Thứ tư, 30/11/2022, 10:41 (GMT+7)

Các hãng bia triển khai ưu đãi và chương trình tri ân khách hàng chào đón Tết 2023

(Tiepthigiadinh) - "Ăn theo" mùa World Cup, thị trường bia đầu sôi động với các sản phẩm mới và chương trình khuyến mại chuẩn bị đón chào Tết Quý Mão 2023.

Các hệ thống bán lẻ ở TPHCM như Emart, MM Mega Market, Tops Market, Lotte... đã bắt đầu dành không gian lớn để trưng bày các sản phẩm bia Tết 2023. "Ăn theo" mùa World Cup, các chương trình khuyến mại cũng được triển khai từ sớm.

bia Tet Tiepthigiadinh H1

Nhiều nhãn hiệu như bia Sài Gòn, Heineken, Tiger, Huda... đã thay đổi diện mạo sản phẩm để chào đón dịp Tết Quý Mão. Trong đó, riêng Sabeco là hãng đầu tiên "đón" Tết với dòng bia Saigon Special Tết 2023 phiên bản giới hạn.

Song song đó, hàng loạt hoạt động cũng được triển khai rầm rộ. Sabeco có chuỗi sự kiện "Happy Chill Year" của thương hiệu Saigon Chill, Heineken tổ chức concert với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng. Tập đoàn Carlbergs với các nhãn hiệu bia Carlbergs, Tuborg, Huda cũng nhân dịp cao điểm này để "nam tiến" với không ít sự kiện hoành tráng.

Tận dụng mùa World Cup, các thương hiệu đồng thời phối hợp với các hệ thống bán lẻ triển khai nhiều chương trình khuyến mại như với hóa đơn 400.000 đồng sẽ mua được thùng 24 lon rẻ hơn 40.000 so với giá gốc, tặng 1 thùng đá khi mua 2 thùng bia, tặng 1 túi đeo chéo khi mua 1 lốc 6 lon...

Giá bia tại các siêu thị và tạp hóa vẫn không chênh lệch nhiều. Giá mỗi thùng bia Saigon Lager hiện dao động quanh mức 250.000 - 260.000 đồng, bia Heneiken 432.000 - 460.000 đồng, bia Tiger nâu 370.000 - 380.000 đồng, bia Tiger bạc 389.000 - 410.000 và bia 333 là 267.000 - 276.000 đồng...

bia Tet Tiepthigiadinh H2

Trong bối cảnh các hãng bia bắt đầu "chạy đà" đón Tết, người tiêu dùng lại tỏ ra chưa hưởng ứng tích cực. Nhiều người tiêu dùng cho biết chỉ ghé vào gian hàng bia vì thấy bắt mắt. Nếu bia nào có ưu đãi mạnh thì họ mua về dùng thử, còn không thì đợi đến cận Tết chứ chưa có ý định mua sớm.

Nhân viên tiếp thị bia tại một siêu thị chia sẻ, sức mua hiện tại chưa cao. Người này cho rằng, thời điểm này các nhãn hàng chỉ mới tung một số chương trình khuyến mại nhẹ nhằm khuyến khích khách hàng dùng thử. Khoảng một tháng nữa mới có nhiều ưu đãi, quảng cáo rầm rộ cùng loạt chương trình đổi quà và tri ân khách hàng. Từ nay đến đó, lượng bán sẽ bão hòa.

Tuy nhiên, với những nhãn hàng đã có tên tuổi và đang chạy khuyến mại giảm giá mạnh trong thời gian này thì lại có sức mua tương đối tốt. Vài ngày trước, khi siêu thị giảm giá bia Heineken từ 444.000 đồng/thùng còn 389.000 đồng/thùng, mỗi ngày bán được vài trăm thùng. Đến nay, khi quay về giá cũ, sức mua cũng theo đó chững lại.

Cùng chuyên mục