Thứ bảy, 25/02/2023, 05:30 (GMT+7)

Chuyển đổi số sẽ định hình ngành quảng cáo trong vòng 5 năm tới

Thanh Phương (Theo Tiếp thị Gia đình)

Trong tọa đàm “Chuyển đổi số ngành quảng cáo tại Việt Nam – Hệ thống Chuyển đổi số toàn diện ngành Quảng cáo” vào ngày 23/2, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã có những chia sẻ về việc chuyển đổi số sẽ định hình ngành quảng cáo trong 5 năm tới.

Chuyển đổi số luôn là cụm từ được nhắc đến rất nhiều khi nói về xu thế phát triển của ngành quảng cáo. Điều này cũng được ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đồng thuận và dành nhiều chia sẻ trong buổi tọa đàm vừa qua.

chủ tịch VÂa
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chia sẻ về việc chuyển đổi số sẽ định hình ngành quảng cáo trong 5 năm tới

Xu thế chính trong làn sóng chuyển đổi số ngành quảng cáo chính là trí tuệ nhân tạo AI. AI sàng lọc số lượng dữ liệu đang được tạo ra để tìm xu hướng và mô hình để biết thêm về khách hàng, lợi ích của họ. Từ những thông tin này, nhà quảng cáo sẽ đưa ra những định hướng một cách tốt nhất. Cùng với đó, công cụ AI sẽ cải thiện tính minh mạch và quyết định số lượng quảng cáo thích hợp cho một trang và vị trí đặt chúng.

Song hành với AI chính là nguồn Big Data để mỗi công ty có thể phát triển các chiến lược Marketing, định hướng Social Media một cách hiệu quả tạo tiền đề thu hút, target đúng khách hàng, tăng doanh số, lợi nhuận,... Big Data còn cho thấy ưu thế của mình trong việc “cá nhân hóa” các quảng cáo, hỗ trợ đưa ra quyết định và tăng sự hiệu quả cho các chiến dịch Marketing.

điện toán đám mây
Điện toán đám mây hỗ trợ đắc lực ngành quảng cáo

Xu thế tiếp theo chính là điện toán đám mây, được biết đến bởi khả năng lưu trữ, xử lý các dữ liệu và chương trình thông qua môi trường mạng internet thay vì môi trường máy tính vật lý. Với những tiến bộ trong dữ liệu lớn và thương mại Internet, các công ty có thể sử dụng các giải pháp đám mây để quảng cáo và kiểm soát giá theo các cách khác nhau.

Theo Công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ Gartner, quảng cáo trên đám mây có thể bao gồm các tình huống "nội dung và giá được xác định tại thời điểm kết thúc quyền truy cập của người dùng, thường là theo cơ chế đấu giá khớp với các nhà thầu có hiển thị quảng cáo khi họ có sẵn”.

Và cuối cùng, công nghệ thực tế ảo VR giúp mô phỏng không gian thực tế với hình ảnh, âm thanh và cảm giác “y như thật” chắc chắn sẽ tạo nên một bước đột phá trong nhiều chiến lược marketing. Màn hình thực tế ảo tăng cường là một trong những giải pháp phổ biến nhất cho những doanh nghiệp muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng thêm trải nghiệm cho mỗi khách hàng.

Theo trang Finance Online, các loại hình quảng cáo sẽ trở thành xu hướng trong tương lai gồm quảng cáo video, video phát trực tiếp, video dạng ngắn, quảng cáo kết hợp KOLs, Influencers, tạo kênh quảng bá thương hiệu, quảng cáo xoay vòng, quảng cáo cá nhân hóa, quảng cáo trên thiết bị di động,….

Cùng chuyên mục