Thứ ba, 03/01/2023, 13:32 (GMT+7)

Diễn viên Quách Thu Phương xúc động trong Lễ tôn vinh "Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng" 2022

Hoàng Bằng (Tiếp thị và Gia đình)

(Tiepthivagiadinh) - Sáng ngày 1/1/2023, tại Huế, Cộng đồng tình nguyện Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” lần thứ V, diễn viên Quách Thu Phương là một trong 3 Đại sứ nhân ái của chương trình.

Đầu năm mới 2023, Cộng đồng tình nguyện Việt Nam có cuộc hội ngộ ba miền khi tổ chức Lễ tôn vinh "Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng". Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của Festival "Kết nối những trái tim tình nguyện toàn quốc" lần thứ V - 2022. Với sức trẻ, sự cống hiến không ngừng nghỉ của các cá nhân, tổ chức thiện nguyện trong những năm qua, rất nhiều các hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền tổ quốc đã nhận được sự giúp đỡ, đặc biệt là trong khoảng thời gian dịch Covid-19 kéo dài.

quachthuphuong tiepthigiadinh
Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tham dự chương trình có ông Lê Bá Trình – Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Hoài – Tỉnh ủy viên, Bí thư tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế; bà Dương Thị Thu Thủy - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban dân vận Thành ủy Huế; ông Hoàng Vĩnh Phú - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Đỗ Văn Dệ  - Chủ tịch Cộng đồng tình nguyện Việt Nam, Trưởng BTC. Đặc biệt, buổi lễ còn đón chào sự xuất hiện của NSƯT Hồ Phong và nghệ sĩ Quách Thu Phương cùng đại diện 120 cá nhân và câu lạc bộ, đội nhóm có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện trên toàn quốc.

Trong buổi lễ đã có rất nhiều các câu chuyện ý nghĩa và nổi bật về hành trình làm tình nguyện của các đơn vị, các thủ lĩnh trong năm 2022 được chia sẻ, đặc biệt là các thủ lĩnh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn đam mê làm tình nguyện hết mình.

quachthuphuongchiase tiepthigiadinh
Diễn viên Quách Thu Phương xúc động chia sẻ tại buổi lễ

Góp mặt trong sự kiện lần này, diễn viên Quách Thu Phương - Đại sứ nhân ái xúc động, chia sẻ: "Mặc dù là người thuộc về sân khấu, nhưng hôm nay mình lại có cảm xúc mới, có lẽ việc đứng trước những tấm lòng vàng đã giúp mình cảm thấy có sự khác biệt, khiến trái tim này cũng trở nên nhiệt huyết hơn. Cũng là người yêu thích các hoạt động thiện nguyện, mình  hy vọng rằng Cộng đồng tình nguyện Việt Nam sẽ trở thành cây to bóng lớn và phát triển mạnh mẽ hơn nữa để trở thành tổ chức cộng đồng, tạo ra giá trị có ích cho xã hội".

Lễ tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng" là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Cộng đồng tình nguyện Việt Nam nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân đã có những thành tích đóng góp tiêu biểu trong công tác tình nguyện. Đồng thời sự kiện này cũng nhằm cổ vũ, động viên tinh thần xung kích tình nguyện, sự cống hiến của tuổi trẻ trong việc tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cộng đồng, góp phần xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc”.

chupanhluuniem
Tôn vinh 120 thủ lĩnh và 20 tổ chức cống hiến vì cộng đồng

Tại buổi Lễ tôn vinh "Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng", 120 thủ lĩnh và 20 tổ chức là những gương mặt cá nhân, người đại diện của các tổ chức thiện nguyện được ghi nhận và vinh danh. Đây không chỉ là một phần thưởng nhằm vinh danh, tôn vinh cống hiến của các cá nhân, thủ lĩnh, mà còn là lời cảm ơn dành cho những gương mặt xứng đáng đang đứng trên sân khấu, đồng thời khích lệ tinh thần của các TNV trên khắp cả nước đã, đang và sẽ chung tay, góp sức đem tới những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

Thông qua buổi Lễ tôn vinh này, những câu chuyện chưa từng kể đã được các thủ lĩnh chia sẻ một cách thật lòng với những người có cùng đam mê tình nguyện. Từ đó sẽ kết nối được những trái tim tình nguyện trên dải đất hình chữ S. Qua đây sẽ giúp các thủ lĩnh, các đơn vị hiểu thêm về nhau, có thể giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong hành trình làm tình nguyện để cùng phát triển cộng đồng tình nguyện ngày một vững mạnh hơn.

Hơn cả những giải thưởng, sự tôn vinh, ghi nhận dành cho những người tình nguyện càng đáng quý hơn cả. Đây là động lực để mỗi người tiếp tục phấn đấu, phát huy tinh thần xung kích, tiếp tục lan tỏa những lý tưởng tốt đẹp đến cộng đồng và xây dựng cộng đồng hạnh phúc hơn.

Cùng chuyên mục