Thứ sáu, 10/02/2023, 08:00 (GMT+7)

Điểm lại những chiến dịch quảng cáo dịp Valentine ấn tượng nhất (phần 1)

Thu Trang (Dịch và tổng hợp)

Quảng cáo dịp Valentine luôn là một trong những chiến dịch thu hút nhiều khách hàng nhất của các nhãn hàng. Hãy cùng điểm lại một vài chiến dịch ấn tượng.

Bài viết này thuộc series Valentine

Valentine, ngày lễ tình nhân, black valentine, red valentine, white valentine, ngày 14/2

Xem thêm

Chiến dịch quảng cáo dịp Valentine trên thế giới

Pandora: Little acts of love (những hành động nhỏ của tình yêu)

Chiến dịch được tiến hành như thế nào?

Thương hiệu trang sức Pandora đã thực hiện một video quảng cáo dịp Valentine, trong đó, các cặp đôi tham gia phỏng vấn và chia sẻ về ý nghĩa của ngày Lễ Tình Nhân đối với họ, cùng câu chuyện tình yêu mà họ đang trải qua.

01675938131.png
Chiến dịch quảng cáo ngày Valentine rất thành công của Pandora. (Ảnh: brandsvietnam.com)

Một số trong những hành động nhỏ của tình yêu mà thương hiệu này đề cập là một thứ gì đó đơn giản và tinh tế: một nụ hôn trên má hoặc dành thời gian để ôm. Những người khác nói về những kế hoạch lớn: chuyển đến ở cùng nhau; nhận một con chó. Bất kể những hành động yêu thương nho nhỏ của bạn trong Ngày lễ tình nhân này, Pandora sẽ luôn ở đây để giúp bạn bày tỏ tình cảm của mình với người thân yêu bằng những hạt charm, vòng tay, nhẫn và dây chuyền tạo nên những món quà hoàn hảo.

Pandora chọn hướng đi khai thác trực tiếp những cảm xúc chân thực, những cá tính, câu chuyện thực tế muôn màu muôn vẻ. Trong TVC chính của chiến dịch, các cặp đôi được Pandora hỏi về ý nghĩa của ngày Valentine với bản thân mỗi người, đã có những sự xúc động không kìm lại được xảy ra.

Vì sao chiến dịch này lại thành công?

Vì những hành động yêu thương nho nhỏ cần diễn ra hàng ngày. Tính xác thực là một trong những điểm bán hàng tốt nhất cho chiến dịch tiếp thị và Pandora đã đưa ra một khái niệm rất sáng sủa.

Nghiên cứu của Pandora cũng phát hiện ra rằng trong tất cả các loại mối quan hệ - lãng mạn, tình bạn và gia đình - la bàn đạo đức của mọi người là yếu tố chính cho sự tương thích và thậm chí là sự hấp dẫn. 74% số người được khảo sát tiết lộ giá trị của một người là phẩm chất hấp dẫn nhất của họ, thậm chí cả ngoại hình, cơ thể và trí tuệ. Là một xã hội có ý thức xã hội hơn, cứ 10 người thì có 7 người tin rằng các nguyên tắc đạo đức của chúng ta đã phát triển trong năm qua và 59% đồng ý rằng các mối quan hệ hiện tập trung hơn vào các giá trị chung so với những năm trước.

Sự rung cảm thân mật, chân thực của video khiến người xem cảm thấy gần gũi. Sẽ không ngoa khi nói Pandora đã chạm đến trái tim của một bộ phận không nhỏ target audience qua chiến dịch này. Video hướng đến khách hàng chứ không phải sản phẩm, phản ánh xuất sắc bối cảnh của một ngày lễ mà ở đó sự tương tác giữa con người với nhau được đặt lên hàng đầu.

Chiến dich quảng cáo dịp Valentine của KitKat – Love Break

Chiến dịch được tiến hành như thế nào?

