Thứ ba, 07/02/2023, 16:02 (GMT+7)

Dịch vụ giặt, sấy khô hoạt động hết công suất trong thời tiết mưa ẩm kéo dài

(Tiepthigiadinh) - Thời tiết mưa phùn, nồm ẩm kéo dài, quần áo, chăn màn luôn trong tình trạng ẩm ướt khiến các dịch vụ giặt sấy khô đắt khách trong dịp này.

Cả miền Bắc đang chìm trong những ngày mưa và nồm ẩm. Nhiệt độ trong không khí quá cao khiến thời tiết không chỉ khó chịu mà còn gây khó khăn cho các gia đình trong việc giặt giũ, phơi phóng quần áo.

"Nhà tôi có hai con nhỏ, một cháu 4 tuổi, 1 cháu chưa đầy năm, nên hàng ngày, số lượng quần áo các cháu thay ra khá nhiều. Những ngày mưa, nồm ẩm như này thật khó chịu. Quần áo dù đã có máy giặt vắt khô, nhưng phơi ra ngoài mấy ngày vẫn không khô được. Không khí ẩm ướt cộng với mùi quần áo không có nắng cứ quanh quẩn trong nhà"- chị Minh Anh (Hà Nội) cho biết.

dich vu giat say Tiepthigiadinh H1
Thời tiết mưa, nồm ẩm khiến quần áo không thể khô được.

"Tôi ở chung cư, diện tích phơi đồ vốn đã hạn chế, nên những ngày trời nồm ẩm như này, quần áo phải giăng kín trong phòng khách rồi bật điều hòa để sấy cho khô", chị Nguyễn Thùy Trang (Q. Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ thêm.

Trời mưa rả rích nhiều ngày cộng với độ ẩm không khí cao trong những ngày vừa qua, có thời điểm độ ẩm trong không khí lên tới hơn 90% khiến nhiều gia đình luôn ướt lép nhép. Nền nhà, tường, cửa kính, bề mặt đồ dùng ướt sũng, quần áo giặt nhiều ngày không khô… là những bất tiện các gia đình gặp phải trong thời gian này. Bất tiện càng tăng cao với những gia đình có người già, trẻ nhỏ hay hiện tích hạn chế.

"Mỗi năm chỉ có khoảng chục ngày nồm ẩm như này, nên tôi không đầu tư mua máy sấy quần áo mà sử dụng các dịch vụ ngoài tiệm giặt là. Hiện nay, các cửa hàng mở khá nhiều trong khu dân cư, với đủ loại dịch vụ, chỉ vài tiếng thôi là có quần áo khô cong, thơm ngát, giá dịch vụ cũng chấp nhận được nên cũng rất tiện"- chị Hoàng Liên (Q. Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ giải pháp của gia đình mình.

Dịch vụ giặt, sấy khô đắt khách

Hàng năm, thời gian này luôn là giai đoạn cao điểm của dịch vụ giặt là - đại diện hệ thống giặt là EZ Laundry chia sẻ. Khách hàng có thể đa dạng các dịch vụ từ giặt khô, giặt ướt, giặt ký, giặt trọn gói theo hộ gia đình… để lựa chọn. Trong đó, dịch vụ của cửa hàng được nhiều khách chọn nhất là lấy và trả đồ giặt ngay tại nhà. Do thời tiết và bận rộn công việc sau Tết, dịch vụ này giúp khách hàng tiết kiệm khá nhiều thời gian đi lại khi có nhu cầu giặt là.

dich vu giat say Tiepthigiadinh H2
Dịch vụ giặt là tại tiệm là lựa chọn của nhiều gia đình.

Tại tiệm giặt và sấy khô Fasst and Clean (Q. Ba Đình, Hà Nội), dù đã tối muộn nhưng nhân viên cửa hàng vẫn làm việc luôn tay, nhận đồ, sấy đồ và trả đồ cho khách. Dịch vụ sấy giặt đồ lấy tại cửa hàng sau 3 giờ là một trong những dịch vụ đắt khách nhất trong những ngày mưa và nồm ẩm. Nhân viên cửa hàng cho biết: "Mức giá cửa hàng đang áp dụng là 80.000 đồng/lồng giặt sấy dưới 7kg (quần áo của cả gia đình 4 người trong 1 tuần), mỗi khách hàng sẽ được sử dụng lồng giặt riêng, với công nghệ máy giặt sấy cao cấp, giúp quần áo sạch sẽ thơm tho. Những ngày này, 9 -10h đêm vẫn có khách mang đồ đến". 

dich vu giat say Tiepthigiadinh H3
Dịch vụ sấy khô quần áo luôn kín khách.

Hoạt động hết công suất từ khi mở cửa đến lúc đóng cửa là tình hình chung của các cửa hàng giặt là trong thời điểm hiện tại. Dịch vụ được nhiều người lựa chọn nhất trong thời gian này là dịch vụ sấy khô quần áo với mức giá từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng/kg (tùy theo số lượng quần áo); dịch vụ sấy chăn dao động từ 40.000 đồng đến 110.000 đồng/chiếc (tùy theo chủng loại, kích thước); dịch vụ giặt giày: từ 30.000 đồng đến 60.000 đồng. Bên cạnh đó là dịch vụ giặt quần áo theo cân có giá trung bình 20.000 đồng – 30.000 đồng/kg.

Nhanh gọn, tiện lợi, các dịch vụ giặt, sấy khô quần áo đang giúp nhiều gia đình trong những ngày thời tiết nồm ẩm đặc trưng của miền Bắc. Nhu cầu tăng cao, các đơn vị cung cấp dịch vụ dễ lâm vào tình trạng quá tải, vì vậy, khi có nhu cầu, người tiêu dùng nên lựa chọn những địa chỉ tin cậy, làm việc cẩn thận, nghiêm túc để đảm bảo chất lượng và độ bền đẹp của cho các sản phẩm cần giặt là.

Cùng chuyên mục