Thứ hai, 13/03/2023, 10:16 (GMT+7)

Diva Hồng Nhung ru đời bằng những câu ca trong live concert 'Bống là ai?'

Live Concert “Bống Là Ai?” của Diva Hồng Nhung đã khép lại thành công sau đêm ngày 12/3 tại nhà hát lớn Hà Nội. Hai đêm diễn đã để lại những dư âm khó phai trong lòng người yêu nhạc Trịnh.

Trong đêm diễn ngày 12/3, có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, khán giả thế hệ gen Z như ca sĩ - diễn viên Hoàng yến Chibi, Rapper MCK đến thưởng thức âm nhạc. Từng đảm nhiệm vai diễn cô Bống Hồng Nhung trong phim “Em và Trịnh", Hoàng Yến Chibi đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Diva Hồng Nhung. Đến với đêm diễn ngày 12/3, cô chia sẻ: “Yến đã hâm mộ cô Hồng Nhung từ rất lâu nhưng chưa có cơ hội được tiếp cận gần hơn với những đêm diễn live. Bản thân mình luôn mong muốn trở thành một phần như cô đã một điều thực sự hạnh phúc”. 

1. Sân khấu của Live Concert “Bống Là Ai_” được thiết kế tuy đơn giản nhưng rất ấn tượng, ẩn chứa rất nhiều tầng ý nghĩa
Sân khấu của Live Concert “Bống Là Ai_” được thiết kế tuy đơn giản nhưng rất ấn tượng, ẩn chứa rất nhiều tầng ý nghĩa.

Đến với Live Concert “Bống Là Ai?”, những trái tim yêu nhạc Trịnh đã được sống trong bầu trời rung cảm trước âm nhạc của Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một không gian nghệ thuật của những thanh âm du dương, trầm bổng cùng phần giai điệu sâu sắc, lắng đọng, đan xen nhiều tầng cảm xúc. Những ca khúc bất hủ được phối lại theo dòng nhạc Blue-Jazz mang âm hưởng Pháp nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tự sự vốn có của nó. 

Khán giả được đắm chìm trong giai điệu, câu ca của những bài hát bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Từng bản nhạc đưa khán giả đến với nhiều cảm xúc khác nhau. Trải nghiệm chút tinh nghịch trong “Ở trọ", dịu êm với tác phẩm “Nhớ mùa thu Hà Nội" hay trầm lắng, sâu sắc với “Ru đời đi nhé". Có thể nói, Diva Hồng Nhung đang “ru đời" bằng những câu ca, đưa thính giả về với hoài niệm để nhớ về người cố nhạc sĩ tài ba Trịnh Công Sơn. 

13. Được thả hồn bay bổng theo từng giai điệu âm nhạc trong Live Concert “Bống Là Ai_”, những trái tim say mê giọng ca của nữ Diva Hồng Nhung đã không khỏi thổn thức
Được thả hồn bay bổng theo từng giai điệu âm nhạc trong Live Concert “Bống Là Ai_”, những trái tim say mê giọng ca của nữ Diva Hồng Nhung đã không khỏi thổn thức.

Đêm nhạc cũng là lần đầu tiên Diva Hồng Nhung “trình làng” ca khúc do cô sáng tác mà cô hài hước gọi đó là ‘bịa’ - ca khúc “My Dream” - Giấc Mơ Tôi. Nữ ca sĩ đã dùng âm nhạc để kể về giấc mơ của “nàng thơ nhạc Trịnh” cùng hành trình khó khăn trên con đường trở thành một Diva Hồng Nhung thành công như hiện tại. Khi những giai điệu của ca khúc được cất lên, không ít những trái tim khán giả trong hội trường Nhà hát Lớn Hà Nội đã rung lên theo từng câu, từng giai điệu. Không chỉ là một câu chuyện đơn thuần, câu chuyện được Diva Hồng Nhung kể bằng âm nhạc của chính mình đã dễ dàng chạm tới được cảm xúc của cả những khán giả khó tính nhất. 

10. Hình ảnh nữ Diva thân thiện, gần gũi với khán giả được thể hiện qua sự giao lưu tương tác với khán giả
Hình ảnh nữ Diva thân thiện, gần gũi với khán giả được thể hiện qua sự giao lưu tương tác với khán giả.

Điều đặc biệt trong chương trình là sự kết hợp giữa hai màu sắc âm nhạc khác nhau đến từ Việt Nam và Pháp. Điều này giúp người nghe cảm nhận được những cái hay, cái đẹp của giai điệu, ngôn từ đến từ hai miền văn hoá khác nhau. Để tạo nên hai đêm diễn vô cùng thành công của diva Hồng Nhung, có sự giúp đỡ, góp mặt của nhiều nghệ sĩ quốc tế như nghệ sĩ piano & trumpet Jean Sabatien Simonoviez (Pháp), nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc (Việt Nam), nghệ sĩ guitar Nguyên Lê (Pháp), nghệ sĩ cello Michal Lech (Ba Lan), nghệ sĩ Pong Nakornchai (Thái Lan), nghệ sĩ cello Sylvain Garnon (Pháp), ca sĩ Claza Simonoviez (Pháp). 

15. Hỗ trợ nữ Diva Hồng Nhung trong Live Concert “Bống Là Ai_” có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ, nhạc công nổi tiếng quốc tế cùng tham gia biểu diễn
Hỗ trợ nữ Diva Hồng Nhung trong Live Concert “Bống Là Ai_” có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ, nhạc công nổi tiếng quốc tế cùng tham gia biểu diễn.
16. Bà Trang Lê - đơn vị phối hợp truyền thông cho Live Concert và cũng là người em thân thiết gửi tặng bó hoa tươi thắm đến Diva Hồng Nhung
Bà Trang Lê - đơn vị phối hợp truyền thông cho Live Concert và cũng là người em thân thiết gửi tặng bó hoa tươi thắm đến Diva Hồng Nhung.

Xuyên suốt đêm diễn, ‘bông lúa chín cúi đầu’ Bống Hồng Nhung luôn bày tỏ sự biết ơn đến với band nhạc khi không dưới 3 lần cô trực tiếp gọi tên, cảm ơn từng thành viên trong band nhạc. Âm nhạc Trịnh Công Sơn là âm nhạc không biên giới. Sự đẹp đẽ của nhạc Trịnh đã chạm tới trái tim của bạn bè quốc tế.

Là một khán giả đam mê dòng nhạc Trịnh được hơn một thập kỷ, cô Phạm Thị Bình (sinh năm 1976) sau khi trải nghiệm đêm nhạc Live Concert “Bống là ai?” chia sẻ: “Khi lắng nghe Hồng Nhung hát nhạc Trịnh, tôi cảm nhận được vẻ đẹp của ngôn từ, làm toát lên vẻ đẹp triết lý của đời sống theo đạo Phật. Đối với bản thân tôi, một người đã lắng nghe nhạc Trịnh Công Sơn hàng thập kỷ, Hồng Nhung là người hát và mang hơi thở đương đại và nét đẹp ý nghĩa của dòng nhạc này một cách toàn vẹn nhất". 

Những dấu ấn của Live Concert “Bống Là Ai?”, từng giai điệu du dương trong âm nhạc của Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn sẽ tiếp tục được chắp cánh bay bổng, sống mãi cùng những âm hưởng thời đại. 

Cùng chuyên mục