Ra đời năm 1935 tại Anh, Kit Kat là một trong các thương hiệu bánh kẹo lớn, được phân phối bởi H.B. Reese tại Mỹ và Nestlé tại các quốc gia khác. Slogan “Have a break, have a Kit Kat” (Nghỉ giải lao, xơi Kit Kat) đã trở nên quen thuộc với thế hệ trẻ. Slogan này đặc biệt ở chỗ, “break” vừa có nghĩa là bẻ (thanh kẹo Kit Kat), vừa mang nghĩa giải lao.

Ấy vậy, trong mùa Valentine 2021, Kit Kat Ấn Độ đã tung ra chiến dịch làm dân tình “có phần giật mình”. Với cái tên Love Break (thường được dịch là chia tay), chiến dịch của Kit Kat đã khiến không ít người tự hỏi, liệu “break” của Kit Kat khi ấy được dùng với một ý nghĩa khác “đau tim” hơn chăng?

Tiếp tục xuất hiện cùng hình ảnh vui vẻ, trẻ trung và có phần nhí nhảnh, với chiến dịch mùa Valentine 2021, Kit Kat xuất phát từ ghi nhận rằng người trẻ hiện có nhu cầu thể hiện tình cảm trong mọi mối quan hệ từ bạn bè, người thân cho tới người yêu (chia sẻ bởi Nikhil Chand – Giám đốc ngành hàng Thực phẩm và Bánh kẹo của Nestlé Ấn Độ).

11675938287.png
Thông điệp của Kit Kat: “You are Fab (Fabulous)! You make my breaks happier!” (Bạn thật tuyệt vời! Bạn khiến cho kì nghỉ của tôi hạnh phúc hơn!) và “You are (so) Lit! Your vibes match mine!” (Bạn thật tỏa sáng! Những rung động của bạn rất phù hợp với tôi!). Ảnh: brandsvietnam.com

Đồng thời, gắn với câu chuyện “Life Hai, Kit Kat Banta Hai” (slogan của Kit Kat cho thị trường Ấn Độ, trong đó “Hai” và “Banta” là 2 từ Hindi, lần lượt mang nghĩa như “is” và “break” trong tiếng Anh), Kit Kat tiếp tục chọn khoảnh khắc giải lao để khai thác trong chiến dịch Valentine 2021. Qua đó, thương hiệu mong muốn có thể giúp người tiêu dùng vượt ra khỏi giới hạn thông thường để bày tỏ niềm yêu quý tới tất cả những ai đã khiến giờ giải lao của họ thêm vui vẻ – là bạn thân, hàng xóm mới hoặc thậm chí là bạn học trực tuyến.

Tận dụng chi tiết răng cưa tưởng như chỉ để xé vỏ bánh của từng package, Kit Kat tạo ra bộ sưu tập những “nửa trái tim tan vỡ” in trên các bao bì. Với mỗi chiếc Kit Kat, người dùng thu thập được 1 chiếc “nửa trái tim” theo chiều trái/phải định sẵn mang cấu trúc của ½ thông điệp hoàn chỉnh. Chỉ cần thu thập 2 chiếc Kit Kat, người dùng có thể tạo ra thông điệp gửi tặng bạn bè trong dịp Valentine.

Twitter

Chiến dịch của Twitter ấn tượng như thế nào?

Việc một ứng dụng mạng xã hội thực hiện chiến dịch tiếp thị offline có thể tạo nên ấn tượng khá tốt đến công chúng. Twitter đã chọn một trong những phương pháp quảng cáo lâu đời nhất cho chiến dịch Valentine năm 2020 của mình – bảng quảng cáo.

21675938396.png
(Ảnh: brandsvietnam.com)

Quảng cáo dịp Valentine bao gồm các dòng tweet của người dùng, chia sẻ suy nghĩ của họ về ngày lễ lãng mạn này trên nền tảng. Điểm mấu chốt của chiến dịch nằm ở việc đây đều là những tâm tình có thật của người dùng Twitter.

KFC and Deliveroo (Singapore)

Chiến dịch quảng cáo dịp Valentine này đặc biệt ở điểm nào?

