếp tục đơm hoa, kết trái. Có những chậu cây, người chơi mua về có thể thu hoạch được hơn 100kg quả.

Theo các nhà vườn, giống đu đủ bonsai là giống Đài Loan quả tròn hoặc giống Thái Lan có dáng quả thon dài. Đặc trưng của những giống đu đủ này là sai quả, trọng lượng lớn. Quả đạt trọng lượng cao nhất có thể lên tới 4-6 kg.

cay canh bonsai Tiepthigiadinh H3
Trồng trong chậu nhưng đu đủ bonsai đặc biệt sai trĩu quả.

Một cây đu đủ bonsai đẹp phải hội tụ nhiều yếu tố: thế cây đẹp; đủ hoa nở; quả to và đều; lá xanh đẹp và có lá lộc... Dù giá khá cao nhưng đu đủ bonsai vẫn hút khách trên thị trường Tết. Đu đủ bonsai có mức giá phổ biến từ 2-5 triệu đồng/cây, những chậu cây đạt chất lượng xuất sắc có thể đạt mức giá bán tới 15-20 triệu đồng. 

cay canh bonsai Tiepthigiadinh H4
Đu đủ là cây mang ý nghĩa phong thủy, tượng trưng cho mong ước một năm mới no đủ, sum vầy.

Nhà vườn trồng đu đủ bonsai thường không đủ cây để bán do cây này khó chăm sóc và nguồn cung không nhiều. Đu đủ bon sai không thể sử dụng bất cứ loại thuốc trừ sâu hay thuốc bảo vệ thực vật, kích thích sinh trưởng nào trong quá trình chăm sóc.

Theo quan niệm của nhiều người, đu đủ là cây mang ý nghĩa phong thủy, tượng trưng cho mong ước một năm mới no đủ, sum vầy nên được nhiều người tìm mua về chơi trong những ngày đầu năm mới.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục