Thứ tư, 08/03/2023, 16:12 (GMT+7)

Doanh nhân Cấn Thanh Huyền: Thành công để cho người, cống hiến cho đời

Thùy Dương (Tiếp thị gia đình)

Trong các hoạt động dành cho cộng đồng Việt kiều tại Nhật Bản, chúng tôi luôn bắt gặp hình ảnh quen thuộc của doanh nhân Cấn Thanh Huyền – CEO công ty HSB JAPAN trong vai trò nhà tài trợ, trực tiếp tham gia vào công tác tổ chức các hoạt động lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho kiều bào cũng như mang hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Nữ doanh nhân tâm niệm "càng thành công, càng cống hiến”.

Lan tỏa hình ảnh đẹp về con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, không ít người Việt chọn con đường ra nước ngoài lập nghiệp và sinh sống. Có thể thấy, cộng đồng người Việt là cộng đồng người nước ngoài lớn thứ hai tại Nhật Bản. Mỗi người Việt tại Nhật mang trên mình hình ảnh về một đất nước, việc mỗi Việt kiều tại Nhật sống và làm việc theo pháp luật, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho người, cho đời chính là cách lan tỏa hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến với nhân dân nước sở tại nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung.

Can-Thanh-Huyen tiep thi gia dinh
Doanh nhân Cấn Thanh Huyền - CEO của Công ty Cổ phần HSB JAPAN

Doanh nhân Cấn Thanh Huyền - CEO của Công ty Cổ phần HSB JAPAN.

Từ khi quyết định sang Nhật định cư và làm việc, doanh nhân Cấn Thanh Huyền luôn tâm niệm phải sống thật tốt, làm nhiều việc thật ý nghĩa và xây dựng sự nghiệp thành công nhằm góp phần lan tỏa vẻ đẹp tri thức - đạo đức và tài năng của người Việt tại đất nước mặt trời mọc.

Can-Thanh-Huyen tiep thi gia dinh

Xuất phát điểm là một phiên dịch viên tiếng Anh, trong một lần đi phiên dịch cho đoàn lãnh đạo của doanh nghiệp Nhật sang Việt Nam, bà Cấn Thanh Huyền đã có cơ duyên gặp người chồng hiện tại - một doanh nhân thành đạt tại Nhật Bản. Làm dâu trong một gia đình khá giả, sở hữu chuỗi nhà hàng lớn nhưng bà Cấn Thanh Huyền chưa bao giờ có tư tưởng ỷ lại, bà luôn trau dồi kiến thức, kỹ năng và dần lấn sân vào hoạt động kinh doanh. Công ty HSB JAPAN cũng ra đời từ đó.

Luôn tận tâm, trách nhiệm và phát triển bền vững

Trên vai trò của một Tổng Giám đốc, bà Cấn Thanh Huyền đã điều hành công ty trải qua hành trình phát triển đầy tự hào. Với gần 20 năm hoạt động tại Nhật Bản, công ty HSB JAPAN đã phát triển thành một công ty đa ngành, gồm: bất động sản, tư vấn toàn diện cho hơn 4 triệu người nước ngoài tại Nhật Bản, Học viện Nhật ngữ HSB – Tochigi. Bên cạnh đó, công ty còn mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực cung cấp thực phẩm với nhà máy sản xuất sủi cảo. Lĩnh vực sản xuất ODM/ OEM mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của công ty HSB JAPAN bước đầu cũng gặt hái được nhiều thành quả đáng tự hào.

Can-Thanh-Huyen tiep thi gia dinh

Đến nay, công ty HSB JAPAN đã phát triển thành doanh nghiệp triệu đô, nhân sự của công ty đến từ hơn 10 quốc gia trên thế giới. Hoạt động dựa trên 5 giá trị: Uy tín – Tận Tâm – Tốc Độ - Biết Ơn – Cải Tiến, công ty HSB JAPAN đã trở thành doanh nghiệp uy tín và thành công tại Nhật Bản.

Can-Thanh-Huyen tiep thi gia dinh

Doanh nhân Cấn Thanh Huyền gửi gắm đến những Việt kiều đang muốn lập công ty, kinh doanh tại Nhật Bản: “Việc thành lập một doanh nghiệp tại Nhật Bản không khó nhưng để phát triển và điều hành một doanh nghiệp tại đây thì việc đầu tiên là chúng ta phải hiểu về luật kinh doanh, văn hóa kinh doanh cũng như tập quán tiêu dùng của người Nhật. Khách hàng Nhật Bản nổi tiếng là người tiêu dùng khó tính nhưng khi doanh nghiệp của bạn đã tạo dựng được niềm tin với họ thì việc kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng hơn. Những bước tiếp cận đúng đắn ban đầu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn chinh phục được khách hàng”.

Hết mình trong các hoạt động cộng đồng và hướng về quê hương

Sự nghiệp thành công tỷ lệ thuận với những đóng góp cho cộng đồng của doanh nhân Cấn Thanh Huyền và công ty HSB JAPAN trong suốt hành trình gần 20 năm đã qua. Nữ doanh nhân vốn được biết đến là thành viên tích cực trong Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản luôn nỗ lực gắn kết và tham gia chia sẻ, thúc đẩy việc xây dựng cộng đồng doanh nhân Việt kiều thành công, ngày càng lớn mạnh tại Nhật Bản. Nữ doanh nhân và công ty HSB JAPAN thúc đẩy hoạt động giao thương tại nhiều tỉnh thành ở Nhật Bản và Việt Nam, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế 03 bên: Doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Việt kiều và doanh nghiệp Nhật Bản.

Can-Thanh-Huyen tiep thi gia dinh

Trong nhiều năm qua, doanh nhân Cấn Thanh Huyền luôn tích cực trong các hoạt động hướng đến cộng đồng Việt kiều tại Nhật. Nữ doanh nhân và doanh nghiệp của bà luôn là nòng cốt, là nhà tài trợ cho các chương trình giao lưu văn hóa - kinh tế Việt Nam - Nhật Bản. Vào ngày 20/03/2023 tới đây, doanh nhân Cấn Thanh Huyền cùng một số đối tác chiến lược dự kiến ra mắt Hiệp hội Doanh nhân Khởi nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VJEA) với mong muốn xây dựng cầu nối và sân chơi cho các doanh nghiệp trẻ. Tại đây, các doanh nghiệp thành viên có thể trao đổi, chia sẻ cơ hội kinh doanh và tổ chức các hội thảo hướng nghiệp nhằm tạo ra lớp doanh nhân thời đại 4.0 tại Nhật thành công. Chia sẻ về các hoạt động này, nữ doanh nhân cho biết: “Đối với tôi, Việt Nam là nơi chôn rau cắt rốn, dù sống ở đâu tôi cũng luôn tâm niệm mình là người Việt, mang dòng máu Việt và luôn dành một tình yêu to lớn cho đất nước, con người Việt Nam”.

Can-Thanh-Huyen tiep thi gia dinh

Bên cạnh đó, trong mỗi chuyến công tác về Việt Nam, nữ doanh nhân luôn tìm hiểu và tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong nước. Nhờ một mối duyên, nữ doanh nhân đã tiếp xúc và quyết định tài trợ tiền ăn học cho 03 bé mồ côi tại Huế cho đến khi các bé học hết đại học. Trong chuyến công tác hồi đầu tháng 2/2023, nữ doanh nhân và đoàn lãnh đạo công ty HSB JAPAN đã đến thăm và trao quà cho các bệnh nhi mắc tim bẩm sinh, ung thư não tại Bệnh viện E. Ngoài ra, bà Cấn Thanh Huyền đã phê duyệt ngân sách cho quỹ từ thiện HSB Xanh với kế hoạch tổ chức hoạt động thiện nguyện tại các bệnh viện định kỳ 2 tháng 1 lần.

Can-Thanh-Huyen tiep thi gia dinh

Những thành công và đóng góp to lớn của nữ doanh nhân đã góp phần làm đẹp cho đời, cho người, là tấm gương tiêu biểu cho cộng đồng Việt kiều tại Nhật. Hơn nữa, nữ doanh nhân còn là sợi dây gắn kết mối quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản.

Cùng chuyên mục