Thứ tư, 28/12/2022, 15:19 (GMT+7)

Chị em hãy dùng ngay những loại rau củ giúp phòng chống lão hóa

(Tiepthigiadinh) - Chế độ ăn có nhiều trái cây và rau xanh là cách an toàn và lành mạnh nhất để chống lại làn da xỉn màu và các nếp nhăn, giúp làn da luôn tươi sáng và khỏe mạnh.

Dưới đây là những loại rau củ có tác dụng chống lão hóa tốt nhất giúp nuôi dưỡng một làn da tỏa sáng từ bên trong.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một nguồn cung cấp giàu chất chống viêm, chống lão hóa, giàu chất xơ, folate, lutein, canxi, vitamin C và K. Cơ thể bạn cần vitamin C để sản xuất collagen, loại protein chính trong da giúp da săn chắc và đàn hồi.

rau cu chong lao hoa Tiepthigiadinh 1
Bông cải xanh giàu chất xơ, folate, lutein, canxi, vitamin C và K.

Hãy thử: Bạn có thể ăn bông cải xanh sống để ăn nhanh, nhưng nếu có thời gian, hãy hấp nhẹ bông cải xanh trước khi ăn, giúp giải phóng nhiều chất có lợi ích sức khỏe hơn cho cơ thể bạn.

Cải xoong

Những lợi ích sức khỏe của cải xoong rất đáng quan tâm, loại lá xanh dưỡng ẩm giàu chất dinh dưỡng này là nguồn tuyệt vời cung cấp canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B1 và B2.

Cải xoong hoạt động như một chất khử trùng bên trong da, tăng cường lưu thông và cung cấp khoáng chất, vitamin A và C cho tất cả các tế bào của cơ thể, có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại cho da, giúp làm mờ nếp nhăn.

rau cu chong lao hoa Tiepthigiadinh 2
Hãy thử chế biến món salad cải xoong nhé!

Hãy thử:Thêm một ít loại rau xanh đầy hương vị này vào món salad của bạn ngay từ hôm nay để có làn da sáng đẹp, khỏe mạnh.

Cải bẹ xanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một số thành phần trong cải bẹ có tác dụng ức chế đối với sự sinh trưởng của các hắc sắc tốt đặc biệt là những hắc sắc tố được hình thành bởi tia cực tím. Cải bẹ xanh cung cấp nhiều axit folic cần thiết cho tế bào máu, giúp da dẻ hồng hào, tươi tắn.

Hơn nữa, hàm lượng chất chống oxy hóa các mô tế bào trong cải bẹ rất phong phú nên nó có tác dụng chống da lão hóa sớm. Vì vậy mỗi ngày nên ăn từ 200-300g rau cải bẹ xanh để cơ thể luôn tươi trẻ.

rau cu chong lao hoa Tiepthigiadinh 3
Cải bẹ xanh cung cấp nhiều axit folic cần thiết cho tế bào máu.

Hãy thử: Luộc hoặc nấu cải bẹ xanh.

Bắp cải

Thường xuyên tiêu thụ bắp cải có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da. Làm được điều này là nhờ lượng vitamin C giúp da trẻ lâu. Ngoài ra, vitamin A, vitamin D trong bắp cải khi đi vào cơ thể cũng dễ dàng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.

rau cu chong lao hoa Tiepthigiadinh 8
Bắp cải cung cấp nhiều vitamin C, A và D.

Hãy thử: luộc, nấu hoặc xào bắp cải đều ngon và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

Cải chíp

Cải chíp hay còn gọi là cải thìa rất giàu canxi vì vậy ăn cải chíp thường xuyên sẽ có lợi cho hệ xương chắc khỏe, vitamin A, C, axit folic, sắt, beta-carotene và kali rất tốt cho hệ thần kinh, các cơ bắp và giảm huyết áp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng beta – carotene giúp giảm nguy cơ ung thư bàng quang và ung thư phổi. Nên ăn một bát rau cải chip mỗi ngày để bảo vệ tốt cho sức khỏe.

rau cu chong lao hoa Tiepthigiadinh 4
Cải chíp giàu canxi, vitamin A, C, axit folic, sắt, beta-carotene và kali.

Hãy thử: Cải chip chế biến thành món luộc hoặc xào ăn rất ngon.

Rau bina

Rau bina siêu dưỡng ẩm và chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cung cấp oxy và bổ sung cho toàn bộ cơ thể. Rau bina giàu vitamin A, C, E và K, magie, sắt heme từ thực vật, lutein.

Hàm lượng vitamin C cao trong rau bina giúp tăng cường sản xuất collagen để giữ cho làn da săn chắc và mịn màng. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Vitamin A mà chúng cung cấp có thể giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt, trong khi vitamin K đã được chứng minh là giúp giảm viêm trong tế bào.

rau cu chong lao hoa Tiepthigiadinh 5
Rau bina giàu vitamin A, C, E và K, magie, sắt heme từ thực vật, lutein.

Hãy thử: Thêm một ít rau bina vào sinh tố, salad hoặc món xào.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ có hàm lượng vitamin C cao - rất tốt cho việc sản xuất collagen. Ớt chuông đỏ đồng thời còn chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh gọi là carotenoid.

Carotenoid là sắc tố thực vật tạo ra màu đỏ tươi, vàng và cam mà bạn thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả. Chúng có nhiều đặc tính chống viêm và có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và độc tố môi trường.

rau cu chong lao hoa Tiepthigiadinh 6
Ớt chuông đỏ có hàm lượng vitamin C cao, chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh là carotenoid.

Hãy thử: Cắt nhỏ ớt chuông và nhúng sốt như một món ăn nhẹ, thêm ớt chuông vào món salad sống hoặc bổ sung trong món xào.

Khoai lang

Màu cam của khoai lang đến từ một chất chống oxy hóa gọi là beta-carotene được chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A có thể giúp phục hồi độ đàn hồi của da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và cuối cùng là góp phần mang lại làn da mềm mại, trẻ trung.

Loại củ thơm ngon này cũng là một nguồn cung cấp vitamin C và E tuyệt vời - cả hai đều có thể bảo vệ làn da của chúng ta khỏi các gốc tự do có hại và giữ cho làn da của chúng ta luôn rạng rỡ.

rau cu chong lao hoa Tiepthigiadinh 7
Khoai lang chứa rất nhiều vitamin.

Hãy thử: Chuẩn bị món khoai lang luộc/nướng trong bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ của bạn.

Để nuôi dưỡng cơ thể bằng những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và hoạt chất chống lão hóa, hãy chọn đa dạng trái cây và rau củ có màu đậm. Các màu sắc phong phú thường là dấu hiệu của khả năng chống lại các gốc tự do mạnh mẽ hơn để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Chúng cũng có tác dụng làm chậm lại các dấu hiệu lão hóa và giúp làn da thực sự tỏa sáng từ bên trong.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục