Thứ năm, 12/01/2023, 08:22 (GMT+7)

Cùng thêm một bước, rước Tết an toàn

Trần Lân (Tiếp thị và gia đình)

(Tiepthigiadinh) - Đây là thông điệp mà nhãn hàng dung dịch nước rửa tay kháng khuẩn Green Cross muốn gửi đến người dân, đặc biệt trong dịp Tết này nhằm góp một phần nhỏ trong việc thực hiện thông điệp 2K “khẩu trang- khử khuẩn” của Bộ Y tế.

Thực hiện điều này, Green Cross Việt Nam, một nhãn hàng dung dịch nước rửa tay uy tín, có mặt tại Việt Nam gần 20 năm, đã phối hợp với Nhà Văn Hóa Thanh Niên đặt các trạm cung cấp dung dịch nước rửa tay miễn phí xuyên suốt chương trình sự kiện “Lễ Hội Tết Việt” trong dịp Tết Qúy Mão 2023. Tại các vị trí chính, thông điệp “Cùng thêm một bước, rước Tết an toàn” sẽ được nhắc nhở khéo léo đến du khách.

Chị Nguyễn Kim Châu (thành phố Thủ Đức), cho biết: “Ban tổ chức trang bị sẵn nước rửa tay đầy đủ giúp tôi và con nhỏ ý thức được trách nhiệm và an tâm hơn trước khi tham quan, vui chơi, mua sắm, ăn uống… nơi công cộng”.

tiep thi gia dinh
Du khách thực hiện khử khuẩn tay trước khi tham quan, vui chơi tại Nhà văn hoá Thanh Niên TP.HCM

Ngoài ra, Green Cross cũng đã phối hợp với một Tạp chí điện tử thực hiện loạt bài tuyên truyền, tư vấn các biện pháp giữ gìn sức khỏe, vệ sinh, khử khuẩn… bằng nhiều hình thức sinh động khác nhau như: tư vấn chuyên gia, truyện hoạt hình… nhằm đưa thông điệp 2K đến gần hơn với người dân trong dịp Tết.

tiep thi gia dinh
Một chương trình truyền thông đồng bộ cũng được thực hiện nhằm trang bị thêm kiến thức phòng dịch trong mùa Tết

Hàng ngàn sản phẩm rửa tay kháng khuẩn Green Cross cũng được gửi đến những người dân, đặc biệt là khu vực vùng sâu xa, nơi khó khăn trong việc tiếp cận các sản phẩm khử khuẩn thông qua các tổ chức uy tín.

tiep thi gia dinh
Hàng ngàn chai dung dịch rửa tay cũng được gửi cho các chương trình thiện nguyện Tết cho bà con vùng sâu, vùng xa

Đại diện Green Cross Việt Nam cho biết, Công ty mong rằng, với nỗ lực trên, sẽ góp phần cùng chung tay tuyên truyền, giúp người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh đôi bàn tay cho bản thân và cộng đồng.

Tết có những điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh lây lan 

Theo số liệu của Bộ Y tế, kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 11.525.834 ca mắc COVID-19, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 117/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.477 ca nhiễm).

Đầu tháng 1/2023, Bộ Y tế cũng yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng các phương án, điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác. Theo Bộ y tế, thời tiết thay đổi là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh truyền nhiễm lây lan, tăng số mắc. Bộ Y tế dự báo tình hình dịch bệnh sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp thời gian tới, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các làn sóng dịch bệnh do biến thể mới. Giai đoạn giao mùa tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các bệnh dịch đường hô hấp, dẫn đến nguy cơ dịch chồng dịch.

Thời gian tới là dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội, nhu cầu giao thương du lịch tăng cao, cùng thời tiết chuyển mùa thay đổi bất thường là điều kiện thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm lây lan, có thể gia tăng số mắc, nhất là với nhóm trẻ em có sức đề kháng yếu và người cao tuổi có bệnh lý nền, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Bộ yêu cầu thực hiện đồng thời các các biện pháp phòng chống dịch khác nhau. Trong đó có biện pháp tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch, đặc biệt tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về tác dụng, hiệu quả của vaccine trong ngăn ngừa bệnh nặng, tử vong, khuyến khích, vận động người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch; tiếp tục tổ chức triển khai hiệu quả chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới "Vì một Việt Nam vững vàng, khỏe mạnh" với thông điệp "Thực hiện – 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vaccine + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác".

Cùng chuyên mục