Thứ hai, 06/03/2023, 21:20 (GMT+7)

Diễn viên Thùy Dương: “Ngày 8/3 phụ nữ mong quà là do Facebook!”

Nữ diễn viên vừa giành huy chương vàng trong vở kịch “Trái tim người Hà Nội” dí đỏm đổ lỗi cho mạng xã hội khiến phụ nữ ngày càng mong nhận quà vào ngày 8/3.

Bài viết này thuộc series Ngày 8/3

Những thông tin liên quan tới ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Xem thêm
ngay-8/3-tiepthigiadinh-h1
Nhan sắc nữ diễn viên Thùy Dương ngày càng thăng hạng (Ảnh: NVCC)

Là nữ diễn viên quen mặt với khán giả truyền hình, nhưng không nhiều người biết Thùy Dương thuộc biên chế nhà hát kịch Hà Nội và vẫn hoạt động năng nổ tại địa hạt này, đồng thời cô nhận được rất nhiều huy chương cho các vai diễn trong “thánh đường” diễn xuất.

"Tôi đã biết học cách yêu trưởng thành hơn"

Với vai diễn Phương – nữ chính trong vở “Trái tim người Hà Nội”, một vở kịch hi hữu tạo nên cơn sốt vé tại nhà hát kịch Hà Nội thời gian qua, Thùy Dương đã có một năm viên mãn với huy chương vàng cho vai diễn chính, đồng thời tạo được tiếng vang trong lĩnh vực sân khấu với diễn xuất tinh tế, có chiều sâu, thể hiện được sự phức tạp trong nội tâm của nhân vật.

Bận rộn với nhiều vai trò như diễn viên, giảng viên của một trường Đại học và vẫn lấn sân sang kinh doanh, nhưng trên trang cá nhân của mình, mẹ một con vẫn thường xuyên đăng tải những dòng trạng thái tràn đầy năng lượng sống.

Chia sẻ với Tiếp thị Gia đình, Thùy Dương cho biết, bản thân cô luôn cố gắng để cân bằng công việc và các mối quan hệ tình cảm, tình thân. Năng lượng yêu và sống tích cực luôn tràn đầy trên các dòng trạng thái ở mạng xã hội, người hâm mộ chỉ cần tinh ý một chút là nhận ra cô là “hoa đã có chủ”.

 Chia sẻ về người ấy, Thùy Dương cho biết đó là “một người đàn ông tài năng và đáng tin cậy, anh ấy là đại gia tình cảm”, là người dành cho cô sự an tĩnh trong tâm, sự tin tưởng và cùng nhau đồng hành trong công việc cũng như cuộc sống.

ngay-8/3-tiepthigiadinh-h2
Cô thường xuyên đăng tải những món quà dễ thương từ "người ấy" vào những dịp quan trọng như sinh nhật hay ngày 8/3 (Ảnh: FBNV)

Nữ diễn viên “Trái tim người Hà Nội” cho biết: “Tôi đã qua cái tuổi để hừng hực yêu đương và cuồng si, cuống quýt. Tình yêu với tôi hiện tại như mặt hồ phẳng lặng, xuyên suốt và trong lành, là nơi bình yên để mỗi khi mệt mỏi, tôi có thể nhìn vào mối quan hệ của mình để học thêm nhiều bài học về bao dung và chia sẻ”.

Nếu như ở thời gian trước, Thùy Dương nhận định mình là con người sống không thể thiếu cảm xúc và tình yêu – yêu một cách thổn thức, giằng xé, thấu tâm can, thì ở hiện tại, cô tĩnh tại và trân trọng từng khoảnh khắc của cuộc sống, những giây phút ở bên những người thân yêu, tình yêu mà cô nuôi dưỡng, chăm bẵm đã không còn giới hạn bên một người, mà dành cho bản thân, con cái cùng những tri âm tri kỷ.

dien-vien-thuy-duong-phu-nu-doi-qua-ngay-8-3 - la- do-facebook-5

Phụ nữ hay “đòi” bình đẳng nhưng lại vẫn đòi quà ngày 8/3 không phải là tiêu chuẩn kép

Chia sẻ về quan điểm phụ nữ muốn bình đẳng nhưng lại “đòi” quà  ngày 8/3, Thùy Dương chọn đứng về phe nữ giới, dù cô rất cảm thông cho cánh đàn ông vào những dịp Lễ Tết.

“Lỗi tại Facebook cả, từ ngày có mạng xã hội, chị em phụ nữ vốn đã có tính so sánh nay lại càng so sánh ác liệt hơn. Thực ra đó là một nhu cầu rất đàn bà, ai cũng muốn mình được yêu thương cả. Ví dụ có người ngày nào chồng/bạn trai cũng tặng hoa, tặng quà, nhưng chẳng lẽ ngày nào cũng khoe trên Facebook thì cũng kỳ! Thế nên những dịp như Lễ Tình nhân, 8/3, 20/10, sinh nhật,... là những dịp để “khoe” được chồng/bạn trai yêu là rất hợp lý. Tôi nghĩ đó là một nhu cầu phổ biến và chính đáng. Bản chất của việc phụ nữ hay “đòi” bình đẳng nhưng lại vẫn đòi quà 8/3 không phải là tiêu chuẩn kép, họ chỉ mong muốn được người đàn ông của mình san sẻ và thấu hiểu, cùng nhau nâng niu hôn nhân chứ không phải là phụ nữ đòi ngang hàng với đàn ông.”

ngay-8/3-tiepthigiadinh-h3
Body "bốc lửa" của nữ chính trong vở "Trái tim người Hà Nội" (Ảnh: NVCC)

Cô cũng dí dỏm cho biết: “Thực ra cánh đàn ông Việt rất khổ, có thể nói là khổ nhất thế giới, 365 ngày trăm công nghìn việc không thiếu việc gì đến tay, thế nhưng từ thôi nôi cho đến giỗ chạp, tròn 12 tháng không thiếu một ngày kỷ niệm nào là phải nhớ cho bằng hết. Nhớ xong thì phải quà cáp, nhắn tin chúc mừng, hẹn hò ăn uống hoặc đi du lịch để thể hiện tình cảm với đối phương, vừa mất tiền vừa mất thời gian vừa mất công mất sức, mà cái được thì có khi cũng chỉ là cái tủm tỉm của nàng. Nhưng nếu thử quên xem, tan cửa nát nhà như chơi”.

ngay-8/3-tiepthigiadinh-h4
Vai Phương trong vở "Trái tim người Hà Nội" của đạo diễn Tiến Minh đã đem lại nhiều thành công cho Thùy Dương và ekip tham gia vở diễn (Ảnh: Nhà hát kịch Hà Nội)

Bật mí về “đại gia tình cảm” đang ở bên cạnh, Thùy Dương cho biết anh là một người đầy tình cảm và luôn biết thể hiện tình cảm của mình với cô, cũng như với những người mà anh yêu thương, trân quý. Cả hai đã đồng hành bên nhau một thời gian dài và đây là bạn tâm giao mà cô thấy vừa ngưỡng mộ vừa cảm thấy bình an khi ở bên. Dù câu chuyện giữa yêu và cưới vẫn là hai chiếc cầu chưa có điểm nối nhưng nữ diễn viên chia sẻ, cô trân trọng từng khoảnh khắc ở bên nhau và cũng không ngừng nâng cấp bản thân thông qua việc đọc sách để học cách yêu thương bản thân mình nhiều hơn nữa, bởi khi đã thấu hiểu nhân sinh, thì phụ nữ sẽ bớt “đòi quà” 8/3 và cánh đàn ông cũng bớt đi một vài “nỗi khổ” vào những ngày này.

Cùng chuyên mục