Thứ sáu, 23/12/2022, 11:24 (GMT+7)

Các hãng hàng không triển khai dịch vụ vận chuyển cây cảnh Tết giá từ 500.000đ

(Tiepthigiadinh) - Dịch vụ vận chuyển cây cảnh như: đào, mai, quất, các loại hoa... được áp dụng trên một số chuyến bay nội địa nhằm phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.

hang khong van chuyen cay canh tet Tiepthigiadinh
Thời gian vận chuyển của dịch vụ này rất nhanh, khoảng 4 - 5 tiếng với chặng Hà Nội – TP.HCM và 12 – 24 tiếng giữa các tỉnh, thành.

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air và Jetstar Pacific đang triển khai dịch vụ vận chuyển đào, mai, quất, hoa và các loại cây cảnh dưới dạng hành lý ký gửi trên một số chuyến bay nội địa như: Hà Nội - Sài Gòn - Đà Nẵng - Cần Thơ…và ngược lại với giá cước từ 500.000 đồng/bó (đã bao gồm VAT). Các loại hàng hoá khác tùy theo trọng lượng.

Dịch vụ này đôi khi gặp nhiều khó khăn do giới hạn về trọng lượng và sự bất tiện từ kích thước cồng kềnh. Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu chơi hoa, cây cảnh Tết của người dân đồng thời để tăng thêm nguồn thu, các hãng hàng không vẫn triển khai đều đặn.

Các hãng khuyến cáo tới hành khách có nhu cầu vận chuyển rằng, để đảm bảo hàng hoá không bị long gốc, gẫy dập trong quá trình vận chuyển, đào, mai, quất...phải được buộc thành bó, có bao bọc ngoài, kích thước không quá 150 x 40 x 40cm và không đặt trong chậu hoặc bầu đất. Mỗi hành khách được mang theo 1 bó (mỗi bó không quá 2 cành) dưới dạng hành lý ký gửi với điều kiện hành khách đã đăng ký vận chuyển trước chuyến bay ít nhất 3 tiếng và đã được xác nhận chỗ. Đối với các loại cây cảnh khác, hãng chỉ chấp nhận vận chuyển dưới dạng hàng hóa theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn khai thác.

Để thuận tiện cho khách, các hãng cũng tung dịch vụ đóng gói tại sân bay với mức giá từ 50.000 đồng trở lên tùy theo khối lượng, kích thước hàng hoá.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục