Thứ hai, 19/12/2022, 10:57 (GMT+7)

Các sản phẩm của PepsiCo sắp tăng giá tại Việt Nam

(Tiepthigiadinh) - Nguyên nhân khiến PepsiCo xem xét đến việc tăng giá sản phẩm tại thị trường Đông Nam Á và một số thị trường khác, trong đó có VIệt Nam là do áp lực từ lạm phát làm tăng chi phí nguyên liệu, đóng gói và logistics.

pepsico tang gia Tiepthigiadinh H1
Các sản phẩm của PepsiCo sắp tăng giá tại Việt Nam

Ông Parinya Kitjatanapan - Tổng giám đốc bộ phận đồ uống của PepsiCo, phụ trách thị trường Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc chia sẻ với Nikkei Asia rằng, đại dịch COVID-19 và xung đột tại Ukraine đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và ông cũng không loại trừ việc PepsiCo có thể tăng giá sản phẩm.

"Tôi nghĩ rằng với việc giá hàng hóa tăng lên, chúng tôi sẽ phải thực hiện lại bước định giá. Không có nghi ngờ gì về điều đó. Chúng tôi sẽ cố gắng giảm thiểu tác động đối với người tiêu dùng, nhưng tôi không nói rằng chúng tôi sẽ không thực hiện việc tăng giá. Chúng tôi sẽ theo dõi thêm những diễn biến mới”, ông Parinya Kitjatanapan chia sẻ.

Một đợt tăng giá khác của công ty bao gồm cả những thương hiệu như Mountain Dew, Lipton và Gatorade. Đây là đợt tăng giá mới nhất của các nhà sản xuất thực phẩm trong và ngoài khu vực, nhấn mạnh áp lực mà họ đang phải đối mặt khi chi phí tăng cao.

Các công ty, từ nhà sản xuất mì Nissin Foods và nhà sản xuất mayonnaise Kewpie ở Nhật Bản cho đến gã khổng lồ hàng tiêu dùng Hindustan Unilever và nhà sản xuất bánh quy Britannia ở Ấn Độ đều đang gặp khó khăn và thực hiện tăng giá trong những tháng qua.

Việc này diễn ra sau cuộc xung đột Nga-Ukraine, làm hư hại các kho nông sản quan trọng và làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Chỉ số giá lương thực của Liên hợp quốc đã tăng 115% từ tháng 3 năm 2020 khi bắt đầu đại dịch đến tháng 11 năm 2022.

pepsico tang gia Tiepthigiadinh H2
Các sản phẩm của thương hiệu PepsiCo.

Các nhà phân tích cho biết việc tăng giá là điều có thể xảy ra trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Andrew Delios, giáo sư tại trường kinh doanh của Đại học Quốc gia Singapore, cho biết: “Trong một ngành vốn nổi tiếng là eo hẹp về lợi nhuận, khả năng tăng giá của PepsiCo là điều không thể tránh khỏi”.

Tuy nhiên, ông cũng nói thêm: “Đồ uống và đồ ăn nhẹ không phải là khoản chi tiêu tùy ý. Mọi người sẽ không thay đổi chi tiêu cho những sản phẩm này khi có những thay đổi nhỏ về giá, nhưng họ sẽ làm như vậy khi có những thay đổi về khẩu vị và sở thích”.

Cùng chuyên mục