Thứ hai, 23/01/2023, 06:34 (GMT+7)

Cách giải rượu bia nhanh và hiệu quả nhất tại nhà

(Tiepthigiadinh) - Uống nhiều rượu bia trong ngày Tết là điều khó tránh khỏi. Những cách giải rượu bia sau sẽ giúp ích cho bạn với tác dụng khá nhanh.

Bài viết này thuộc series Tết Nguyên đán 2023

Xem thêm

Nước lọc

Đây là cách đơn giản nhất để hóa giải độc tố do rượu bia gây ra. Nước lọc sẽ bù đắp lượng nước mà bạn còn thiếu, đồng thời pha loãng lượng cồn trong máu giúp bạn đỡ say hơn.

giai ruou bia Tiepthigiadinh H1
Nước lọc là cách đơn giản nhất để hóa giải độc tố do bia rượu gây ra

Bạn cũng nên lưu ý rằng chỉ uống nước lọc chứ không dùng nước tăng lực hay nước ngọt có gas sau khi uống rượu bia. Nguyên nhân là do những loại thức uống này sẽ làm tăng hàm lượng carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, góp phần làm tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể.

Quất và chanh

Nước chanh hoặc quất (tắc) là loại nước có chứa axit chua làm dạ dày bạn thức tỉnh đánh tan sự ngủ quên của cơ thể làm các dây thần kinh được thả lỏng hơn. Uống nước chanh là cách giải rượu nhanh chóng nhất giúp bạn tỉnh táo.

Để hiệu quả giải rượu nhanh hơn bạn có thể thêm chút muối vào nước chanh. Nó sẽ bổ sung thêm cho cơ thể một số loại I ốt, điều này cũng giúp làm tan chất cồn còn đọng lại nhanh hơn.

Bột sắn dây

Sắn dây có tác dụng cực kỳ tốt trong việc giải rượu hoặc bia. Uống 1 cốc nước bột sắn dây nó sẽ giúp cho gan dễ dàng đào thải độc tố và giải dã rượu nhanh. Bạn chỉ cần pha 1 cốc bột sắn dây với nước lạnh rồi vắt thêm chanh vào và cho người say uống một lúc sau họ sẽ tỉnh táo trở lại. Bạn cũng có thể thêm 1 chút muối vào cốc bột sắn dây và chanh để dễ uống hơn và tác dụng giải rượu nhanh hơn. Hỗn hợp này sẽ khá là khó uống nhưng đổi lại được nhiều người say kiểm chứng là cách giải rượu cực tốt và hiệu quả.

Trà xanh

giai ruou bia Tiepthigiadinh H2
Trà xanh có chứa axit tanic có khả năng khử chất cồn trong rượu

Trong trà xanh có chứa axit tanic có khả năng khử chất cồn trong rượu. Vì thế người say rượu uống một cốc trà xanh thật đặc cũng có thể giúp giải rượu rất tốt. Chất tanin trong trà có thể khử độc cồn cấp tính, chữa trị các hiện tượng hôn mê, ức chế hô hấp. 

Trà atiso

Nếu muốn mau tỉnh táo sau cuộc nhậu, bạn có thể uống 1 ly trà atiso. Đây là loại thảo dược có khả năng giải rượu rất tốt. Nếu có cảm giác buồn nôn, hãy cố gắng nôn tất cả những gì có thể, đừng kìm nén vì nôn là phản ứng tự nhiên của cơ thể để tự giải độc.

Nước dừa 

Nước dừa chứa chất điện phân giúp các quý ông giải rượu rất tốt. Do đó, bạn nên cho người say rượu uống ngay 1 cốc nước dừa sẽ giúp họ tỉnh táo trở lại. Vào sáng sớm hôm sau cũng nên uống 1 cốc nước dừa để xua tan mệt mỏi và tỉnh táo trở lại. Đây cũng là một trong những thứ nước giải khát tuyệt vời, giúp làm dịu cơn khát, đồng thời cung cấp các chất điện giải cho cơ thể.

Mật ong 

Mật ong chứa nguồn kali và chất chống oxy hóa giàu có, có tác dụng đẩy lùi tình trạng nôn nao, khó chịu trong cơ thể. Đặc biệt khi kết hợp nước cam với mật ong thì nó còn chứa một loại chất đường là fructose. Đây là chất có khả năng tiêu hóa rượu nhanh. Vì thế, chỉ cần uống một ly nước cam hoặc mật ong rồi nằm ngủ, khi ngủ dậy bạn sẽ thấy cơ thể tỉnh táo hơn nhiều.

giai ruou bia Tiepthigiadinh H3
Mật ong có tác dụng giải rượu rất tốt

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng mật ong với nước cốt chanh tươi hòa thành hỗn hợp cũng là một cách giải rượu rất hiệu quả

Gừng

Để chống say và giải độc rượu, hãy thái một củ gừng tươi thành những lát mỏng rồi đem sắc nước uống. Có thể cho thêm vào cốc nước gừng nóng một thìa mật ong để có tác dụng nhanh hơn. Vị gừng nóng có tác dụng chống say rượu, làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Nên đây được xem là cách giải rượu được nhiều chị em áp dụng nhất cho quý ông nhà mình.

Nếu trong nhà có sẵn trà gừng, bạn cũng có thể sử dụng thay thế gừng tươi.

Lòng trắng trứng gà

Khi say bạn có thể húp 2 lòng trắng trứng gà sống. Rượu chưa được tiêu thụ vào ruột thì gặp protein lòng trắng trứng sẽ tạo ra sự kết tủa. Điều này không chỉ làm giảm lượng rượu tiêu thụ mà còn ngăn ngừa bỏng niêm mạc dạ dày vì rượu.

Chuối

Đây là một trong những loại trái cây có thể giúp giải rượu cực đỉnh. Chỉ cần 1 đến 2 quả chuối là bạn đã có thể chống lại sự tấn công hung hãn của các loại thức uống có cồn sau khi vào cơ thể. Rượu cũng như các chất lợi tiểu khác sẽ loại bỏ nguồn cung cấp kali. Ăn chuối hoặc các loại trái cây giàu kali sẽ giúp cải thiện tình hình.

giai ruou bia Tiepthigiadinh H4
Chuối là loại trái cây có thể giúp giải rượu cực đỉnh

Đây cũng là phương pháp, cách chữa say nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm. Vào buổi sáng sau đêm tiệc, việc sử dụng vài trái chuối sẽ cung cấp cho cơ thế nhiều chất bổ dưỡng và chất điện giải kali.

Chocolate

Chocolate có thể giúp giải rượu và điều trị một số triệu chứng hạ đường huyết mà bạn có thể trải qua khi uống rượu. Bên cạnh đó, chocolate kích thích các trung tâm khoái cảm của não, tăng cường sự tiết dopamine và serotonin, nhờ đó giúp cải thiện trạng thái cảm xúc khi bạn đối mặt với cơn mệt mỏi sau khi uống rượu bia.

Uống vitamin C

Những người tiêu thụ quá nhiều rượu bia gây ra buồn nôn, ngay lập tức uống 6-10 viên vitamin C, vì vitamin C có chức năng loại bỏ cồn trong máu. Người uống rượu càng uống nhiều vitamin C thì rượu càng bay nhanh. Trước khi uống rượu, hãy uống trước 6-10 viên vitamin C để ngăn chặn ngộ độc rượu. Đây là cách giải rượu cũng như cách chống say rượu bia được nhiều người áp dụng và có kết quả tốt

Cùng chuyên mục