Thứ hai, 20/02/2023, 16:08 (GMT+7)

Công dụng "thần kỳ" của thứ nước dưỡng nhan được Hoa hậu tiết lộ, càng uống càng đẹp, gầy

Theo Phụ nữ & Pháp luật

Mới đây, Hoa hậu H'Hen Niê vừa có một số chia sẻ đối về công dụng của nước đối với bản thân cô.

Nước vốn là một trong những thành phần thiết yếu đối với cơ thể và tham gia vào nhiều chức năng quan trọng. Vai trò của nước trong cơ thể người bao gồm loại bỏ chất thải, điều hòa thân nhiệt và giúp bộ não hoạt động. Không những thế, uống đủ nước và đúng cách còn mang đến nhiều công dụng tuyệt vời đối việc làm đẹp cho các chị em.

nuoc duong nhan Tiepthigiadinh H1
Nước vốn là một trong những thành phần thiết yếu đối với cơ thể và mang đến nhiều công dụng về sức khỏe và làm đẹp.

Mới đây, H'hen Niê vừa có một số chia sẻ đối về công dụng của nước đối với bản thân cô. Cụ thể, cô đã chia sẻ: "Mọi người có để ý việc uống lọc của mình không ạ? Hen thấy theo cơ thể của Hen nếu như Hen uống đủ nước thì:

- Hen sẽ không thèm ăn vặt nhiều

- Hen sẽ không bị đói và kiểm soát được mình sẽ ăn như thế nào cho vừa đủ

- Hen sẽ không thèm các món nước lung tung

- Hen sẽ ăn món luộc hấp rất ngon

- Hen sẽ có làn da căng hơn

- Hen sẽ giữ cân nặng của mình đều hơn

- Hen sẽ có cả ngày khỏe và cơ thể luôn mát mẻ...."

nuoc duong nhan Tiepthigiadinh H2
H'hen Niê chia sẻ về công dụng của nước lọc đối với bản thân của mình.

Vậy, có thật sự nước công dụng tuyệt vời đến thế không?

Theo các chuyên gia cũng như những số liệu từ nhiều nguyên cứu, nước được xem là một trong những "thần dược" đối với việc giữ dáng, giảm cân.

1. Uống nước sẽ đốt cháy nhiều calo hơn

Các nghiên cứu chỉ ra rằng uống 0,5 lít nước có khả năng đốt cháy 23 calo.

Ở người lớn, uống nhiều nước sẽ giúp tăng khả năng đốt cháy calo từ 24–30% trong vòng 10 phút ở trạng thái nghỉ ngơi. Quá trình này sẽ kéo dài ít nhất trong vòng 60 phút. Để củng cố cho điều này, một nghiên cứu nữa cho thấy trẻ em bị thừa cân béo phì sẽ tăng khả năng tiêu hao năng lượng lên 25% khi uống nước lạnh.Bởi khi uống nước lạnh, cơ thể bắt buộc phải sử dụng thêm calo để làm nước ấm lên đến nhiệt độ cơ thể.

nuoc duong nhan Tiepthigiadinh H3
Phụ nữ thừa cân khi uống nhiều hơn 1 lít nước mỗi ngày trong vòng 12 tháng sẽ giúp giảm ít nhất 2 kg. Ngay cả với nữ giới không thực hiện bất cứ một chế độ giảm cân nào, uống nhiều nước cũng đem lại hiệu quả nhất định.

2. Uống nước giúp giảm trọng lượng cơ thể

Đã có rất nghiên cứu đã được chứng minh, những người thừa cân uống 1-1,5 lít nước mỗi ngày trong thời gian vài tuần đã giảm đáng kể về trọng lượng, chỉ số BMI và vòng vòng eo, cũng như lượng mỡ trong cơ thể.

3. Uống nước trước bữa ăn giúp giảm cảm giác thèm ăn (đối với người trung niên và lớn tuổi)

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ở người lớn tuổi uống nước trước mỗi bữa ăn có thể giúp cân nặng giảm đến 2 kg trong khoảng thời gian 12 tuần.

Trong một nghiên cứu, những người trung niên thừa cân và béo phì uống nước trước mỗi bữa ăn sẽ sụt cân nhiều hơn 44% so với nhóm không uống nhiều nước. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy uống nước trước khi ăn sáng giúp giảm lượng calo hấp thụ trong bữa ăn đến 13%.

nuoc duong nhan Tiepthigiadinh H4
Tuy nhiên, tác dụng giảm sự thèm ăn của nước lọc chỉ có lợi cho những người trung niên và lớn tuổi. Các nghiên cứu trên người trẻ tuổi không mang lại kết quả ấn tượng tương tự.

