Thứ năm, 25/05/2023, 14:30 (GMT+7)

Bỏ túi những địa điểm du lịch Huế đẹp say lòng người

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vùng đất cố đô  Huế mang trong mình một không gian thư thái và tĩnh lặng, đem lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây. Hãy cùng tạp chí Tiếp Thị và Gia Đình điểm qua những địa điểm du lịch Huế nổi tiếng nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về Huế- Mảnh đất cố đô

Huế là một điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Du lịch Huế thu hút đông đảo du khách bởi nền văn hóa cố đô lâu đời, giàu giá trị lịch sử và nhiều nét đẹp về văn hóa nghệ thuật.

diem-du-lich-hue (16)
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế

 Nơi đây có nhã nhạc cung đình Huế, nhiều công trình kiến trúc độc đáo và ẩm thực đặc sắc, tạo nên một sức hút đặc biệt với du khách.

diem-du-lich-hue (13)

Huế là một thành phố nằm ở vùng miền Trung Việt Nam, nơi đây tiếp giáp với nhiều tỉnh và thành phố nổi bật như Quảng Trị và Đà Nẵng. Huế có hệ thống giao thông thuận tiện nên thu hút du khách từ khắp nơi trong cả nước.

Những địa điểm du lịch Huế

Khi tới Huế du khách nhất định phải ghé thăm những địa điểm du lịch Huế nổi tiếng như: Đại Nội Huế, Lăng tẩm ở Huế, trường Quốc Học Huế...

Địa điểm du lịch Huế- Đại Nội Huế

Đại Nội Huế được xây dựng ở ngay bờ sông Hương vô cùng thơ mộng. Đại Nội Huế đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Quần thể Đại Nội Huế gồm những công trình như: Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, được bao bọc bởi khu vực Kinh thành.

diem-du-lich-hue (15)
Đại Nội Huế được xây dựng ở ngay bờ sông Hương

Hệ thống lăng Tẩm tại Huế

Khi nhắc tới những địa điểm du lịch tại Huế với kiến trúc đặc sắc, không thể không kể đến Lăng tẩm Huế. Đây là nơi có 7 lăng tẩm của 7 vị vua thuộc triều đại nhà Nguyễn, bao gồm:

  • Lăng Tự Đức

  • Lăng Khải Định

  • Lăng Minh Mạng

  • Lăng Thiệu Trị

  • Lăng Đồng Khánh

  • Lăng Gia Long

  • Lăng Bảo Đại

diem-du-lich-hue (11)
Lăng vua Khải Đức

Các lăng tẩm này được xây dựng với kiến trúc độc đáo, tinh xảo, uy nghiêm thể hiện sự giàu có và quyền lực của triều đình nhà Nguyễn.

Cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền là biểu tượng đặc trưng của thành phố Huế, nằm bắc ngang qua dòng sông Hương và tạo nên một khung cảnh duyên dáng khi soi bóng dưới dòng nước. Nơi đây cũng là chứng tích lịch sử chứng kiến biết bao thăng trầm lịch sử của đất nước, từ thời kỳ nhà Nguyễn đến những trận chiến trong chiến tranh Việt Nam. 

diem-du-lich-hue (10)
Cầu Tràng Tiền là biểu tượng đặc trưng của thành phố Huế

Sông Hương

Nếu được hỏi về địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế, chắc chắn phải là sông Hương - một điểm đến đã được in đậm trong văn thơ. Sông Hương đã trở thành biểu tượng của thành phố, khơi nguồn cho biết bao tác phẩm văn chương, tạo nên vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình đặc trưng của Huế. Với chiều dài lên tới 80m, sông Hương được xem như món quà vô giá của thiên nhiên dành cho vùng đất cố đô.

diem-du-lich-hue (14)
Nếu được hỏi về địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế, chắc chắn phải là sông Hương

Thiền viện trúc lâm Bạch Mã

Một địa điểm du lịch Huế mà du khách không thể bỏ lỡ đó chính là thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, nơi mang đến những trải nghiệm tuyệt vời khi chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính của ngôi chùa, với các hoa văn và họa tiết trang nhã. Tại đây, du khách có thể tận hưởng không gian thanh tịnh để cảm nhận được sự thư thái, nhẹ nhàng và thoát khỏi mọi ưu phiền trong cuộc sống.

diem-du-lich-hue (12)
Thiền viện trúc lâm Bạch Mã

Huyền Không Sơn Thượng

Huyền Không Sơn Thượng không chỉ là một chốn thanh tịnh mà còn có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngôi chùa này được bao quanh bởi rừng thông có diện tích khoảng 50ha,men theo con đường dẫn vào chùa du khách như lạc vào chốn cổ tích trong đời thực.

diem-du-lich-hue (1)
Huyền Không Sơn Thượng

Tất cả tạo nên một không gian đặc biệt, khiến cho du khách khi đến đây có cảm giác như lạc vào một thế giới khác, khung cảnh vô cùng yên tĩnh và thiên nhiên hòa quyện với nhau để tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

diem-du-lich-hue (2)
Không gian thanh tịnh ở Huyền Không Sơn Thượng

Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh là địa điểm giúp du khách có thể ngắm trọn phong cảnh thơ mộng của thành phố. Nhờ không gian rộng lớn, không khí trong lành khung cảnh lãng mạn và thanh bình, nên đây chính là điểm nghỉ ngơi vãn cảnh của các vị vua nhà Nguyễn. Hiện nay, nơi đây cũng là một điểm đến du lịch lý tưởng cho nhiều du khách trong nước và quốc tế. 

diem-du-lich-hue (2)
Đồi Vọng Cảnh

Điện Hòn Chén - địa điểm du lịch Huế mang đậm giá trị lịch sử

Một địa điểm du lịch Huế khá nổi tiếng đó chính là điện Hòn Chén. Nơi đây có cảnh quan độc đáo, với kiến trúc truyền thống đặc trưng của Huế, và cũng là một trong những điểm cúng bái và cầu xin bình an, sức khỏe và tiền tài cho người dân địa phương. Để đến được điện Hòn Chén du khách có thể di chuyển bằng đường bộ hoặc đi thuyền rồng trên sông Hương.

diem-du-lich-hue (1)
Điện Hòn Chén - địa điểm du lịch Huế mang đậm giá trị lịch sử

Trường quốc học Huế

Trường quốc học Huế tọa lạc tại số 12 đường Lê Lợi, thành phố Huế. Đây là ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời thứ ba tại Việt Nam, với kiến trúc cổ đặc biệt và khuôn viên rộng lớn. Trường quốc học Huế được xây dựng theo lối kiến trúc cổ, với các tòa nhà được xây dựng bằng gạch, đá và gỗ, tạo nên một không gian trang nhã và tinh tế.

diem-du-lich-hue (5)
Trường quốc học Huế

Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế

Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế nằm tại số 3 đường Lê Trực, thành phố Huế. Đây là bảo tàng được thành lập sớm nhất ở Huế, ban đầu có tên là Musée Khải Định.

diem-du-lich-hue (8)
Nơi đây lưu trữ khá nhiều đồ vật có giá trị từ thời nhà Nguyễn

Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế có bộ sưu tập đa dạng các tác phẩm nghệ thuật, bao gồm tranh, tượng, gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ và các tác phẩm điêu khắc. Các tác phẩm nghệ thuật này đều có giá trị lịch sử và nghệ thuật cao, phần lớn được sản xuất và sưu tập trong thời kỳ nhà Nguyễn.

diem-du-lich-hue (3)
Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế

Hệ thống đầm phá ở Huế

Khi du lịch Huế nhất định bạn phải khám phá hệ thống đầm phá nước lợ tuyệt đẹp ở đây. Những vùng đầm hấp dẫn phải kể đến như:

  • Đầm Chuồn

  • Đầm Thủy Tú

  • Phá Tam Giang

  • Đầm Cầu Hai 

diem-du-lich-hue (4)
Phá Tam Giang

Đèo Hải Vân 

Đèo Hải Vân là một trong những cung đường đèo đẹp nhất thế giới, nằm trên tuyến đường từ Huế đến Đà Nẵng. Nơi đây có khung cảnh vô cùng hùng vĩ và tráng lệ, với những ngọn núi và đồi xanh bao phủ, những cánh rừng thông bát ngát và bờ biển đẹp tuyệt vời. Đèo Hải Vân cũng là một trong những điểm thách thức của biết bao phượt thủ đam mê khám phá, với nhiều khúc cua và độ dốc khá cao.

diem-du-lich-hue (7)
Đèo Hải Vân là một trong những cung đường đèo đẹp nhất thế giới

Chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba là một trong những địa điểm du lịch sầm uất và náo nhiệt nhất của thành phố Huế, nằm giữa cầu Trường Tiền và cầu Gia Hội, trên đường Hùng Vương.

diem-du-lich-hue (6)
Khám phá ẩm thực ở chợ Đông Ba

Đây là chợ lớn nhất ở Huế, với rất nhiều các gian hàng và đa dạng các mặt hàng bày bán, từ thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm.

diem-du-lich-hue (9)
Chợ Đông Ba là một trong những địa điểm du lịch sầm uất

Hy vọng với những thông tin về địa điểm du lịch Huế mà chúng tôi vừa đề cập ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới. Chúc bạn có chuyến du lịch tới Huế vui vẻ và có nhiều kỷ niệm.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục