Thứ năm, 22/12/2022, 10:29 (GMT+7)

Cành thông giá rẻ bất ngờ bày bán tại vỉa hè Hà Nội cận Giáng sinh

(Tiepthigiadinh) - Những cành thông được người bán cắt từ cây thông, có giá rẻ bất ngờ được bày bán tại các tuyến phố, thu hút nhiều người dân Hà Nội mua về trang trí dịp Giáng sinh đang cận kề.

Bài viết này thuộc series Giáng sinh 2022

Giáng sinh 2022, Giáng sinh năm 2022, giáng sinh năm nay, Giáng sinh ăn gì, Giáng sinh đi chơi ở đâu, giáng sinh có lạnh không, giáng sinh năm nay có phim gì hay

Xem thêm

Tại chợ hoa Quảng Bá hoặc trên một số tuyến phố của Hà Nội như Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hồi… cành thông tươi đang được rao bán với giá rẻ bất ngờ, chỉ bằng 1/20 so với nguyên cả cây thông.

Những cành thông này được các tiểu thương rao bán với giá 50.000 đồng/cành dài khoảng 1m. Với cành ngắn hơn, từ 60 - 80cm, sẽ được bán theo bó, khoảng 100.000 đồng/bó 3 cành. Khánh hàng lấy nhiều cành có thể mua được với giá rẻ hơn nữa. 

canh thong HN Tiepthigiadinh H1
Cành thông tươi được bày bán với giá rẻ bất ngờ

Đây là những cành thông tươi xanh rì, nhiều quả xanh nhìn rất thích mắt. Đặc biệt, quả thông có hương thơm nhẹ khá dễ chịu. Do không quá tốn diện tích lại dễ trang trí hơn so với cả cây thông to nên cành thông đang được nhiều người mua về trang trí nhà cửa dịp Giáng sinh này.

Một người mua hàng cho biết, so với thông giả thì cành thông xanh có sức sống hơn làm không khí Noel chân thật hơn. Cành cũng chơi được lâu, để được khoảng 1 tháng. Thời điểm này mua về, có thể chơi cả Noel lẫn Tết Dương lịch.

canh thong HN Tiepthigiadinh H2
Có thể lựa chọn cành quả thông non màu xanh hoặc thông già màu nâu

Một người bán hàng trên phố Hoàng Hoa Thám cho biết khoảng 2 năm nay cành thông là mặt hàng bán rất chạy mỗi dịp Giáng sinh về, bởi chúng nhỏ gọn và giá thành hợp với túi tiền của người dân. Năm ngoái cửa hàng của chị đã bán hết hơn 2.000 cành. Chị cho biết năm nay bán cành thông từ sớm, giá thành cũng rẻ hơn nên kỳ vọng bán được số lượng lớn. Cành thông khá dễ chăm sóc, chỉ cần thay nước 2 ngày/lần, hằng ngày phun nước lên lá để giữ cho cành được tươi.

Khách mua khoảng 3-5 cành thông về cắm lọ sẽ đầy đặn đẹp mắt. Bên cạnh đó, những người mua hàng cũng có thể trang trí một số phụ kiện như: quả châu, ông già Noel, đèn nháy…để tạo màu sắc và không khí ấm cúng như cây thông lớn. 

Ngoài việc cắt cành bán, cửa hàng cũng bán nguyên cây thông lớn, với tán rộng và quả sai trĩu. Giá của cây thông lớn là khoảng 2 triệu đồng/cây.

canh thong HN Tiepthigiadinh H3
Cây thông được trồng trong chậu.

Bên cạnh cành thông trong nước, một số cửa hàng hoa nghệ thuật những ngày này còn giới thiệu cành thông nhập khẩu từ các nước châu Âu như Đan Mạch, Nga, Hà Lan. Chúng có giá cao khoảng gấp 3 lần so với thông Việt, dao động 170.000 - 200.000 đồng/cành, set 2 cành có giá từ khoảng 320.000 đồng. Các loại cành thông nhập khẩu có cành cứng cáp và dày lá hơn, lá được phủ một lớp bạc cảm giác như những bông tuyết trong mùa giáng sinh rơi xuống trên cây. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục