Thứ sáu, 20/01/2023, 09:47 (GMT+7)

Điểm mặt những nghệ sĩ tuổi Mão thành công trong showbiz Việt

Tuổi Mão là những người rất tinh nhanh, thông minh, trong showbiz Việt có nhiều nghệ sĩ, ca sĩ tuổi Mão rất thành công như Mỹ Linh, Trấn Thành, Khắc Việt...

1.   Mỹ Linh (1975)

Ca sĩ Mỹ Linh tên đầy đủ là Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1975, là một nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc, giám khảo truyền hình và giảng viên thanh nhạc người Việt Nam. Cô là một trong những nghệ sĩ V-pop bán đĩa nhạc chạy nhất mọi thời đại, với doanh số hơn 2 triệu bản thu âm trên toàn quốc, được mệnh danh là "Nữ hoàng R&B Việt Nam" cũng như là "Nữ hoàng nhạc xuân". Mỹ Linh nổi tiếng với những màn trình diễn giọng hát nội lực và kĩ thuật ở nhiều dòng nhạc. Năm 2014, cô được Giải thưởng Âm nhạc Thế giới đề cử ở ba hạng mục "Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất", "Nghệ sĩ trình diễn live xuất sắc nhất" và "Nghệ sĩ giải trí của năm". Mỹ Linh còn là chủ nhân của 4 giải Cống hiến. Thành công của cô đã mở ra trào lưu thực hiện các sản phẩm âm nhạc qua máy tính tại Việt Nam. Không chỉ là người tiên phong với dòng nhạc R&B, Mỹ Linh còn mở đường trong việc xây dựng một phong cách làm việc chuyên nghiệp ở Việt Nam khi có riêng một ê-kíp âm nhạc, mỗi album đều được thực hiện thống nhất từ ý tưởng đến hòa âm, phối khí và hình ảnh. Cô được giới truyền thông công nhận là một trong Bộ tứ Diva của nền nhạc nhẹ. Sở trường của ca sĩ Mỹ Linh là những ca khác mang phong cách Pop, Funk và R&B.

diva my linh tiepthigiadinh
Ca sĩ Mỹ Linh - một trong những diva hàng đầu Việt Nam

Được mệnh danh là "Nữ hoàng R&B Việt Nam" và "Nữ hoàng nhạc xuân", cô được nhiều tác giả và nhà báo quốc tế công nhận là một trong những nữ nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn và là một biểu tượng nhạc pop của Việt Nam. Năm 2014, Mỹ Linh nhận được ba đề cử của Giải thưởng Âm nhạc Quốc tế ở hạng mục "Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất", "Nghệ sĩ trình diễn live xuất sắc nhất" và "Nghệ sĩ giải trí của năm". Mỹ Linh trở thành nữ ca sĩ Việt Nam đầu tiên nhận được lời đề nghị kí hợp đồng từ công ty giải trí ở Mỹ trong năm 2003. Các nhà sản xuất của Maximus Studios tại Central California đã từng thành thật bày tỏ sự ngưỡng mộ với mọi người về ấn tượng của họ khi nghe ca sĩ Mỹ Linh hát.

2.   Trấn Thành (1987)

Huỳnh Trấn Thành sinh ngày 5 tháng 2 năm 1987 tại Thành phố Hồ Chí Minh, nổi tiếng với nghệ danh Trấn Thành. Được biết đến với vai trò là MC nổi tiếng, diễn viên hài, diễn viên điện ảnh và diễn viên lồng tiếng. Trấn thành biết đến với nhiều tài năng, thông minh và nhạy bén đây cũng là những ngôn từ được người hâm mộ dành tặng cho anh. Đó cũng là lý do tại sao Trấn Thành luôn nằm trong danh sách khách mời đầu tiên và MC trong nhiều show truyền hình nổi tiếng và ăn khách nhất hiện nay. Anh bắt đầu sự nghiệp với vai trò MC sau khi đoạt giải ba (én đồng) cuộc thi Én Vàng 2006.

Trấn Thành còn là diễn viên lồng tiếng cho phim Alvin & the Chipmunks Chipwrecked, Madagascar 3: Thần tượng châu Âu, Kẻ trộm mặt trăng 2, Turbo: Tay đua siêu tốc. Vừa đây Trấn Thành cũng vừa cho ra đời cuốn DVD hài kịch do chính anh làm nhân vật chính mang tên Trấn Thành Phiêu Lưu Ký được rất nhiều khán giả yêu thích.

tran thanh ra mat phim
Trấn Thành trong buổi họp báo ra mắt phim Nhà bà Nữ

Sự nghiệp diễn xuất - điện ảnh của nam diễn viên tuổi Mão cũng gặt hái nhiều thành công. Sau nhiều vai diễn ấn tượng trên sân khấu lẫn phim trường, nam diễn viên dần rẽ hướng sang vai trò sản xuất - đạo diễn phim. Mới đây nhất Trấn Thành được vinh danh với vai Bố già trong bộ phim điện ảnh cùng tên. Tác phẩm gây tiếng vang lớn, đạt doanh thu kỷ lục và nhiều giải thưởng trong nước tại Bông Sen Vàng, Cánh Diều Vàng, Ngôi Sao Xanh. Với thành công đó, nam diễn viên tiếp tục sản xuất "Nhà bà nữ" - dự kiến ra mắt vào mùng một Tết. Dự án tiếp theo đang nhận được sự quan tâm, đón nhận từ khán giả.

3.   Khắc Việt (1987)

Nguyễn Khắc Việt sinh ngày 30 tháng 08 năm 1987, tuổi Đinh Mão. Khắc Việt có quê quán tại Yên Bái. Khắc Việt là một nhạc sĩ, một ca sĩ trẻ dòng pop-ballad hiện đang rất nổi tiếng ở Việt Nam. Khắc Việt đã được biết đến như là một “hiện tượng” âm nhạc, là một ca, nhạc sĩ rất đắt sô nhất ở Hà Thành trong các năm vừa qua cùng với hàng loạt các bài “hit” như: Quên, Như vậy nhé, Yêu lại từ đầu, Anh khắc hay em khác,… Anh sinh ra trong một gia đình không ai hoạt động nghệ thuật. Anh bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật, và ca khúc đầu tiên của anh mang tên “Quên” ra mắt năm 2009. Sau một thời gian thì “Quên” trở thành hít và luôn đứng top trong các bản xếp hạng. Đầu năm 2010, anh cho ra mắt album “Như Vậy Nhé”, các ca khúc do anh sáng tác và trình bày trong Album này đã được khán giả cực kỳ yêu nhất, nhất là đối với cộng đồng mạng. Từ sau Album này thì Khắc Việt đã trở nên quen thuộc đối với khán giả, với chất giọng nam cao và dòng nhạc Pop-Ballad lãng mạn. Anh cũng trở thành “hit-maker” khi nhận được cực kỳ nhiều các đơn đặt hàng sáng tác từ các ca sĩ nổi danh trên cả nước.

kv trong live shpow
Ca sĩ Khắc Việt trong live show đầu tiên của mình

Ở thời điểm hiện tại, Khắc Việt là một trong những gương mặt hiếm hoi thành công ở hai vai trò ca sĩ - nhạc sĩ của dòng nhạc Pop Ballad với loạt bài hát từng "chiếm sóng" BXH âm nhạc: Yêu Lại Từ Đầu, Chạy Về Nơi Phía Anh, Suy Nghĩ Trong Anh,...

4.   HIEUTHUHAI (1999)

HIEUTHUHAI tên thật là Trần Minh Hiếu sinh ngày 25/2/1999 tại Thành phố Hồ Chí Minh), là nam rapper trẻ. Xuất hiện tại King of Rap, HIEUTHUHAI trở nên khá nổi bật bởi ngoại hình bảnh trai, ấn tượng hơn so với nhiều thí sinh khác. Biết đến thể loại rap đã lâu nhưng HIEUTHUHAI chỉ mới chính thức bước chân vào bộ môn rap 2 năm. Thời gian trước đây, anh thử sức với loại nhạc nhẹ, thế nhưng từ sau khi rẽ sang rap, HIEUTHUHAI như tìm thấy được chính mình và thỏa sức thể hiện bản thân tại dòng nhạc này. Một vài ca khúc được người hâm mộ lan truyền sau màn toả sáng tại King of Rap của HIEUTHUHAI như Chơi, Bật nhạc lên (f.t Harmonie), OISH! (ft. thetumeymtu),... Chàng trai đạt giải Thí sinh được yêu thích nhất tại chương trình King Of Rap.

hieuthuhaithi sinh thanh cong
HIEUTHUHAI - thí sinh thành công nhất King Of Rap

Mới đây, HIEUTHUHAI còn lấn sân thành nghệ sĩ giải trí, thành "em út" dàn sao 2 Ngày 1 Đêm.  Người hâm mộ hết sức bất ngờ khi anh bỗng dưng trở thành thành viên dàn sao 2 Ngày 1 Đêm - show thực tế được Việt hóa từ Hàn Quốc. Cựu thí sinh King Of Rap là "em út" trong chương trình, tham gia cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác.

5. K-ICM (1999)

K-ICM tên thật là Nguyễn Bảo Khánh (sinh ngày 12 tháng 7 năm 1999) tại Sóc Trăng. Với nghệ danh K-ICM là một nhà sản xuất âm nhạc, DJ, nhạc sĩ. Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. K-ICM nổi tiếng là nam nhạc công hòa âm phối khí, có khả năng biến Organ thành nhiều loại nhạc khác nhau như DJ, đàn tranh, sáo..., thậm chí anh còn có khả năng bịt mắt để chơi đàn. Xuất phát điểm chỉ từ niềm đam mê âm nhạc, hiện tại K-ICM đã trở thành một nghệ sĩ thực thụ trong vai trò Producer, nhạc công chuyên nghiệp với thành công của các bài hát như Buồn của Anh, Em đã từng(ca khúc do chính K-ICM sáng tác và trình bày),3 Đi (Đi. Đi. Đi), Hồng nhan, Bạc phận, Sao em vô tình,…

k ic thanh choi dan
K-ICM Nguyễn Bảo Khánh được người hâm mộ gọi là "thánh chơi đàn"

Vậy là K-ICM từ một "Thánh chơi đàn" trở thành một Producer chuyên nghiệp với một loạt hit đình đám, và nhờ đó anh dần dần định hình được tên tuổi của mình trong lòng người hâm mộ. Không chỉ mang đến sự kết hợp độc đáo để phục vụ khán giả trong nước, K-ICM chia sẻ "mong muốn mang nhạc cụ dân tộc Việt Nam vươn ra thế giới và được gọi là EDM Việt Nam", hướng đi này được đông đảo người hâm mộ ủng hộ.

Có thể thấy rằng, những nghệ sĩ tuổi Mão, họ rất thông minh và thành công trong lĩnh vực hoạt động nghệ thuật của mình và luôn gặp nhiều may mắn.

Cùng chuyên mục