Thứ hai, 30/01/2023, 08:26 (GMT+7)

Các bạn trẻ Hà Nội thường cầu duyên ở đâu vào đầu Xuân năm mới?

(Tiepthigiadinh) - Nhiều bạn trẻ, cứ dịp đầu Xuân lại tìm đến chùa, đền để cầu tình duyên, tập quán tâm linh này khiến nhiều ngôi chùa, am, phủ ở Hà Nội đã trở thành những nơi nổi tiếng.

Đi chùa cầu an, cầu duyên là một nét văn hóa truyền thống cũng là tín ngưỡng tâm linh của người Việt từ bao đời nay. Vào dịp đầu năm, nhiều bạn trẻ đã tìm đến những địa điểm được cho là linh thiêng, có thể đem lại nhân duyên tốt lành.

Dưới đây là những địa điểm cầu duyên nổi tiếng ở Hà Nội bạn có thể tham khảo.

1. Phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ được coi là một trong những chốn linh thiêng nhất trong hệ thống đình chùa của Hà Nội. Không chỉ cầu tài lộc, nhiều người còn đến đây để cầu duyên.

cauduyentiepthigiadinh
Phủ Tây Hồ được coi là một trong những chốn linh thiêng nhất trong hệ thống đình chùa của Hà Nội

Phủ Tây Hồ là nơi thờ phụng Công chúa Liễu Hạnh – người phụ nữ tài hoa, đức độ, giỏi cầm ca và thơ phú. Đây cũng là một trong những vị thánh đặc biệt trong tín ngưỡng Tứ phủ của người Việt Nam. Tương truyền, phủ được trạng nguyên Phùng Khắc Khoan lập nên sau khi có duyên hội ngộ và xướng họa thi ca với chúa Liễu Hạnh. Vì thế mọi người cho rằng ngôi chùa này rất linh.

Địa chỉ: Phố Đặng Thai Mai, phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Hà Nội

2. Chùa Hà

Nhắc đến những địa điểm cầu duyên có tiếng linh thiêng ở Thủ đô, không thể bỏ qua chùa Hà. Đây là ngôi chùa thường xuyên đón rất nhiều người đến cầu duyên. Không chỉ ngày rằm, mùng một hay đầu năm mới mà dường như quanh năm, chùa lúc nào cũng đông.

cauduyenchuaHa tiepthiogiadinh
Chùa Hà - nơi cầu duyên rất thiêng, nổi tiếng tại Hà Nội

Người độc thân tới đây cầu mong thoát cảnh cô đơn, các đôi yêu nhau cầu tình yêu thêm bền chặt, tiến tới hôn nhân, người lớn tuổi thì cầu duyên cho con cháu nhân duyên tốt đẹp. Mọi người truyền nhau, nên đi chùa Hà trước 18h. Vào các ngày mùng 1 hay rằm thì chùa sẽ mở cửa muộn hơn.

Địa chỉ: Ngõ 86 Phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy, Hà Nội

3. Chùa Phúc Khánh

Phúc Khánh là ngôi chùa được nhiều người “chọn mặt gửi vàng” để cầu duyên, cầu an trong dịp năm mới. Sau tiếng chuông giao thừa, người người nô nức đến đây để cầu lộc cầu tài cầu duyên.

phúc khánh
Bên trong chùa Phúc Khánh

Dù đến chùa Phúc Khánh vào ngày nào trong năm, bạn cũng dễ dàng gặp nam thanh nữ tú đến đây cầu lương duyên, bình an hay tìm cho mình góc bình yên giữa một Hà Nội ồn ào, vội vã. Và dù với mục đích gì thì chỉ cần một lòng thành tâm, tin tưởng vào những điều mình cầu nguyện, người cầu ắt sẽ được lộc.

Địa chỉ: 382 Tây Sơn, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội.

4. Am Mị Nương – đền Cổ Loa

Nhắc dến nàng Mị Nương đã quá nổi tiếng trong dân gian với câu chuyện tình bi thương, khắc cốt ghi tâm với chàng Trọng Thủy. Chính vì thế người dân tin rằng Am Mị Nương là nơi cầu duyên rất linh thiêng. Mỗi độ Xuân về, nơi này có rất đông khách ghé thăm.

am mỵ nương
Am Mị Nương nằm trong đền Cổ Loa ở Hà Nội.

Trong đền Cổ Loa có am nhỏ thờ một bức tượng không đầu được trang trí rất đẹp và sang trọng, tương truyền là công chúa Mị Châu bị vua cha chém đầu vì tội phản quốc khi xưa. Am được người đời truyền tụng là rất ứng nghiệm trong cầu duyên và hạnh phúc gia đình.

Địa chỉ: Xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội

Xem thêm: Tin tức xã hội tại Việt Nam mới nhất hôm nay

Cùng chuyên mục