Thứ năm, 30/03/2023, 09:24 (GMT+7)

Dịch vụ "mua trước, trả sau" của Apple: Không tính phí hoặc lãi

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Người dùng Apple sử dụng dịch vụ "mua trước, trả sau" có thể theo dõi và quản lý việc thanh toán các khoản vay sắp tới trong ứng dụng Wallet.

Mới đây, Apple đã ra mắt dịch vụ “mua trước, trả sau” có tên Apple Pay Later. Dịch vụ này cho phép khách hàng của Apple chia nhỏ các giao dịch thành 4 khoản thanh toán trải đều trong 6 tuần mà không tính lãi hoặc phí. Tức là khách hàng có thể thanh toán giao dịch mua hàng trực tuyến theo từng đợt.

Khách hàng cũng có thể đăng ký khoản vay từ 50-1000 USD trong ứng dụng Wallet mà không bị tính lãi hoặc phí để mua hàng trực tuyến và thông qua ứng dụng thanh toán của Apple là Apple Pay trên iPhone và iPad.

Apple mua truoc tra sau Tiepthigiadinh H1
Hơn 85% các nhà bán lẻ ở Mỹ chấp nhận thanh toán bằng Apple Pay.

Lần đầu tiên Apple giới thiệu tính năng này là vào năm ngoái. Việc triển khai trên thực tế sẽ được bắt đầu ở Mỹ trên một số nhóm người dùng. Sau đó sẽ được áp dụng cho tất cả khách hàng tại nước này trong vài tháng tới. Quyết định mới của Apple được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều người tiêu dùng mua hàng trước, thanh toán sau do lạm phát tăng cao và nền kinh tế gặp nhiều bất ổn. Nhiều dịch vụ cũng cung cấp tùy chọn thanh toán tương tự, bao gồm Affirm, Klarna và Afterpay.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng lo ngại rằng những dịch vụ mới như Apple Pay Later có thể sẽ khiến người tiêu dùng mắc thêm nợ. Terri R. Bradford - Chuyên gia nghiên cứu về hệ thống thanh toán của Cục Dự trữ Liên bang Thành phố Kansas chia sẻ với CNN rằng, việc trả góp có thể khiến người người có tâm lý họ chẳng phải trả gì cho hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy, có thể họ sẽ nghĩ về những thứ sẽ mua trong 4 lần trả góp đó và kết quả là họ sẽ mắc nợ nhiều hơn nếu tính đầy đủ tất cả các khoản.

Apple mua truoc tra sau Tiepthigiadinh H2
Apple Pay Later không tính phí hoặc lãi của khách hàng.

Phản hồi quan điểm này, Apple cho biết tính năng mới này được thiết kế có tính đến sức khỏe tài chính của người dùng. Bà Jennifer Bailey - Phó chủ tịch Apple Pay và Apple Wallet của Apple cho biết: Không có cách tiếp cận nào phù hợp với tất cả mọi người khi nói đến cách quản lý tài chính của họ. Tuy nhiên, nhiều người đang tìm kiếm các tùy chọn thanh toán linh hoạt. Đó là lý do tại sao Apple rất vui mừng được cung cấp cho người dùng của mình dịch vụ Apple Pay Later. Thêm vào đó, người dùng Apple sẽ có thể theo dõi và quản lý việc thanh toán các khoản vay sắp tới trong ứng dụng Wallet. Các dịch vụ cho vay khác cũng có thể hoạt động trong ứng dụng.

Một số gã khổng lồ trong lĩnh vực thanh toán như PayPal và Block cũng đã lấn sân sang lĩnh vực này thông qua việc mua lại dịch vụ từ các công ty khác. Do đó, bước đi mới của Apple được dự đoán sẽ phá vỡ thế độc quyền của các công ty tài chính đã từng ứng dụng dịch vụ này như Affirm (Mỹ) hay Klarna (Thụy Điển).

Từ khóa:
Cùng chuyên mục