Thứ năm, 23/03/2023, 14:56 (GMT+7)

Thiên đường biển đảo Palawan - điểm đến thú vị mà những tín đồ du lịch không thể bỏ qua

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ngoài sở hữu làn nước trong xanh, thiên đường biển Palawan còn có các vách đá dựng đứng, hang động kỳ bí, những khu rừng rậm xanh mướt nổi lên giữa đại dương.

Đảo Palawan nằm ở phía Tây Nam Philippines là hòn đảo lớn nhất của tỉnh Palawan và lớn thứ 5 theo diện tích ở Philippines. Đảo được ngăn cách bởi biển Đông và biển Sulu với chiều dài hơn 430 km và rộng hơn 39 km.

Palawan Tiepthigiadinh H1
Đảo Palawan nằm ở phía Tây Nam của Philippines. Ảnh: Tripadvisor

Ghé thăm Palawan khi đi du lịch Philippines là việc được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn. Nguyên do là vì nơi đây có hệ thống giao thông khá thuận lợi để du khách có thể dễ dàng đi và đến. Tiếp nữa là bởi nét đẹp hoang sơ tuyệt diệu của cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Phần lớn hòn đảo vẫn còn truyền thống và được một số người coi là chưa phát triển. Động vật hoang dã phong phú, núi rừng và một số bãi biển cát trắng thu hút nhiều khách du lịch cũng như các công ty quốc tế đang tìm kiếm cơ hội phát triển.

Palawan Tiepthigiadinh H2
Nét đẹp hoang sơ tuyệt diệu của Palawan khiến nhiều du khách say đắm. Ảnh: The Wildlife Diaries

Du khách đến với Palawan không thể bỏ qua những địa điểm nổi bật sau:  

El Nido

El Nido nằm ở phía cuối đảo Palawan chỉ cách thủ đô Manila khoảng 420 km. Nơi đây được coi là một cụm đảo bao bọc quanh giữa biển mà mọi thứ vẫn còn khá hoang sơ với làn nước biển xanh trong như ngọc bích, với nhiều vịnh cùng vách đá cẩm thạch đen, thác nước hay những rạn san hô nhiều màu sắc và nền thực vật phong phú.

Palawan Tiepthigiadinh H3
Du khách có thể đăng ký khám phá quanh các hòn đảo, hang động, ngóc ngách nhỏ quanh El Nido bằng thuyền Kayak. Ảnh: Du lịch chất

Những hòn đảo, hòn núi đá vôi của El Nido nhấp nhô đẹp hoàn hảo được phủ xanh bới cây cỏ, một màu xanh mướt mát mắt đi kèm với màu xanh ngọc bích của nước biển. Ngoài ra, ở El Nido còn có rất nhiều những vụng nước bí mật nằm sâu bên trong các dãy núi đá vôi tạo thành một vẻ đẹp đầy bí ẩn của thiên nhiên nơi đây. 

Vịnh Honda

Vịn Honda là một địa danh nổi tiếng thuộc đảo Palawan thích hợp cho cho những tín đồ mê lặn biển. Du khách đến đây sẽ bất ngờ với hình ảnh của những bờ cát trắng trải dài cùng mặt nước biển trong xanh tận đáy.

Vườn quốc gia sông Puerto Princesa Subterranean

Palawan Tiepthigiadinh H4
Rừng ngập mặn cùng hệ thực vật và động vật được kết nối với các hang động và rừng núi xung quanh. Ảnh: vntoworld

Vườn quốc gia sông Puerto Princesa Subterranean nằm sát cạnh dãy núi Saint Paul kỳ vỹ. Đây được xem là một trong những khu du lịch nổi bật nhất ở Palawan. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loài vật hoang dã quý hiếm trong khu rừng rậm và được đi thuyền khám phá tận sâu hang động huyền bí.

Cảng Barton

Cảng Barton là một khu làng quê nhỏ và yên bình ở ven biển Palawan. Đến đây, bạn dường như sẽ thoát khỏi không khí náo nhiệt và xô bồ của thị trấn mà được cảm nhận sự trong lành, thoải mái mà chỉ những vùng quê như cảng Barton mới có được.

Hang động Tabon

Hang động Tabon là nơi tập hợp nhiều hang động lớn nhỏ ở phía Tây Nam Palawan. Nơi đây được biết đến là một thánh địa được mệnh danh là cái nôi của nền văn minh xứ vạn đảo… và hiện nay những hang động này là một địa chỉ khảo cổ học dành cho du khách thích tìm tòi và khám phá đến tham quan.

Palawan Tiepthigiadinh H5
Vẻ đẹp của hang động Tabon. Ảnh: National Museum

Đến với Palawan, đừng bỏ lỡ những món ăn vô cùng ngon miệng và đặc sắc. Đồ ăn ở Palawan khá rẻ so với Việt Nam. Bạn chỉ tốn khoảng 200 peso (tương đượng khoảng gần 90.000 đồng) cho một loại hải sản như cá, mực, tôm... Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức kem xoài - một món ăn đặc trưng và nổi tiếng ngon bổ rẻ của đường phố Philippines. Hay là đắm chìm trong thứ thức uống thơm ngon nước dừa cùng với một vị đắng thơm nhè nhẹ của rượu có tên Buko rum…

Palawan Tiepthigiadinh H6
Buko rum là thức uống đặc sản ở Palawan. Ảnh: Culture Trip

Năm 2013 đến 2016, đảo chính Palawan được độc giả của các ấn phẩm du lịch Conde Nast Traveller và Travel + Leisure bình chọn là "Hòn đảo đẹp nhất thế giới". El Nido thuộc Palawan cũng được độc giả Conde Nast Traveler đánh giá là "Bãi biển đẹp nhất thế giới".​

Cùng chuyên mục