Thứ hai, 27/02/2023, 15:30 (GMT+7)

Cuối tháng, "ví mỏng", chị em tút tát nhan sắc chưa đến 50.000 đồng, rẻ bèo nhưng vẫn đẹp rạng ngời

Theo Phụ nữ & Pháp luật

Dù chiếc ví có ngày càng mỏng đi nhưng chị em vẫn có thể đẹp rạng ngời với ngân sách vài chục nghìn bằng cách "học lỏm" những cách làm đẹp rẻ bèo của nhiều mỹ nhân Việt.

Khoảng thời gian cuối tháng, không ít chị em gặp "vấn đề" với chiếc ví. Ngân sách làm đẹp cuối tháng dù có hơi "eo hẹp" nhưng chị em vẫn đừng quên tút tát nhan sắc nhé! Không cần những món mỹ phẩm hay nguyên liệu đắt tiền, chị em học ngay những bí quyết làm đẹp siêu rẻ từ những mỹ nhân Việt dưới đây, với nguyên liệu đơn giản, lại rất tiết kiệm. Dù chiếc ví có ngày càng mỏng đi nhưng chị em vẫn có thể đẹp rạng ngời với ngân sách vài chục nghìn.

Thiều Bảo Trâm: Tẩy tế bào chết + Dưỡng trắng da

Công thức tắm trắng tại nhà của Thiều Bảo Trâm bao gồm 2 bước chính: tẩy da chết và tắm trắng. Nếu như tẩy da chết bạn sẽ cần bột trà xanh và sữa chua không đường thì công đoạn tắm trắng sẽ cần cam và sữa tươi không đường. Có thể thấy, đây là những nguyên liệu vô cùng dễ tìm và có giá thành vô cùng bình dân.

lam dep Tiepthigiadinh H1

Thiều Bảo Trâm nhấn mạnh không nên chọn mua các loại trà xanh có màu sắc sặc sỡ, phát sáng bắt mắt vì đa số chúng sẽ có phẩm màu. Khi tắm xong da sẽ bị xanh như Hulk. Thay vào đó, các nàng có thể tự chuẩn bị bằng cách xay trà xanh nhưng đừng xay nhuyễn quá, để hạt hạt một chút sẽ tiện cho việc tẩy da chết hơn.

Sau khi đã có nguyên liệu, chị em thực hiện theo những bước sau:

Bước 1 : Tẩy da chết

Trước tiên bạn chỉ cần trộn 2 nguyên liệu sữa chua và trà xanh vào với nhau. Đối với những bạn chăm chỉ tẩy da chết 3-4 lần/tuần thì chỉ cần xoa và massage nhẹ nhàng, còn ai bận rộn hơn chỉ có thể tẩy được 1-2 lần/tuần thì có thể thực hiện kĩ và tác động lực mạnh hơn.

lam dep Tiepthigiadinh H2

Sau đó, xoa đều lên khắp người. Cô nhấn mạnh đối với những vùng có làn da sần sùi như cùi chỏ, đầu gối thì cần xoa nhiều hơn.

- Bước 2: Tắm trắng

Cam và sữa tươi không đường bạn cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn lên. Chỉ cần 1 quả cam và 1 gói sữa là đủ tắm cho toàn thân.

Sau khi xả sạch lớp trà xanh tẩy da chết lên người bạn tiếp tục thoa đều hỗn hợp này lên da.

Phương Nhi: Tẩy da chết

Bên cạnh bí quyết tận dụng trà xanh của Thiều Bảo Trâm, Phương Nhi cũng có một phương pháp tẩy tế bào chết khá quen thuộc lại rất tiết kiệm. Đó chính là bã cà phê - đây là loại tẩy da chết thông dụng nhất với chị em Việt, chị em nào có sẵn cà phê tại nhà có thể dùng pha nước sau đó tận dụng phần bã này để làm đẹp, chẳng tốn đồng nào!

