Thứ sáu, 31/03/2023, 10:05 (GMT+7)

Block Facebook vợ hoặc chồng trên mạng xã hội

Minh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Block Facebook của vợ hoặc chồng trên mạng xã hội được cho là hành động phổ biến của nhiều cặp đôi, dù họ không gặp trục trặc trong hôn nhân.

Anh T. (42 tuổi, Hà Nội) mặc dù đã có gia đình vợ con đuề huề những anh vẫn có thói quen “thả thính” trên mạng xã hội. Nếu ai không biết tình trạng hôn nhân lại cứ ngỡ anh vẫn độc thân. Mỗi status mà anh viết đều có hàng trăm tương tác, bình luận, thậm chí có rất nhiều cô gái trẻ cũng “nhận thính” từ người đàn ông tếu táo này. Đùa như thật, thật như đùa khiến nhiều người thân phải vào bình luận “không sợ vợ ghen à?” thì được anh T. Trả lời “block facebook nóc nhà lâu rồi”.

Khác với anh T.  Nhưng giống ở hành động, chị V. (33 tuổi, nội trợ) cũng block không chỉ chồng và cả họ hàng nhà chồng vì sợ bị soi mói, vốn là người đa sầu đa cảm, chị T. hay đăng những dòng trạng thái tâm trạng giận hờn vu vơ lên mạng xã hội, dù cuộc sống của chị không hề gặp vấn đề gì nhưng nếu những người không quen biết  sẽ nghĩ gia đình chị chắc gặp vấn đề nên chị mới hay ẩn ý, buồn bã đến thế. Thực tế, khi xem một bộ phim hay, chị T.  đồng cảm với nhân vật là cũng có thể viết 1 status dài đăng đẳng như thể mình đang ở trong câu chuyện “trong phim” ấy.

nh 1
Block Facebook vợ hoặc chồng là hành động phổ biến cho dù cặp đôi không gặp vấn đề về hôn nhân ngoài đời thực (Ảnh minh họa: Lao động)

Việc này khiến những người trong họ hàng cứ xì xào bàn tán, chồng chị mấy lần thiếu tinh ý lại bình luận thẳng vào status của vợ với những lời lẽ có phần “bóc mẽ” cảm xúc của chị. Tức mình, chị chặn luôn cả họ.

Việc chặn mạng xã hội với người thân không phải là hiếm, dù ở ngoài đời các mối quan hệ ấy vẫn bình thường. Giải thích về hành động này, người chủ động block Facebook người thân cho biết, họ cảm thấy mất an toàn và bị soi xét không cần thiết các hành động của mình khi ai cũng có thể theo dõi các dòng trạng thái của họ, đối với việc "chơi phây" thì mỗi người sẽ có một cách chơi khác nhau, người thì âm thầm không đăng tải gì, chỉ dùng Facebook Zalo để theo dõi các thông tin trên mạng và cả theo dõi “nhất cứ nhất động” của những người mà họ quan tâm, nhưng cũng có những người coi “phây” là nơi để xả bực tức, tâm trạng. Khi đăng một dòng trạng thái thì lập tức chín người mười ý, khiến họ cảm thấy không thoải mái, sống không được là chính mình và hay bị đưa ra phán xét không chính xác.

Vì thế, họ chặn mạng xã hội của người thân để được tự do sống với “thế giới ảo” của mình, điều này hoàn toàn không liên quan đến việc yêu thích hay chán ghét người thân mà phải block.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục