Thứ năm, 23/02/2023, 08:21 (GMT+7)

Đẹp ngỡ ngàng hoa phong linh bung nở giữa lòng Hà Nội

Hoàng Bằng (Theo Tiếp thị Gia đình)

Hoa phong linh tại Khu đô thị Park City Hà Nội (quận Hà Đông) nở rộ, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô đến chụp ảnh, check – in.

Những ngày cuối tháng 2, hoa phong linh tại Khu đô thị Park City Hà Nội (quận Hà Đông) nở rộ, tạo nên sắc vàng rực rỡ, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô.

Hoa-phong-linh tiep thi gia dinh
Việc trồng tập trung hoa phong linh thành hàng trên tuyến đường đã tô điểm vẻ đẹp trong khu đô thị

Cây phong Linh (hay cây chuông vàng) là một loại cây đến từ Nam Mỹ và cận bìa rừng Amazon. Loại cây hoa công trình đẹp này thích hợp với khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa và cận ôn đới như Brazil, Paraguay và Bắc Argentina, Suriname, Đông Bolivia, Peru...

Hoa-phong-linh tiep thi gia dinh
Khi hoa phong linh nở sẽ tạo thành những chùm hoa phủ khắp tán cành

Loại cây này được du nhập về Việt Nam vào đầu những năm 2000. Cây thích nghi rất tốt với khí hậu nước ta và được người dân ưa chuộng. Ngày nay, cây phong linh được trồng nhiều ở các khu đô thị khu nghỉ dưỡng hay các công trình công cộng.

Khi hoa phong linh nở sẽ tạo thành những chùm hoa phủ khắp tán cành. Những hàng phong linh nối tiếp nhau mang tới vẻ bắt mắt khiến nhiều người say đắm.

Hoa-phong-linh tiep thi gia dinh
Con đường hoa dài hơn 500 m, phủ kín màu vàng rực rỡ tươi sáng của hoa phong linh

Mang vẻ đẹp rực rỡ và mới lạ, con đường hoa phong linh thu hút hàng nghìn người ở đủ mọi độ tuổi đến ngắm hoa, đi dạo, chụp ảnh.

Bạn Thùy Dương (21 tuổi, La Khê, Hà Đông) cho biết: "Mình biết đến con đường này qua mạng xã hội vài ngày trước nên đã rủ bạn của mình cùng đến đây chụp ảnh. Mình thấy con đường này thực sự rất đẹp, rất bắt mắt".

Hoa-phong-linh tiep thi gia dinh
Để có những bức hình đẹp nhất, nhiều người đã mang cả thang đến để chụp ảnh

Nhiều thiếu nữ đã đến đây mặc áo dài truyền thống, ghi lại những hình ảnh rực rỡ bên hàng hoa phong linh nở rộ. Ngoài ra, nhiều người còn mang theo thang, thuê make-up, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để có bộ ảnh lãng mạn với hoa phong linh.

Hoa-phong-linh tiep thi gia dinh
Nhiều người còn diện lên mình những bộ áo dài sặc sỡ để tới nơi đây chụp ảnh

Không chỉ các bạn trẻ đến đây chụp ảnh ngắm hoa, mà còn có cả cả những người trung tuổi. Cô Lê Mai 46 tuổi, ở quận Long Biên (Hà Nội), nói: “Tôi rất thích loài hoa này, nhưng trước đây do Covid – 19 nên tôi không dám đi chụp. Năm nay tôi và bạn bè đã thuê cả thợ ảnh đến để giúp có những bức ảnh thật đẹp lưu giữ làm kỷ niệm”.

Hoa-phong-linh tiep thi gia dinh
Đông đảo người dân đến chụp ảnh, check - in và ngắm hoa

Vào mùa khô, cây rụng hết lá và bung nở tỏa sắc vàng rực rỡ. Cây phong linh nở hoa rực rỡ nhất vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 5. Khi mùa khô đến, phong linh sẽ rụng hết lá, sau đó mới trổ hoa. Bông hoa có kích thước lớn, nở thành chùm, hình dáng giống chiếc chuông.

Xem thêm: Tin tức xã hội tại Việt Nam mới nhất hôm nay

Cùng chuyên mục