Thứ bảy, 04/03/2023, 07:46 (GMT+7)

Khai mạc Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 9

Hoàng Bằng (Tiếp thị và Gia đình)

Tối 3/3, tại phố bộ Nguyễn Huệ, UBND TP Hồ Chí Minh đã khai mạc Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 năm 2023 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

Lễ khai mạc có sự tham gia của bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Đoàn Văn Việt,  Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Lê Thị Thu Hằng – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cùng lãnh đạo TP.HCM và các đại sứ hình ảnh là các nghệ sĩ nổi tiếng từ nhiều lĩnh vực như: NSND Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng...

Le-hoi-ao-dai-TPHCM tiep thi gia dinh
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ khai mạc

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, lễ hội năm nay tiếp tục được nâng tầm về quy mô và đổi mới về nội dung, đây cũng là lễ hội đầu tiên chuẩn bị cho việc giới thiệu Lễ hội Áo dài tại các thị trường nước ngoài.

Qua 8 lần tổ chức, TP Hồ Chí Minh đã giới thiệu đến bạn bè quốc tế và du khách về điểm đến TP Hồ Chí Minh hiện đại và giàu bản sắc, sống động và an toàn, thân thiện và duyên dáng. Đây là nơi du khách có thể tìm thấy những trải nghiệm độc đáo và những cung bậc cảm xúc đáng nhớ thông qua các sự kiện đa dạng, tương tác trực tiếp với du khách.

Le-hoi-ao-dai-TPHCM tiep thi gia dinh
Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, nguyên Phó Chủ tịch nước tặng hoa cho các đại sứ áo dài

"Năm nay, với các hoạt động phong phú, hấp dẫn, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh hứa hẹn truyền cảm hứng về các giá trị nhân văn, tạo sự lan tỏa về tình yêu đối với áo dài - trang phục truyền thống độc đáo trong đời sống của người dân Việt Nam và trở thành sự kiện văn hóa - du lịch đặc trưng, uy tín trong lòng người dân, du khách trong nước và quốc tế", ông Dương Anh Đức cho biết.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Áo dài năm nay sẽ được tổ chức tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình kiến trúc của Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh TP Hồ Chí Minh “Điểm đến an toàn - Hành trình sống động”.

Le-hoi-ao-dai-TPHCM tiep thi gia dinh
Các đại sứ áo dài của Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 9

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh năm nay có các hoạt động chính như: Chương trình nghệ thuật về áo dài, chương trình diễu hành với áo dài, cuộc thi duyên dáng áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, cuộc thi vẽ trên áo dài, cuộc thi áo dài online, triển lãm tôn vinh áo dài, tọa đàm "Nét đẹp áo dài Việt - Bảo tồn và phát triển" kết hợp workshop trang trí áo dài...

Le-hoi-ao-dai-TPHCM tiep thi gia dinh
Hoa hậu H'Hen Niê là một trong 19 đại sứ truyền cảm hứng về tình yêu áo dài đến đông đảo người dân, du khách

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 đã thu hút sự tham gia của 23 nhà thiết kế áo dài trên cả nước cùng sự đồng hành trong vai trò đại sứ hình ảnh của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, nhân vật nổi tiếng như: NSND Kim Xuân, NSƯT Phi Điểu, NSƯT Trịnh Kim Chi, gia đình NSƯT Tuyết Mai, NSƯT Đinh Linh và nghệ sĩ sáo trúc Nhật Minh, Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai, hoa hậu H’Hen Niê, á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, người dẫn chương trình Quỳnh Hoa, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng...

Le-hoi-ao-dai-TPHCM tiep thi gia dinh
Hoa hậu Ngọc Châu thướt tha trong tà áo dài tại lễ khai mạc Lễ hội áo dài TP. HCM lần thứ 9

Lễ khai mạc còn là chương trình nghệ thuật đặc sắc với phần trình diễn Áo dài của Hoa hậu Ngọc Châu, Á hậu 1 Miss Charm 2023 Annabelle McDonnell cùng  gần 500 ca nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu.

Người dân Thành phố và du khách mãn nhãn khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp duyên dáng, thướt tha của các nghệ sĩ, người mẫu trong tà áo dài thuộc 21 bộ sưu tập của các nhà thiết kế áo dài nổi tiếng trong nước và quốc tế. Có thể kể đến bộ sưu tập áo dài “Sài Gòn ơi” của nhà thiết kế Trisha Võ; “Thành phố đi lên, đất lành chim đậu” của nhà thiết kế Việt Hùng, bộ sưu tập “ Ngọc Viễn Đông” của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam,...

Le-hoi-ao-dai-TPHCM tiep thi gia dinh
Du khách trong nước và quốc tế cùng chiêm ngưỡng hàng trăm chiếc áo dài được trình diễn ngay trong tối khai mạc

 Lễ hội lần thứ 9 có nhiều hoạt động thú vị như: chương trình nghệ thuật về áo dài; chương trình diễu hành với áo dài; triển lãm hình ảnh theo các chủ đề áo dài với gia đình, lễ hội áo dài qua các năm; thực hiện con đường nghệ thuật áo dài tại công viên Lam Sơn và quảng trường trước Nhà hát TP.HCM với các tiểu cảnh chụp ảnh; gian hàng trưng bày, sắp đặt các bộ sưu tập áo dài kết hợp biểu diễn nghệ thuật truyền thống, trò chơi dân gian,... tạo thành điểm nhấn cho du khách tham quan chụp ảnh.

Cùng chuyên mục