4. Uống nhiều nước giúp giảm calo hấp thụ và giảm rủi ro tăng cân

Nước lọc không chứa calo, vì thế nó thường được nhắc đến là một trong những loại đồ uống giúp giảm cân hiệu quả. Điều này chủ yếu đúng khi bạn uống nước lọc thay vì sử dụng các loại đồ uống khác có lượng calo và đường cao.

Nhìn chung, trung bình một người có thể tăng khoảng 1,45 kg mỗi 4 năm. Lượng cân nặng này có thể giảm nhờ:

- Uống thêm 1 cốc nước: tăng lượng nước tiêu thụ hàng ngày của bạn thêm 1 cốc có thể giúp giảm mức tăng cân khoảng 0,13 kg.

Thay thế các loại đồ uống khác bằng nước lọc: thay thế đồ uống có đường với 1 cốc nước có thể giảm mức tăng cân thêm 0,5 kg.

nuoc duong nhan Tiepthigiadinh H5

Một số nơi đã khuyến khích trẻ em uống nước bằng việc lắp đặt vòi uống nước ở 17 trường học và giải dạy các bài học trên lớp về tiêu thụ nước cho học sinh lớp 2 và lớp 3. Kết quả, sau một năm học, nguy cơ trẻ em béo phì đã giảm tới 31% ở những trường học này.

Vậy uống nước như thế nào là đúng cách?

Dù công dụng của nước có thần kỳ đến đâu, chị em cũng không nên "đâm đầu" uống thật nhiều nước mỗi ngày. Nếu uống quá nhiều, không chỉ không phát huy được hiệu quả mà còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống 8 cốc nước tương đương với 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng nước tiêu thụ mỗi ngày còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và có thể thay đổi theo thể trạng của mỗi người. Theo các chuyên gia, một công thức chung để tính lượng nước cần nạp vào chính là 1kg trọng lượng cơ thể tương đương với 30cc nước lọc.

Những khung giờ uống nước giảm cân

Uống nước giúp giảm cân, nhưng không phải ai cũng biết thời điểm uống là chìa khóa quan trọng để giảm cân hiệu quả. Dưới đây là những khung giờ vàng uống nước giảm cân:

1. Uống trước bữa sáng

nuoc duong nhan Tiepthigiadinh H6

Uống nước vào buổi sáng cũng giúp cơ thể cảm thấy no, tràn đầy sinh lực và loại bỏ độc tố ra khỏi người. Bạn nên uống nước ở nhiệt độ phòng hoặc nước ấm là tốt nhất. Bạn không nên uống nước lạnh vì có thể bị ho. Các chuyên gia sức khỏe khuyên mỗi người nên uống 1 đến 2 cốc nước trước khi ăn sáng.

2. Khung giờ uống nước giảm cân: Khi cơ thể cảm thấy đói

Nước sẽ ngăn chặn cơn đói và bạn cũng sẽ không ăn vặt. Mất nước sẽ khiến cơ thể phát ra tín hiệu sai về cơn đói, cho nên bạn cần bổ sung đủ nước. Việc uống nước khi đói để hạn chế ăn vặt là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả.

3. Uống trước bữa ăn chính 30 phút

Theo nghiên cứu, bạn nên uống 500ml nước trước bữa ăn chính 30 phút. Nước sẽ làm bạn cảm thấy đầy bụng, vì thế kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể, do đó giúp giảm cân.

4. Trước và sau khi tập luyện

nuoc duong nhan Tiepthigiadinh H7

Uống nước trước khi tập thể dục không chỉ tiếp thêm năng lượng mà còn cung cấp đủ nước cho cơ thể. Uống nước sau khi tập luyện sẽ giúp bạn bù nước và bù lại lượng chất lỏng bị mất khi cơ thể đổ mồ hôi trong quá trình tập.

5. Vào buổi tối trước khi đi ngủ 2 giờ

Uống nước trước 2 giờ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, thúc đẩy lưu thông máu đồng thời cũng ngăn chặn cơ thể mất nước khi ngủ. Việc này cũng giúp cơ thể có thể đốt cháy chất béo khi ngủ.

Cùng chuyên mục