Nếu điều kiện kinh tế không cho phép, bạn có thể mix bã cafe thông thường sau khi pha cafe cùng với dầu dừa hoặc mix cùng sữa tắm để massage làn da.

lam dep Tiepthigiadinh H3

Á hậu Phương Nhi dành hẳn 3 tiếng để chăm sóc da. Trong đó, cô không bỏ qua bước tẩy tế bào chết để làn da sáng màu hơn và có thể hấp thụ được những dưỡng chất từ những loại mỹ phẩm khác.

H'Hen Niê: Dưỡng tóc với trứng gà và mật ong

Trong thời gian ở quê nhà, H'Hen Niê đã chia sẻ mẹo chăm sóc tóc tại gia siêu đơn giản nhưng công dụng lại cực kỳ tuyệt vời đó là ủ tóc với trứng gà và mật ong.

Theo đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 dùng luôn 2 quả trứng gà "nhà trồng được" trộn với mật ong rồi ủ tóc trước khi gội bằng dầu gội bình thường. Combo cực kỳ lợi hại này tuy tanh nhưng mỹ nhân Ê-đê sẽ sở hữu mái tóc bóng khỏe ngay sau đó.

lam dep Tiepthigiadinh H4

H'Hen Niê trộn 2 quả trứng với mật ong sau đó bôi đều hỗn hợp này lên tóc và ủ trong 30 phút.

lam dep Tiepthigiadinh H5

Cuối cùng, cô chỉ cần gội sạch và kết quả là chân dài Ê-đê đã có ngay một mái tóc mượt mà.

Á hậu Huyền My: Dưỡng môi bằng mật ong

Huyền My thường thoa son dưỡng để bảo vệ môi trước khi tô son màu. Ngoài ra, cô còn tẩy da chết 2-3 lần/ tuần để môi luôn mềm mịn.

Mặt nạ mật ong là loại mặt nạ mà Huyền My yêu thích. Cô sử dụng trước khi đi ngủ để môi luôn mềm mịn và hồng hào tự nhiên.

lam dep Tiepthigiadinh H6

Huyền My tận dụng loại thực phẩm mà hầu như nhà nào cũng có để duy trì đôi môi căng mọng.

Bảo Thy: Mặt nạ lòng trắng trứng, yến mạch

Bảo Thy rất "tâm đắc" công thức mặt nạ từ bột yến mạch và lòng trắng trứng nhờ lành tính lại có mùi thơm dễ chịu của yến mạch. Nữ ca sĩ hướng dẫn sau khi trộn đều hỗn hợp và thoa lên mặt, sẽ để khoảng 15 phút rồi rửa mặt bằng nước mát thật sạch. "Một tuần mình có thể làm 2 - 3 lần. Kết quả tuyệt vời hơn cả mong đợi", Bảo Thy chia sẻ.

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều khoáng chất tốt cho da như vitamin B2, vitamin B6... có ích trong việc tái tạo, cải thiện sắc tố da. Bột yến mạch cũng chứa nhiều thành phần lý tưởng cho làn da như vitamin B, vitamin E, vitamin B6... lại có khả năng kháng viêm, hấp thụ dầu thừa và vi khuẩn bám trên da, nhờ đó an toàn cho da mụn. Ngoài ra, bột yến mạch cũng đóng vai trò như hạt scrub giúp loại bỏ da chết dịu nhẹ.

lam dep Tiepthigiadinh H7

Công thức mặt nạ được Bảo Thy khuyến khích áp dụng 2- 3 lần mỗi tuần.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Sữa chua và rau củ

Bí quyết giữ gìn làn da thuần khiết của Đặng Thu Thảo là sữa chua và các loại rau củ quả. Đặc biệt, cà rốt là loại củ mà người đẹp rất yêu thích vì giàu hàm lượng vitamin A giúp sáng mắt, làm cho mái tóc đen bóng, giúp cho làn da láng mịn và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Cô còn sử dụng cà rốt cùng một vài nguyên liệu khác làm mặt nạ dưỡng da.

lam dep Tiepthigiadinh H8

Đặc biệt, môt phương pháp làm đẹp không tốn đồng nào của Đặng Thu Thảo chính là ngủ sớm và đủ giấc. Đây là bí quyết để cô chống chọi lại nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Cùng chuyên mục