Thứ năm, 23/02/2023, 14:35 (GMT+7)

Cách chặn quảng cáo 'hữu hiệu' trên điện thoại smartphone

Khi sử dụng điện thoại smartphone, không ít lần bạn thấy khó chịu vì quảng cáo làm gián đoạn, dưới đây là những cách chặn quảng cáo hữu hiệu trên trên điện thoại.

Bài viết này thuộc series Tóm lại là

Trả lời ngắn gọn các câu hỏi quan trọng nhất xung quanh một sự kiện: Ai? Làm gì? Khi nào? Ở đâu? Bao nhiêu? Như thế nào? Tại sao?

Xem thêm

Quảng cáo khi đang lướt web khiến chúng ta cảm thấy không mấy thoải mái, trong một số trường hợp quảng cáo đó còn chứa virus gây độc hại cho điện thoại của bạn, làm điện thoại tốn nhiều RAM và pin hơn.

Với mỗi một hệ điều hành khác nhau, cách chặn quảng cáo có nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên, với 3 cách chặn quảng cáo sau đây, bạn có thể áp dụng trên tất cả các hệ điều hành, không phân biệt Android hay iOS.

Tắt cửa sổ Pop-up và Ads trên Chrome

Bước 1: Mở trình duyệt Chrome trên điện thoại. Tiếp theo, bạn chọn biểu tượng dấu ba chấm góc trên cùng bên phải, sau đó chọn "Cài đặt".

anh chan quang cao 2
Cách chặn quảng cáo trên điện thoại là băn khoăn của nhiều người.

Bước 2: Chọn "Cài đặt trang web", rồi chọn "Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng". Sau đó, bạn chạm hoặc kéo thanh gạt sang trái để tắt "Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng".

anh chan quang cao 3
Chọn tắt ở mục “Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng”

Bước 3: Quay lại phần "Cài đặt", bạn chọn "Quảng cáo". Tiếp thep, bạn chạm hoặc kéo thanh gạt sang trái để tắt "Quảng cáo" trên Chrome.

anh chan quang cao 4

Bật chế độ tiết kiệm dữ liệu (Lite Mode) trên Chrome

Bước 1: Bạn vào phần "Cài đặt" trên Chrome, sau đó bật "Chế độ thu gọn".

Bước 2: Bạn có thể chạm hoặc kéo thanh gạt sang phải (thanh gạt chuyển thành màu xanh) để bật chế độ thu gọn.

anh chan quang cao 5

Cài đặt tiện ích mở rộng (Extension) chặn quảng cáo

Để chặn quảng cáo trên điện thoại thì bạn có thể tải xuống các tiện ích mở rộng để chặn quảng cáo như "AdBlock" hay sử dụng trình duyệt khác như Opera có tích hợp chức năng chặn quảng cáo. 

Mặc dù biểu tượng quảng cáo không làm mất phí nhưng chắc chắn sẽ bảo vệ điện thoại và dữ liệu bên trong một cách an toàn hơn. Tiện ích này rất hữu ích trên nền tảng Android.

anh chan quang cao

Khi chặn quảng cáo, bạn sẽ không thấy quảng cáo trên các trang web, tránh được tình trạng phải xem quá nhiều quảng cáo, hay xem phải những quảng cáo gây khó chịu với hình ảnh nhấp nháy hoặc âm thanh tự động phát.

Khi những quảng cáo này bị chặn, bạn sẽ thấy thông báo "Quảng cáo xâm nhập đã bị chặn". Các quảng cáo xâm nhập sẽ bị xóa khỏi trang.

Xem thêm bài viết tại danh mục quảng cáo và tuyền thông

Cùng chuyên mục