Thứ sáu, 24/03/2023, 13:59 (GMT+7)

Dâu tây Bạch Tuyết trồng tại Đà Lạt được bán với mức giá phải chăng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Dâu tây Bạch Tuyết của Nhật Bản - giống dâu từng có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới được trồng ở Đà Lạt và được rao bán với mức giá rẻ, chỉ vài trăm nghìn/kg.

Dâu tây Bạch Tuyết là giống dâu có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Dâu tây Bạch Tuyết đã từng gần như tuyệt chủng trên thế giới. Vào năm 2010, loại dâu này được người dân Hà Lan, Bỉ “hồi sinh” thành giống dâu thương mại và người Nhật Bản nhập giống về trồng mấy năm gần đây. Khi bé, quả dâu màu xanh, lúc chín chuyển dần sang màu trắng, còn mắt dâu lại có màu chấm bi đỏ khá đẹp.

dau Bach Tuyet Tiepthigiadinh H1
Người Việt có thể mua dâu Bạch Tuyết trồng ở Đà Lạt với giá phải chăng hơn.

Trước đây người Việt chỉ có thể mua được dâu tây Bạch Tuyết nhập khẩu này với mức giá khá cao (2,5-3 triệu đồng/kg) thì hiện nay, loại quả này đã được trồng tại Đà Lạt với mức giá phù hợp bên cạnh nhiều giống dâu tây cao cấp khác.

Bên cạnh dâu tây Sơn La hay dâu tây Đà Lạt được rao bán rầm rộ tại chợ truyền thống và chợ mạng thì dâu tây Bạch Tuyết được trồng tại Đà Lạt cũng rất đắt khách. Tùy và kích cỡ mà dâu tây Bạch Tuyết Đà Lạt sẽ có giá dao động 260.000-900.000 đồng/kg.

dau Bach Tuyet Tiepthigiadinh H2
Dâu Bạch Tuyết trồng tại Đà Lạt có giá bán từ 65.000 đồng/hộp 250gr.

Một cửa hàng trái cây tại quận Tân Bình (TP.HCM) đang bán dâu tây Bạch Tuyết với giá 225.000 đồng/hộp loại 15 quả; 210.000 đồng/hộp loại 20 quả; 180.000 đồng/hộp loại 24 quả và 140.000 đồng/hộp loại 30 quả.

Anh Đỗ Minh Thịnh chủ vườn dâu ở Đà Lạt cho biết, dâu tây bạch tuyết phù hợp với điều kiện khí hậu ở Đà Lạt nên phát triển mạnh. Do mức độ phù hợp cao nên chủ vườn không làm nhà kính mà chỉ phát triển theo mô hình trồng đất để tránh hiệu ứng nhà kính.

dau Bach Tuyet Tiepthigiadinh H3
Vườn trồng dâu Bạch Tuyết tại Đà Lạt.

Chị Hoa, chuyên giao sỉ mặt hàng dâu tây Đà Lạt cho biết, hiện ở Đà Lạt đang là mùa dâu Bạch Tuyết lên trái. Nhiều hộ ở Đà Lạt đã trồng được dâu Bạch Tuyết so với 2 năm trước khi mà có ít người trồng thành công. VÌ thế, giá dâu Bạch Tuyết rẻ hơn trước khá nhiều.

Tuy nhiên, dâu tây Bạch Tuyết ở Đà Lạt vẫn là loại dâu có mức giá nhỉnh hơn so với các loại dâu tây thông thường. Loại dâu tây này đắt hơn cũng vì chúng thuộc loại dâu tây “hạng sang” nên hiếm và ngon hơn hẳn so với các loại khác. Dâu Bạch Tuyết khi chín nhiều sẽ chuyển từ màu xanh sang trắng và các hạt có màu đỏ sậm. Dâu có vị ngọt thanh, thơm nhẹ còn khi chín vừa thì chua ngọt.

Tại cửa hàng, chị Hoa bán dâu Bạch Tuyết với giá 140.000 đồng/hộp loại 15 quả, 120.000 đồng/hộp loại 20 quả, 90.000 đồng/hộp loại 24 quả và 70.000 đồng/hộp loại 30 quả. Mỗi hộp có trọng lượng 250 gram và mức giá này áp dụng cho khách mua từ 10 hộp trở lên.​

Cùng chuyên mục