Thứ tư, 08/03/2023, 15:09 (GMT+7)

Ca sĩ Nguyễn Thu Hằng: Mỗi ngày mới của tôi là một sự bắt đầu

T. H (Theo Tiep thi gia dinh)

Ca sĩ Nguyễn Thu Hằng đã có những chia sẻ rất đỗi chân thật về quãng đường âm nhạc vừa qua của mình nhân ngày 8/3.

Có lẽ, Ca sĩ Nguyễn Thu Hằng có một lượng fan đặc biệt, họ không chỉ yêu âm nhạc của Hằng mà còn yêu luôn con người và mọi con đường khác mà Hằng chọn. Và thực tế, con đường âm nhạc của cô, vùng đất mà cô khai khẩn bấy lâu nay, thật sự là một nơi rất đáng thưởng thức.

Thu Hằng chia sẻ: “Tôi sợ chán với chính mình nên cần tìm tòi thay đổi. Việc thay đổi là tất yếu, thay đổi vươn lên tích cực. Tôi khát khao sáng tạo để mang đến cho khán giả những trải nghiệm thông qua thật nhiều sản phẩm âm nhạc thú vị”. 

Nguyễn Thu Hằng

Xin chào chị. Chúc mừng chị nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Thời gian qua chị thế nào? Đâu là điều chị tâm đắc nhất?  

Thu Hằng xin được gửi lời chào thân quý tới các độc giả của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình. Có thể nói rằng, thời gian vừa qua là khoảng thời gian mà Hằng đã cố gắng làm việc, cống hiến hết mình cho sự nghiệp ca hát. Hằng khá bận rộn với các show diễn, ghi hình quay phim ca nhạc, đều đặn lên bục giảng với các bạn sinh viên, tìm tòi, sáng tạo ra mắt một vài MV và nhiệm vụ cao cả là dành thời gian chăm sóc cho gia đình bé nhỏ của Hằng.

Điều mà Thu Hằng tâm đắc nhất là mình đã được dành trọn niềm đam mê dành cho nghề nghiệp, sự trưởng mở thành trong tư duy âm nhạc và đặc biệt Hằng đang gấp rút để hoàn thành dự án “Chill cùng Tây Bắc” – Bộ 5 tác phẩm về núi rừng để gửi gắm trọn vẹn tình yêu của mình đến Tây Bắc. 

Nguyễn Thu Hằng

Theo dõi chị từ rất lâu, thời gian gần đây khán giả thấy chị đã "nhập đồng" hơn trước rất nhiều trong mỗi dự án âm nhạc. Tất cả nhuần nhuyễn tạo thành một tổng thể. Có phải âm nhạc của Hằng là con người Hằng?  

Thu Hằng là một người làm việc theo cảm xúc. Bước ra từ dòng nhạc dân gian, nhưng Hằng đã thử sức ở nhiều thể loại âm nhạc khác như nhạc cách mạng, dân gian đương đại và mới nhất là chất liệu chilltrap. Nhiều người nói rằng con đường hoạt động sự nghiệp của một nghệ sĩ thường rất ngắn, nhưng với Hằng, Hằng luôn nghĩ tuổi đời sẽ gắn liền với tuổi nghề, đó chính là khát khao ấp ủ lớn nhất của Hằng.

Là một nghệ sỹ thuộc thế hệ trẻ, Hằng mong muốn bản thân có thể làm được những điều mới mẻ để ghi những dấu ấn mạnh mẽ hơn, cũng như truyền được ngọn lửa âm nhạc luôn nung nấu trong mình để các thế hệ sau sẽ cảm thấy tự tin, gắn bó và không dễ từ bỏ con đường nghệ thuật mà mình đã theo đuổi. 

Nguyễn Thu Hằng

Làm nghệ sĩ, có ai mà không muốn đủ tư cách để nói rằng tôi đi theo một con đường riêng. Và con đường của Thu Hằng đang đi sẽ là một con đường như thế nào để tạo sự khác biệt?  

Toả sáng là điều mà Hằng nghĩ tất cả các nghệ sĩ chứ không riêng gì Hằng mong muốn. Nhưng toả sáng như thế nào thì chắc chắn mỗi người lại có một hướng đi riêng. Đối với Hằng, dành trọn mơ ước dành cho nghề nghiệp của mình, luôn tạo ra các thách thức mới đối với bản thân, giữ được phong độ, giữ lửa với nghề và quan trọng là giữ được sự gắn bó của thế hệ các bạn trẻ yêu âm nhạc dân gian là điều tuyệt vời nhất. 

Trong âm nhạc "Có khen thì phải có chê", đã là cuộc chơi rồi thì phải chấp nhận. Là người của công chúng, sống trong một tập thể, nhiều khi chê cũng là thứ để cảnh tỉnh mình nếu đó là tích cực. Còn với những lời tiêu cực, chị sẽ ứng phó thế nào?   

