Thứ ba, 07/03/2023, 16:26 (GMT+7)

Chồng vờ “làm toán” khi vợ gợi ý ngày 8/3

Không ít ông chồng chơi chiêu làm toán khi vợ gợi ý hỏi: “Anh ơi 8-3 thế nào?” thì các anh đã nhanh trí: 8-3= 5 chứ thế nào? Khiến các bà vợ không khỏi bốc hỏa.

Bài viết này thuộc series Ngày 8/3

Những thông tin liên quan tới ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Xem thêm

Chồng vờ “làm toán” khi vợ gợi ý ngày 8/3

Không ít ông chồng chơi chiêu làm toán khi vợ gợi ý hỏi: “Anh ơi 8-3 thế nào?” thì các anh đã nhanh trí: 8-3= 5 chứ thế nào? Khiến các bà vợ không khỏi bốc hỏa.

chong - lam - toan- khi -
Khi vợ nhắn tin "8-3 thế nào" thì không ít ông chồng nhanh trí trả lời "8-3=5 chứ thế nào?" (Ảnh minh họa: Kites)

Ngày 8/3 các anh rối bời khi nghĩ đến quà tặng vợ

Thế giới của đàn ông và phụ nữ vốn là hai thái cực khác biệt, vì vậy ngày 8/3 đối với phụ nữ là một ngày lễ đáng mong chờ thì với cánh đàn ông đôi khi lại là áp lực. Việc nghĩ đến những lời chúc 8/3 sao có ấn tượng, êm tai thôi đã khiến các anh đau đầu, lại thêm “combo” quà cáp và những hành động lãng mạn vào ngày để chị em vui lòng nữa thì lại càng khiến cánh mày râu vò đầu bức tóc.

Anh Kiên, một hot Facebooker nổi tiếng trên mạng xã hội nổi tiếng là chiều vợ và hay viết status ngôn tình sến sẩm tặng vợ ngày ngày, đến sát ngày 8/3 thì lại im thin thít. Anh kể vợ anh thấy anh bỗng dưng im lặng mấy ngày này thì vờ đánh tiếng nhắn tin: “Anh ơi, 8-3 thế nào?”.

Nghĩ cách “rep” vợ đến toát cả mồ hôi mà vẫn không dám hồi âm là anh chưa chuẩn bị quà cáp gì, bởi anh biết “nóc nhà” nhà anh có thể từ nữ nhi khuê các biến thành sư tử trong phút mốt. Anh Kiên liền vụng chèo khéo trống nhắn lại: “8-3 = 5 chứ thế nào?. Khỏi phải nói cái kết sau đó, anh Kiên chụp toàn bộ hội thoại và bức ảnh ngủ hành lang thay cho cái kết “dám làm toán” 8-3.

Câu chuyện hài hước của anh Kiên cũng nói thay nỗi lòng của bao nhiêu đàn ông Việt nhân một ngày phụ nữ ở quy mô “Quốc tế” nhưng lại được cánh chị em phụ nữ Việt Nam rầm rầm ủng hộ từ bao năm. Các ông đã kết hôn lâu năm đua nhau hiến kế trốn vợ, lơ quà 8/3 bằng cách xin đi công tác, xin trực ca đêm, hoặc những lý do đột xuất như đột nhiên ốm, hoặc thẳng thắn hơn là xin “dâng tặng tấm than bé mọn” bởi vợ đã cầm hết cả tiền lương suốt bao năm nay.

Phụ nữ cần gì ngày 8/3?

Không kể những cô gái đang ở tuổi hẹn hò hoặc độc thân, nhóm phụ nữ có nhu cầu cao trong việc thể hiện cảm xúc đôi lứa ở đối phương, những người phụ nữ đã có gia đình trở nên thực tế hơn, biết thông cảm hơn vì nắm rõ thói quen, tình hình tài chính cũng như tính cách thực của chồng sau nhiều năm chung sống.

chong - lam - toan- khi -
Hoa hồng thường là món quà phổ biến và dễ chiều lòng chị em trong dịp 8/3 (Ảnh minh họa: Pinterest)

Chị Phương (39 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Kết hôn 12 năm nên vợ chồng mất hẳn sự hào hứng như hồi mới yêu, điều đó cũng là thường tình trong cuộc sống hôn nhân hiện nay. Tuy nhiên, những ngày lễ Tết hay kỷ niệm, chúng tôi vẫn dành thời gian cho nhau để cùng làm một điều gì đó như đi xem phim hay cùng đi ăn một món từ thời hẹn hò. Đó cũng là cách hâm nóng tình cảm và thể hiện sự quan tâm của cả hai dành cho nhau. Đừng nghĩ 8/3 hay bất cứ ngày lễ nào thì đàn ông cũng phải cho và phụ nữ đương nhiên nhận. Khi đã là vợ chồng thì việc giữ lửa hôn nhân là việc  của cả hai”.

Khác với chị Phương, chị Huyền (27 tuổi, Hải Phòng” lại chia sẻ chị muốn chồng mình giữ được sự lãng mạn như lúc mới cưới, hoặc nên tích cực thể hiện tình cảm với vợ trên mạng xã hội hơn. “Đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai”, chị Huyền cho rằng không cần quà cáp phải có giá trị lớn, chỉ cần những ngày lễ Tết chồng tặng bó hoa hoặc viết những lời chúc tình cảm trên mạng xã hội là chị cảm thấy hạnh phúc. Vừa để đánh dấu chủ quyền, cũng là cách để chị chứng minh với mọi người mình là người phụ nữ được chồng yêu.

Thông điệp chung nào cho hai phái trong ngày 8/3?

Mỗi năm ở Việt Nam có hàng chục ngày lễ kỷ niệm, mà ngày lễ nào thì hầu hết đàn ông cũng là đối tượng phải thể hiện tình cảm thông qua quà tặng, lời chúc hoặc hành động lãng mạn, hoặc cả ba. Nói vui, đàn ông Việt Nam khổ nhất thế giới bởi tháng nào cũng bị phụ nữ đánh giá về chuyện có ga lăng không, có lãng mạn không, có yêu vợ/bạn gái không?

Việc phải thể hiện tình cảm hoặc những hành động lãng mạn, hoặc chi phí cho quà tặng cũng là thế khó của không ít người, bởi không phải ai cũng có tài ăn nói hoặc kinh tế để tặng quà làm đối phương vui lòng. Vì thế, đàn ông vô cùng mong muốn đối phương thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ cho họ những dịp này, đó cũng là cách mà một nửa thể hiện đức tính bao dung, vị tha của mình với họ.

Ngược lại, đa phần phụ nữ mong muốn ở ngày này không chỉ là quà cáp hay những lời mật ngọt, họ mong muốn ở đàn ông sự chia sẻ, thấu hiểu và cùng xây dựng mối quan hệ ngày một lành mạnh, khăng khít hơn. Để có được những yếu tố tích cực trong một mối quan hệ thì đàn ông nên thể hiện bằng cách quan tâm và hành động, thay vì chỉ chiều chuộng phái nữ vào các dịp lễ Tết.

Để hai bên cùng thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành, hai bên cần đối thoại theo hướng xây dựng, để làm sao những ngày lễ Tết, vợ không cần gợi ý, và chồng cũng không phải vờ làm toán.

Cùng chuyên mục