Thứ ba, 31/01/2023, 17:35 (GMT+7)

Bó đào mini tiếp tục 'xuống phố' dù đã hết Tết

Thanh Phương (Tiếp thị và Gia đình)

(Tiếp thị gia đình) - Sau những ngày nghỉ Tết, những bó đào mini vẫn được nhiều tiểu thương bày bán cùng nhiều loại hoa khác như hoa cúc, hoa ly, hoa lay ơn,…Bó đào mini với sắc hồng rực rỡ mang tới vẻ đẹp tươi mới, ngập tràn may mắn và bình an.

Tại một số khu chợ dân sinh như chợ Nghĩa Tân, chợ Cầu Giấy,… hay các sạp bán hoa, bó đào mini được bày bán với số lượng lớn. Những bó hoa đào mini gồm khoảng 10-15 cành nhỏ gồm cả mầm nụ, lá và nhiều bông hoa đã nở. Ngoài ra còn có thêm cành đào mini nhưng số lượng rất ít.

Theo chia sẻ của các tiểu thương, do số lượng đào từ Tết còn nhiều nên các nhà vườn đã xả bán để người dân “chơi” thêm dịp rằm tháng Giêng. Đa phần loại đào được bán chỉ là những cành nhỏ được cắt từ thân to, người dân có thể cắm cùng các loại hoa để trang trí trên bàn thờ, phòng khách, phòng ăn,...

tiep thi gia dinh
Bó đào mini được bày bán cùng với nhiều loại hoa thông thường

Giá bán của mỗi bó đào mini dao động trong 30.000VNĐ – 50.000VNĐ tùy theo kích cỡ của mỗi bó. Còn đối với cành đào mini thì đang được bày bán với mức giá khoảng 70.000VVNĐ – 100.000VNĐ.

tiep thi gia dinh
Các cành đào tuy nhỏ nhưng vẫn rất nhiều hoa và nụ

Chị Vũ Lan, tiểu thương bán hàng tại chợ Nghĩa Tân, cho biết: Những bó đào mini khá “hút khách”, nhất là khi ngày rằm đang cận kề. Người bán hàng chia sẻ có thể bán từ 10 – 20 bó hoa trong một buổi sáng, số lượng tăng dần hơn vào thời điểm chiều tối khi mọi người tan tầm.

tiep thi gia dinh
Các bó đào có giá khá phải chăng

Mặc dù nhiều nhà vừa mua hoa đào để trang trí trong dịp Tết, thế nhưng hoa đào mini vẫn rất được ưa chuộng. Đặc tính của hoa đào thường rất bền, hoa nở đều và tươi lâu nên thời gian giữ hoa trong nhà có thể lên tới 1 tuần.

tiep thi gia dinh
Bó đào mini vẫn rất được ưa chuộng

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Tâm (đường Tô Hiệu, Cầu Giấy) cho rằng, hoa đào sau Tết vẫn rất đẹp, phù hợp trưng lên bàn thờ hay trang trí nhà cửa. “Tôi mua bó đào này để cắm lên ban thờ cho ngày rằm sắp tới. Cùng với hoa cúc hay hoa ly, màu hồng của hoa cũng khiến bàn thờ thêm bắt mắt và nổi bật hơn”, chị Tâm nói.

Cùng chuyên mục