Thứ hai, 13/03/2023, 09:18 (GMT+7)

Diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy đoạt giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

PV - t/h (Theo PNVN, TTO, Zing)

Debode đã bật khóc khi xướng tên Quan Kế Huy đạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar 2023. "Đây là giấc mơ Mỹ", Quan Kế Huy rưng rưng khi hét lên trên sân khấu.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 đã diễn ra vào sáng ngày 13/3 (theo giờ Việt Nam) tại Mỹ. Oscar 2023 gây chú ý với hàng loạt đề cử dành cho các diễn viên gốc Á - một điều chưa từng có tiền lệ trước đây. 

Quan Ke Huy Tiepthigiadinh H1
Quan Kế Huy đoạt giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2023. Ảnh: Sandiegouniontribune

Vượt qua những cái tên đình đám là Brendan Gleeson, Barry Keoghan, Brian Tyree Henry và cố diễn viên Judd Seymore Hirsch, sao gốc Việt Quan Kế Huy đã giành tượng vàng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Anh là nam diễn viên phụ của bộ phim "Everything Everywhere All at Once". 

Xem thêm: Các tin tức Văn hóa giải trí mới nhất hiện nay

Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của Oscar 2023 là giải thưởng mà Quan Kế Huy nhận được sau khi liên tục chiến thắng các giải thưởng quan trọng như Quả Cầu Vàng, SAG Awards. Chiến thắng Oscar 2023, Quan Kế Huy đã trở thành sao gốc Việt đầu tiên được xướng tên tại lễ trao giải điện ảnh danh giá nhất hành tinh này và cũng lập kỷ lục là diễn viên châu Á đầu tiên thắng "Tam đại" điện ảnh lớn nhất Hollywood. 

Quan Ke Huy Tiepthigiadinh H2
Quan Kế Huy rưng rưng trên sân khấu. Ảnh: Reuters

Mở đầu bài phát biểu, sao phim "Everything Everywhere All at Once"  nhắc đến mẹ - người phụ nữ đã ngoài 80 tuổi, đang theo dõi chương trình qua TV. "Mẹ tôi 84 tuổi rồi và đang ở nhà xem Oscar. Con thắng Oscar rồi!!! Cảm ơn rất nhiều vì cơ hội để đời này".

"Cảm ơn Viện Hàn lâm đã đề cử tôi. Cảm ơn mẹ, cảm ơn em trai - người đã chăm sóc con tôi mỗi ngày để tôi có thời gian đóng phim. Cảm ơn tất cả đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Vợ tôi từng nói, thời của anh sẽ đến thôi".

Quan Kế Huy cũng chia sẻ với khán giả: "Ước mơ là thứ bạn phải tin tưởng. Tôi gần như đã từ bỏ ước mơ của mình. Đối với các bạn ở ngoài kia, xin hãy giữ ước mơ của mình".

Quan Ke Huy Tiepthigiadinh H3
Quan Kế Huy trong phim "Everything Everywhere All at Once". Ảnh: PNVN.

Trong "Everything Everywhere All at Once", Kế Huy đóng Waymond, người chồng xuyên qua nhiều vũ trụ, trở thành những phiên bản khác nhau để giúp vợ - Evelyn Wang (Dương Tử Quỳnh). 

Trước khi Oscar 2023 được tổ chức, "Everything Everywhere All at Once" đã trở thành bộ phim thắng nhiều giải thưởng nhất mọi thời đại, vượt qua kỷ lục của "Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua". Điều này đồng nghĩa với việc Quan Kế Huy đang sở hữu kỷ lục thứ 3 - nam phụ có nhiều giải thưởng nhất từ trước đến nay cho một vai diễn, tính luôn Oscar vừa ẵm là 57 chiếc cúp (chưa tính những giải về cặp đôi hay dàn diễn viên nói chung).

Quan Kế Huy sinh năm 1971 tại Việt Nam, có bố là người Việt. Anh khởi nghiệp ở Hollywood với vai chú bé Short Round trong phim Indiana Jones Và Ngôi Đền Tàn Khốc, khi ấy anh mới 13 tuổi. Sau đó, nam diễn viên có 3 thập kỷ thăng trầm, phải lui về hậu trường làm việc trước khi được A24 mời trở lại trong dự án Everything Everywhere All at Once, cũng là "cú hit" giúp anh tái xuất mạnh mẽ ở tuổi ngoài 50.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục