Thứ sáu, 19/05/2023, 06:48 (GMT+7)

Điểm du lịch độc đáo: TOP 10 quốc gia nhỏ nhất trên thế giới

Minh Anh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Trải nghiệm đi du lịch ở những đất nước dù có diện tích khiêm tốn, nhưng những quốc gia này lại mang trong mình những nét độc đáo và cuốn hút khó cưỡng thì bạn thấy thế nào? Hãy cùng Tiếp thị và Gia đình khám phá danh sách Top 10 quốc gia nhỏ nhất thế giới và những điểm đến thú vị ở những nơi này nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Vatican

Với diện tích chỉ 0,44 km², Vatican là quốc gia nhỏ nhất thế giới và cũng là trung tâm tôn giáo của thế giới. Nơi đây nổi tiếng với Basilica St. Peter, một kiệt tác kiến trúc tôn giáo, cùng với Bảo tàng Vatican và Lâu đài St. Angelo. Du khách có thể tham quan các di tích lịch sử và tận hưởng không khí trang nghiêm tại Vatican.

du-lich-1

Monaco

Với diện tích 2,02 km², Monaco là quốc gia thứ hai nhỏ nhất thế giới. Nằm bên bờ biển Địa Trung Hải, Monaco là nơi hội tụ của sự xa hoa và sang trọng. Du khách có thể tham quan Cung điện Monaco, nơi cư ngụ của gia đình hoàng gia Grimaldi, và thử vận may tại Casino de Monte-Carlo.

du-lich-2

Nauru

Với diện tích 21 km², Nauru là quốc gia nhỏ nhất châu Đại Dương. Được biết đến với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và bờ biển dài, Nauru hấp dẫn du khách bởi những bãi cát trắng mịn và rạn san hô đầy màu sắc. Du khách cũng có thể khám phá Căn cứ Đức, một di tích lịch sử quan trọng của quốc gia này.

du-lich-3

Tuvalu

Với diện tích chỉ 26 km², Tuvalu là quốc gia nhỏ nhất châu Đại Dương và cũng là quốc gia thấp nhất trên thế giới. Được tạo thành bởi một nhóm hòn đảo, Tuvalu là điểm du lịch hoang sơ và yên bình. Du khách có thể khám phá những bãi biển tuyệt đẹp, tắm trong nước biển trong xanh và thăm các làng chài truyền thống để tìm hiểu văn hóa địa phương.

du-lich-4

San Marino

Với diện tích khoảng 61 km², San Marino là quốc gia nhỏ nhất châu Âu và là một trong những quốc gia lâu đời nhất trên thế giới. Nằm trên các ngọn đồi của dãy Apenin, San Marino có kiến trúc lịch sử độc đáo, phong cảnh đẹp và không gian văn hóa đặc biệt. Du khách có thể thăm tháp Guaita, một biểu tượng của San Marino, tham quan Bảo tàng Quốc gia và tận hưởng không khí thư giãn tại các quán cà phê ngoài trời.

du-lich-5

Liechtenstein

Với diện tích chỉ 160 km², Liechtenstein là một quốc gia nhỏ nằm giữa Áo và Thụy Sĩ. Quốc gia này nổi tiếng với cảnh quan đồi núi đẹp, lâu đài Vaduz và Bảo tàng Nghệ thuật Liechtenstein. Du khách có thể khám phá các ngôi làng truyền thống, leo núi, đi xe đạp và tận hưởng không gian tự nhiên tuyệt vời.

du-lich-6

Marshall Islands

Với diện tích khoảng 181 km², Quần đảo Marshall là một quốc gia nhỏ nằm ở Thái Bình Dương. Với hơn 1.000 hòn đảo và ổn định, Quần đảo Marshall có bờ biển tuyệt đẹp, rạn san hô đầy màu sắc và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, khám phá các hòn đảo cách biệt và tìm hiểu về văn hóa địa phương.

du-lich-7

Maldives

Với diện tích 298 km², Maldives là một quốc gia đảo tuyệt đẹp nằm ở khu vực Ấn Độ Dương. Nổi tiếng với bãi biển trắng mịn, nước biển trong xanh và rạn san hô đẹp như tranh, Maldives là thiên đường của du lịch nghỉ dưỡng. Du khách có thể thư giãn trên bãi biển, lặn biển để ngắm nhìn đời sống dưới mặt nước hoặc tham gia các hoạt động thể thao nước như lướt ván buồm và lặn ngắm san hô.

du-lich-8

Liên bang Micronesia

Với diện tích khoảng 702 km², Liên bang Micronesia là một quốc gia nhỏ nằm ở Thái Bình Dương. Nổi tiếng với vùng biển tuyệt đẹp và đa dạng văn hóa bản địa, du khách có thể khám phá các rạn san hô, tham gia các hoạt động lặn biển, và khám phá những hòn đảo hẻo lánh của quốc gia này.

du-lich-9

Liên bang Palau

Với diện tích khoảng 459 km², Liên bang Palau nằm ở Tây Thái Bình Dương và là một điểm đến du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách có thể tham gia các hoạt động như snorkeling, lặn biển, khám phá hang động đá dạng và tận hưởng những bãi biển trắng mịn của quốc gia này.

du-lich-10
Từ khóa:
Cùng chuyên mục