Thứ năm, 16/02/2023, 13:34 (GMT+7)

Diva Hồng Nhung lan tỏa thông điệp tình yêu cuộc sống trong nhạc Trịnh qua Live Concert 'Bống là ai?'

Thanh Phương (Theo Tiếp thị Gia đình)

Chiều 15/02/2023, Diva Hồng Nhung đã có buổi họp báo để chia sẻ về Live Concert "Bống là ai?" sẽ được tổ chức vào ngày 11 - 12/03/2023 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Live Concert "Bống là ai?" là dự án mà Diva Hồng Nhung đã ấp ủ từ lâu, với mong muốn thực hiện ý nguyện của cố nhạc sĩ tài hoaTrịnh Công Sơn trong việc thực hiện âm nhạc của ông theo phong cách Blue-Jazz với âm hưởng văn hóa Pháp. Diva Hồng Nhung là một trong những nữ ca sĩ may mắn được gặp gỡ, tiếp xúc với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và trở thành nguồn cảm hứng, là ‘nàng thơ’ trong một số tác phẩm của ông về tình yêu và kiếp nhân duyên.

diva hồng nhung
Diva Hồng Nhung chia sẻ trong buổi họp báo Live Concer "Bống là ai"

Cũng trong Live Concert đặc biệt này, Diva Hồng Nhung sẽ giới thiệu 1.000 đĩa than độc bản “Bống Là Ai?” gồm 8 ca khúc bất hủ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được hát bằng tiếng Việt và tiếng Pháp. Điều đặc biệt ở đĩa than này chính là sự đầu tư công phu về mặt chất lượng mà có lẽ chưa nghệ sĩ nào của Việt Nam từng thực hiện.

Theo chia sẻ, ekip âm nhạc được Diva Hồng Nhung lựa chọn cũng đều là những tên tuổi lớn của âm nhạc thế giới, như nghệ sĩ piano và trumpet Jean-Sébastien Simonovier, nghệ sĩ bass Dominique Di Pizza (Italy), nghệ sĩ guitar Nguyên Lê, nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc. 2 trong số 8 ca khúc trong đĩa than là “Bống Bồng Ơi” và “Như Cánh Vạc Bay” được chuyển thể sang tiếng Pháp và thể hiện bởi nữ ca sĩ Pháp Clara Simonovier. 

Bống là ai tiep thi gia dinh
Không gian ấm cúng của buổi họp báo

Cũng trong khuôn khổ buổi họp báo, Diva Hồng Nhung cho ra mắt MV “Simple Beauty – Vẻ Đẹp Giản Đơn”. MV chính là sự kết tinh cho tình yêu cuộc sống mà cô đã được truyền cảm hứng bởi cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và âm nhạc của ông. MV bao gồm 3 ca khúc do tự tay Hồng Nhung sáng tác tại Paris gồm “Ngày Nắng Lên Chờ”, “Simple Beauty”, và “My Dream”.

Trinh-Cong-Son-va-Hong-Nhung
Triển lãm ảnh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Diva Hồng Nhung

Không gian trưng bày vô cùng đặc biệt với những bức hình quý giữa cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Diva Hồng Nhung lần đầu tiên được công bố trước công chúng. Đây là những tác phẩm do Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long thực hiện trong thời gian ông có cơ hội được sinh sống cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, khi được chứng kiến những khoảnh khắc đẹp giữa nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ca sĩ Hồng Nhung

Cùng chuyên mục