Thứ ba, 28/02/2023, 12:36 (GMT+7)

Cơ hội và thách thức của chat GPT với Báo chí - Truyền thông

Đình Vương (Theo Tiep thi gia dinh)

Ngày 1/3/2023, tại Tuyên Quang, Hội nhà báo Việt Nam phối hợp cùng báo Tuyên Quang sẽ tổ chức hội thảo “Chat GPT với Báo chí truyền thông – cơ hội và thách thức” với sự góp mặt của đông đảo nhà báo, phóng viên, các chuyên gia truyền thông,…

chat gpt
Hội thảo “Chat GPT với Báo chí truyền thông – cơ hội và thách thức”

Chat GPT vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với lĩnh vực báo chí – truyền thông nói riêng và nhiều ngành nghề khác nói chung. Mới đây, một phóng sự được viết bằng công nghệ trí thông minh nhân tạo được phát sóng trên đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Có lẽ, đây cũng là phóng sự đầu tiên Chat GPT được ứng dụng thực tế tại Việt Nam và thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Điều này đã đặt ra một vấn đề lớn đối với lĩnh vực báo chí hiện nay.

Hội thảo “Chat GPT với Báo chí truyền thông – cơ hội và thách thức” được tổ chức kịp thời nhằm giúp các nhà báo và nhà quản lý báo chí hiểu về "ChatGPT", cách Chat GPT hoạt động và các ứng dụng của nó trong báo chí truyền thông. Từ đó hiểu rõ cơ hội và thách thức liên quan đến hoạt động nghiệp vụ báo chí truyền thông.

Hội thảo diễn ra dưới sự chủ trì của các nhà báo dày dặn kinh nghiệm, với khả năng phân tích chuyên sâu trong lĩnh vực báo chí - truyền thông như: Ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, ông Mai Đức Thông – Tổng Biên tập báo Tuyên Quang, PGS.TS Đỗ Thu Hằng – Trưởng ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam. Ngoài ra còn có sự góp mặt của hơn 100 đại biểu là các nhà báo, phóng viên từ các cơ quan báo chí, các chuyên gia truyền thông, nhà nghiên cứu báo chí, chuyên gia về công nghệ,… hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giải đáp chuyên sâu cùng vấn đề đắt giá cho Hội thảo.

Thời gian dự kiến diễn ra từ 14h ngày 1/3/2023 tại hội trường tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Báo Tuyên Quang online, Fanpage Báo Tuyên Quang online và YouTube Báo Tuyên Quang online.

chat gpt
Các chuyên gia, diễn giả tham gia hội thảo

Chat GPT là ứng dụng AI phát triển bởi công ty OpenAI. Công cụ này được đào tạo để đưa ra câu trả lời giống một cuộc trò chuyện với người thật, đưa ra những giải đáp, so sánh áp dụng chuyên sâu.

Chat GPT ra đời ngày 30/11/2022, sau đó chat GPT nhanh chóng trở thành ứng dụng được yêu thích và hỗ trợ người dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử. Hiện ứng dụng này đã cán mốc 100 triệu người dùng/tháng, chỉ sau 2 tháng khi sản phẩm này được ra mắt.

Cùng chuyên mục