Đây là sự hợp tác của thương hiệu KFC Singapore và Deliveroo. Tâm điểm của chiến dịch này là KFC Bucket Ring – nhẫn tình yêu phiên bản giới hạn. Chiến dịch xoay quanh khái niệm tình yêu vĩnh cửu, cung cấp cho thực khách những chiếc nhẫn phiên bản giới hạn đi kèm với các đơn đặt hàng trước ngày Valentine của KFC.

31675938523.png
Những chiếc nhẫn cầu hôn thủ công được làm bằng đất sét, đính hộp KFC thu nhỏ chứa đầy thịt gà, bên trên là logo Deliveroo. (Ảnh: brandsvietnam.com)

Vì sao chiến dịch này thu hút được nhiều người?

Bởi vì người tiêu dùng luôn thích việc các công ty hợp tác và đưa ra chiến dịch quảng cáo dịp Valentine khéo léo. Vào năm 2020, KFC Singapore và Deliveroo đã kết hợp với nhau và thống nhất (ý định chơi chữ) những người sành ăn khi kết hợp KFC Bucket và nhẫn tình yêu phiên bản giới hạn. Chiến dịch xoay quanh khái niệm tình yêu vĩnh cửu, với việc các công ty cung cấp những chiếc nhẫn phiên bản giới hạn đi kèm với các đơn đặt hàng trước Combo Ngày Valentine của KFC. Những chiếc nhẫn cầu hôn thủ công được làm bằng đất sét và có những chiếc Xô KFC thu nhỏ chứa đầy thịt gà, trên vương miện có logo Deliveroo.

WWF – Love it or lose it (Yêu thương hay đánh mất)

Hàng năm, khái niệm Ngày lễ tình nhân được mở rộng ra ngoài sự lãng mạn để mang rất nhiều những ý nghĩa và nguyên nhân khác nhau. Năm 2012, Liên đoàn Động vật Hoang dã Thế giới đã tham gia vào hoạt động ngày Valentine với một chiến dịch nâng cao nhận thức, “Yêu thương hay đánh mất”. Video của chiến dịch được thể hiện qua ca khúc của Elvis Presley “Love meender” và kêu gọi mọi người trân trọng và quan tâm đến môi trường tự nhiên của chúng ta nếu không sẽ có nguy cơ đánh mất nó. Chiến dịch này là một ví dụ tuyệt vời về cách Ngày lễ tình nhân và các ngày lễ khác có thể được sử dụng để nâng cao nhận thức chứ không chỉ tạo ra doanh thu.

41675938570.png
Show your love for nature before it’s too late. (Tạm dịch: Hãy thể hiện tình yêu thiên nhiên trước khi quá muộn)

Thông điệp được tổ chức này đưa tới thế giới là: “Tất cả chúng ta đều cần tình yêu để phát triển, bao gồm cả thiên nhiên. Không còn nhiều thời gian để cứu thế giới tự nhiên của chúng ta, ngăn chặn mất rừng, bảo vệ đại dương và nguồn nước ngọt của chúng ta, đồng thời đảm bảo tương lai cho con người và động vật hoang dã. Bây giờ hơn bao giờ hết, thế giới tự nhiên cần tình yêu của chúng ta. Bạn quyết định: yêu nó hoặc mất nó.”

Chiến dịch Ngày lễ tình nhân “Yêu hay mất” của WWF đã vượt qua ý nghĩa ban đầu của sự lãng mạn và tình yêu để làm nổi bật tầm quan trọng của việc đánh giá cao thiên nhiên hoặc có nguy cơ đánh mất nó. WWF được biết đến với sứ mệnh nâng cao nhận thức và chiến dịch này là một ví dụ điển hình cho định vị đó. Một lời cảm ơn đặc biệt cũng dành cho nhạc nền của quảng cáo dịp Valentine: bản làm lại của Elvis Presley “Love meender” là cách hoàn hảo để nắm bắt được bản chất của quảng cáo, tạo ra một bản hòa tấu thính giác và thị giác rất ấn tượng.

Cùng chuyên mục