Thứ tư, 26/04/2023, 13:55 (GMT+7)

Cục QLTT Hà Nội thu giữ gần 10 tấn nguyên liệu sản xuất kem quá hạn sử dụng

Hoàng Minh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Lực lượng Cục QLTT Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, thu giữ 9.400 hộp kem sữa đặc quá hạn sử dụng, đây là nguyên liệu sản xuất "kem Tràng Tiền số 10".

lưc luong qua ly thi truong
Lực lượng Cục QLTT Hà Nội kiểm tra, Thu giữ 10 tấn nguyên liệu sản xuất kem 'Tràng Tiền số 10' đã quá hạn sử dụng.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, chiều 25/4, lực lượng Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, thu giữ 9.400 hộp kem sữa đặc (gần 10 tấn) do nước ngoài sản xuất đã quá hạn sử dụng. Số nguyên liệu này được Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và sản xuất Tràng Tiền số 10 nhập về để sản xuất kem.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra lực lượng chức năng còn phát hiện 30 nghìn que kem thành phẩm bao bì ghi "kem sữa dừa" do "Công ty cổ phần Đầu tư-Thương mại và Sản xuất Tràng Tiền số 10" sản xuất đang chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụ.

kem trang tien so 10
Hơn 30.000 que kem sữa dừa thành phẩm đã bị lực lượng Cục QLTT Hà Nội thu giữ trước khi tung ra thị trường.

Khi làm việc với lực lượng chức năng, bà Ngạn - Giám đốc công ty trình bày, số hàng trên được bà mua về để làm nguyên liệu sản xuất kem. Đối với số kem thành phẩm lực lượng chức năng đang kiểm đếm vừa được sản xuất trong ngày và dùng nguyên liệu từ lô kem sữa hết hạn sử dụng đang có tại cơ sở đồng thời cho biết, đối với mỗi que kem thành phẩm được cơ sở bà bán ra với giá 1.800 đồng/ que.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản và tiến hành thu giữ 9.400 hộp kem sữa đặc (gần 10 tấn) và 30.000 que kem thành phẩm.

Cùng chuyên mục