Nguyễn Thu Hằng

Thật ra việc khán giả đánh giá một con người của công chúng thông qua bình luận khen chê là điều bình thường. Ai cũng thích nhận được những lời khen, nhưng nếu phải nhận những lời tiêu cực thì Hằng cũng sẽ trân trọng đón nhận để chỉnh sửa bản thân và coi đó là động lực để Hằng biết mình phải cố gắng thật nhiều hơn nữa.  

Chị có thấy mình may mắn khi gia đình đều rất ủng hộ chị hết mình trên con đường theo đuổi nghệ thuật để có được thành công và sự yêu mến của khán giả như hôm nay? Nói một chút về đời tư, chị có thể tiết lộ về cuộc sống gia đình hiện tại của mình? 

Đam mê âm nhạc đến với Hằng một cách rất tự nhiên và không hề bị ép buộc. Hằng thật sự rất may mắn khi luôn đươc gia đình ủng hộ. Chị gái Bích Hồng của Hằng cũng đang công tác tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam đã hỗ trợ Hằng rất nhiều trong công việc. Và đến bây giờ khi đã lập gia đình rồi, anh xã của Hằng cũng luôn ủng hộ vợ theo đuổi đam mê.

Nguyễn Thu Hằng

Hằng đã có một cô con gái nhỏ hơn 2 tuổi, bé cũng rất thích hát và thuộc rất nhiều bài hát của mẹ. Không biết sau con gái sẽ theo nghề của mẹ hay của bố nhưng Hằng sẽ luôn tôn trọng quyết định và ủng hộ con gái mình như bố mẹ của Hằng đã ủng hộ Hằng đến với âm nhạc vậy. 

Được đánh giá là sở hữu giọng hát khá tốt, gương mặt xinh đẹp, rõ ràng Thu Hằng đủ thanh sắc để làm liveshow. Vậy chị còn do dự gì nữa cho kế hoạch này?  

Hằng cũng từng nghĩ muốn làm liveshow của riêng mình. Tuy nhiên Hằng vẫn muốn cống hiến cho âm nhạc nhiều hơn nữa. Để được nhiều khán giả yêu thương hơn nữa và nhất là phải học hỏi, rèn luyện nhiều để hoàn thiện bản thân mình, lúc đó, chắc chắn Hằng sẽ tự tin để thực hiện liveshow.  

Nguyễn Thu Hằng

Như một lời hứa với khán giả sau MV “Chill cùng Tây Bắc” chị hứa sẽ tiếp tục triển khai dự án mới. Dự định đó đã thực hiện được đến đâu rồi thưa chị?  

MV “Chill cũng Tây Bắc” là ca khúc mở đầu cho dự án 5 bài về Tây Bắc của Hằng. Hiện tại Hằng vẫn đang giai đoạn hoàn thành dự án này. Cũng rất may mắn khi Hằng được giám đốc âm nhạc Phạm Việt Tuân giúp đỡ để thực hiện. Hai anh em có cùng chí hướng nên làm việc rất nhanh và dành trọn tình yêu gửi gắm vào những lời ca ca ngợi Tây Bắc đại ngàn.  

Nguyễn Thu Hằng

Một người nghệ sĩ có thể lấn sân nhiều lĩnh vực nghệ thuật giải trí khác nhau đang là xu hướng phổ biến trong showbiz Việt. Còn chị thì sao?  

Sự linh hoạt trong công việc là điều Hằng theo đuổi. Hằng yêu thích sự thử thách và chắc chắn rằng vượt qua thử thách sẽ là nấc thang đến thành công cao hơn. Bởi vậy, bên cạnh việc gìn giữ và phát huy khả năng âm nhạc của bản thân, nếu có cơ hội, Hằng cũng sẽ trân quý và thử sức để tiếp cận với các lĩnh vực nghệ thuật khác.  

Nguyễn Thu Hằng

Sau những tháng năm cống hiến cho nghệ thuật, điều chị mong muốn nhất là gì?  

Thu Hằng luôn hy vọng rằng nghệ thuật sẽ đưa mình đến được gần hơn tới tất cả mọi người. Bằng lời ca, bằng tiếng hát, hay bằng diễn xuất,… Hằng vẫn xác định sẽ cống hiến nghiêm túc và dành sự tôn trọng với nghề để những gì gặt hái sẽ xứng đáng với quãng thời gian tuổi trẻ của chính mình.

Cảm ơn Thu Hằng vì buổi chia sẻ ngày hôm nay. Chúc Thu Hằng có nhiều sức khoẻ và có nhiều tác phẩm hơn nữa để cống hiến cho nghệ thuật.

Cùng chuyên mục