Thứ bảy, 11/02/2023, 05:30 (GMT+7)

Điểm lại những chiến dịch quảng cáo dịp Valentine ấn tượng nhất (phần 2)

Thu Trang (Dịch và tổng hợp)

Các chiến dịch quảng cáo dịp Valentine trên thế giới đã được giới thiệu ở phần 1. Vậy Việt Nam có những chiến dịch nào đã thành công trong ngày lễ Tình nhân?

Chiến dịch quảng cáo dịp Valentine tại Việt Nam

Tinder x Spotify - Valentine's Day Playlist (Danh sách phát ngày lễ Tình nhân)

Là ứng dụng hẹn hò ra mắt bởi sự kết hợp giữa “ông trùm” phát triển các sản phẩm di động – Xtreme Labs và ngôi nhà của hơn 150 sản phẩm digital khắp thế giới – IAC, tính đến 2021, Tinder mới trải qua 9 năm phát triển nhưng đã sở hữu vị thế nhất định trên phạm vi quốc tế.

Tinder x Spotify
Sau cái gật đầu bắt tay cùng Tinder, lượng khán giả của chủ đề tình yêu trên Spotify tăng lên tới 49% so với mùa Valentine kế trước. Ảnh: brandsvietnam.com

Mùa Valentine, khai thác một sự thật rằng âm nhạc có khả năng kết nối người với người từ ngày lễ cho tới những khoảnh khắc thường nhật, Tinder chọn biến âm nhạc thành một loại gia vị xúc tác cho bầu không khí của lễ tình nhân, đưa người dùng đến với những cung bậc cảm xúc “rung rinh” trong date night cùng partner.

Để thực thi ý tưởng đó, Tinder hợp tác cùng một cái tên tiếng tăm không kém – Spotify, nền tảng cung cấp nhạc, video, podcast của hàng triệu nghệ sĩ toàn thế giới đến từ Thụy Điển. Theo đó, Spotify và Tinder đã chọn ra một playlist dành riêng cho dịp 14/2. Các ca khúc, podcast về tình yêu được chọn lựa kỹ càng và đưa vào album đặc biệt kể trên.

Sau cái gật đầu bắt tay cùng Tinder, lượng khán giả của chủ đề tình yêu trên Spotify tăng lên tới 49% so với mùa Valentine kế trước. Đồng thời, Tinder cũng tạo được tiếng vang qua chiến dịch. Bên cạnh sự có mặt của Tinder trong chuyện hò hẹn giữa các cặp đôi tiếp tục tăng, chiến dịch quảng cáo dịp Valentine này không chỉ cho thấy khả năng hiện diện tại giai đoạn đầu (quẹt phải) mà còn chứng minh được mong muốn đồng hành, nuôi dưỡng tình cảm giữa các cặp đôi tại giai đoạn giữa (dating).

Kit Kat và những chiến dịch quảng cáo dịp Valentine lan tỏa yêu thương

2014 - Chiến dịch quảng cáo dịp Valentine "Dừng một ngày để yêu"

Không chỉ thành công trên thế giới, vào năm 2014, thương hiệu bánh kẹo Kit Kat đã ra mắt chiến dịch truyền thông “Dừng một ngày để yêu” - “Take a day off for love”, khuyến khích mọi người dành thời gian cho người mình yêu nhiều hơn.

Mở màn chiến dịch là viral clip với bài hát “Dừng một ngày để yêu” gây sốt trên mạng xã hội. Ca khúc đầy ngọt ngào của nữ ca sĩ Thái Trinh được nhiều bạn trẻ cover và được phát sóng miễn phí trên kênh truyền hình YanTV. Kit Kat còn tổ chức minigame tặng vé xem phim và áo đôi trên kênh fanpage chính thức của mình, đồng thời đăng tải những hình ảnh đầy dễ thương của các cặp đôi trúng giải.

11675940362.jpeg
Kit Kat tổ chức minigame với hashtag #dungmotngaydeyeu dành cho Kit Kat Fans với cơ hội trúng thưởng 1 cặp vé xem phim và 2 chiếc áo độc đáo dành cho ngày Valentine. (Ảnh: Marketing on air)

Chiến dịch thu về kết quả ấn tượng với video “Dừng một ngày để yêu” đạt 1,7 triệu views trên kênh Youtube. Trong vòng 6 tuần kể từ ngày bắt đầu chiến dịch, Kit Kat thu về doanh thu gấp đôi năm 2013 và tốc độ tăng trưởng Fanpage đạt 113%. Với bối cảnh là thương hiệu mới trong ngành bánh kẹo tại thị trường Việt Nam, Kit Kat đã xây dựng thành công cá tính thương hiệu của mình trong chiến dịch quảng cáo dịp Valentine lần này.

2015 – Tiếp tục tạo thông điệp ý nghĩa với chiến dịch "Nghỉ xíu để yêu"

Vào ngày Lễ tình nhân, các cặp đôi đã có những kế hoạch đặc biệt trong dịp này. Tuy nhiên, buổi hẹn hò dịp Valentine nhiều khả năng phải đối mặt với những tình huống trớ trêu như kẹt xe, nhà hàng hết bàn, rạp phim hết vé, phải xếp hàng chờ đợi dù đi ăn hay đi chơi... Tất cả khiến niềm vui trở nên không trọn vẹn, cảm xúc và sự lãng mạn bị giảm sút.

Vậy làm sao để có một ngày Lễ tình nhân đặc biệt, thoát khỏi lối mòn cũ và không vướng phải các vấn đề nói trên? Kit Kat đã giải quyết vấn đề bằng một chiếc máy mang tên “Nghỉ xíu để yêu” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, nhân ngày Valentine.

21675940402.jpeg
Trong tình cảnh đi xem phim phải xếp hàng chen lấn mua vé hoặc chờ đợi mòn mỏi, máy “Nghỉ Xíu Để Yêu” đã tạo ra cơn sốt dịp Valentine. Chỉ trong ngày đầu tiên, đã có hơn 100 cặp đôi hâm nóng tình cảm của mình. (Ảnh: Marketing on air)

Ngày 12/2/2015, máy “Nghỉ Xíu Để Yêu” đã có mặt tại CGV Aeon Mall Việt Nam. Chiếc máy mang tên “Nghỉ Xíu Để Yêu” là một điểm nhấn đặc biệt của Lễ Tình nhân khi trao cho các cặp đôi cơ hội để hâm nóng lại tình cảm của mình, rút ngắn đi những giây phút chờ đợi mệt mỏi, dành nhiều thời gian hơn cho người mình yêu. Nguyên tắc hoạt động của máy rất đơn giản. Các cặp đôi chỉ cần đứng trước máy và…ôm nhau. Nghe thì tưởng dễ nhưng những bạn ngại thể hiện tình cảm ở nơi công cộng thì đây cũng là hành động yêu thương đòi hỏi nhiều “nỗ lực”. Khi ôm đủ lâu, máy sẽ chụp lại khoảnh khắc đáng yêu này và trao quà cho bạn.

Sau khi ôm đủ lâu, các cặp đôi sẽ được tặng ngay 1.000 vé xem phim cùng 2000 thanh Kit Kat. Hơn hết, những cặp đôi khi tham gia sẽ tạm quên đi những phiền toái không đáng có trong ngày Valentine, để có thể trọn vẹn bày tỏ yêu thương đến nhau trong một khoảnh khắc tưởng chừng như ngắn ngủi nhưng lại thật ý nghĩa.

Close Up - Dám yêu dám hôn

Năm 2016 là thời điểm mà các bạn trẻ còn khá kiêng dè trong việc bày tỏ tình cảm của mình ở nơi đông người. Họ chưa dám thể hiện những hành động được cho là “nhạy cảm” như hôn môi hay ôm ấp vì sợ bị đánh giá. Nắm bắt được tâm lý này, chiến dịch “Dám yêu dám hôn” được nhãn hàng kem đánh răng Close Up triển khai nhằm mục đích giúp các bạn trẻ mạnh dạn bày tỏ tình yêu của mình với nửa kia bằng những nụ hôn “công khai”.

31675961036.png
Bên cạnh đó, trên Facebook Fanpage của Closeup còn cung cấp những kiến thức và thông tin bổ ích về “nụ hôn”, “Bí kiếp luyện hôn” cho các cặp đôi đang yêu.

Bên cạnh đó, nhãn hàng đã tổ chức các cuộc thi ảnh trên nhiều kênh khác nhau nhằm tôn vinh những khoảnh khắc lãng mạn của các cặp đôi ở nơi đông người. Trong minigame 1, người chơi sẽ gửi tấm hình Nụ hôn của mình, chụp tại những địa điểm nổi tiếng được yêu cầu trên website và gửi về cho chương trình với cú pháp #Free2Kiss. Với minigame thứ 2, các cặp đôi chụp ảnh hôn nhau của mình tại Circle K và đăng tải lên mạng xã hội kèm hastag #damyeudamhon.

41675961069.png
Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, Closeup đã tổ chức các cuộc thi ảnh trên nhiều kênh khác nhau nhằm “chộp lại” khoảnh khắc lãng mạn của các cặp đôi đang trao nhau nụ hôn. Ảnh: brandsvietnam.com

Durex - Tình yêu nóng bỏng cùng thông điệp “Quà chi, Durex đi”

Ra mắt năm 1915, Durex từng thuộc sở hữu của SSL International plc (sau bán lại cho Reckitt Benckiser – công ty tiêu dùng đa quốc gia cũng có trụ sở tại Anh). Hiện nay, Durex có mặt ở hơn 150 quốc gia và dẫn đầu thị trường hơn 40 nước từ năm 2009.

Với thị trường Việt Nam mùa Valentine 2021, Durex đã tung ra chiến dịch “Quà chi, Durex đi”. Chọn tập khách hàng mục tiêu quen thuộc như phần lớn các chiến dịch hoặc content của hãng, những cặp đôi với quan điểm cởi mở về “chuyện mà trước nay người ta vẫn dễ đỏ mặt mỗi khi nhắc về” chính là target audiences mà Durex hướng tới trong campaign Valentine 2021.

Khai thác insight liên quan tới niềm mong muốn có thể cùng người thương trải qua Valentine một cách “hấp dẫn” hơn những dịp lễ khác (hoặc thậm chí là các mùa lễ trước), nhưng lại băn khoăn không biết đâu mới là món quà có thể mang lại sự mới mẻ ấy, Durex triển khai chiến dịch từ ngày 18/1 đến 14/2/2021 với phát súng mở màn là chuỗi viral videos:

Tương tự với video “Hoa hồng chi, Durex đi”, Durex cũng tung thêm 2 video thuộc series này dành cho 2 món quà không kém phần kinh điển khác là gấu bông và socola. Đồng thời, điểm nhấn của chiến dịch quảng cáo dịp Valentine này còn nằm ở bộ thiệp kéo đẩy được tặng kèm khi mua sản phẩm đến từ Durex trong mùa lễ Tình nhân 2021.

Cùng chuyên mục