Thứ ba, 07/02/2023, 10:23 (GMT+7)

Bí quyết chăm sóc da trong mùa nồm ẩm cực hiệu quả

Bích Lộc - T/H (Theo TT&GĐ)

(Tiếp thị gia đình) - Thời tiết miền Bắc đang bước vào mùa nồm ẩm vô cùng khó chịu. Để có một làn da luôn đẹp, chúng ta cần quan tâm chăm sóc da trong mọi thời tiết.

Chăm sóc da mặt ngày nồm ẩm thường khó hơn so với những ngày bình thường. Bởi lẽ lúc này da mặt dễ bị đổ nhiều dầu nhờn hơn và lỗ chân lông cũng bí tắc hơn. Tạp chí Tiếp thị và Gia đình sẽ chia sẻ với các bạn những mẹo nhỏ dưới đây. Các nàng sẽ không còn lo lắng với việc chăm sóc da mặt trong những ngày thời tiết khó ưa nữa. 

Mùa nồm ẩm là gì? Làn da bị ảnh hưởng như thế nào?

Trời “Nồm ẩm” là hiện tượng thời tiết đọng sương trên bề mặt tường, nền nhà, đồ vật, các bề mặt cứng như gỗ, đá,.... xảy ra khi độ ẩm không khí lên cao (độ ẩm 90% trở lên sẽ có hiện tượng nồm), hơi nước trong không khí rất cao nên nước thường bị ngưng tụ và đọng lại trên bề mặt mọi vật xung quanh chúng ta, đây là một hiện tượng đặc trưng của phía đông Bắc Bộ, thường xảy ra vào cuối mùa xuân (từ tháng 2 đến tháng 4) gây bất tiện cho sinh hoạt và ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe con người.

nồm
Nồm ẩm lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn.

Làn da cũng chịu ảnh hưởng khá lớn tại thời điểm nồm ẩm, chúng mình sẽ nhận thấy da đổ dầu nhiều hơn bình thường, bã nhờn sản sinh nhiều hơn vì vậy da mụn dễ bị viêm. Vì độ ẩm trong không khí quá cao nên chúng ta sẽ cảm thấy bí bách, đồ dưỡng da không thấm để lại cảm giác nhờn dính khó chịu trên da. Vì vậy cần có những điều chỉnh trong routine dưỡng da để da không bị quá tải.

Chăm sóc da mùa nồm ẩm: Thường xuyên tẩy da chết

Những ngày thời tiết nồm ẩm khiến da nhiều dầu nhờn hơn nên việc xông da mặt cộng với tẩy da chết là điều cần làm trước tiên. Đây cũng chính là bước cần thiết để bạn có một làn da mịn màng và căng bóng. Nếu như trước đây bạn chỉ thực hiện xông mặt và tẩy da chết mỗi tuần một lần thì giờ hãy tăng tần suất lên 2 lần/tuần. Ngay lập tức bạn sẽ thấy da sạch sẽ, thông thoáng đỡ sần sùi hơn hẳn. Hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều những sản phẩm tẩy da chết khác nhau. Vì vậy bạn cũng có thêm nhiều sự lựa chọn khi tìm mua cho mình những sản phẩm thích hợp nhất với da của mình.

3_31
Xông da mặt và tẩy tế bào chết thường xuyên vào ngày nồm ẩm sẽ giúp da mặt bạn sạch và thoáng mịn hơn.

Chăm sóc da mùa nồm ẩm: Dưỡng ẩm 

Nếu bạn là “con nghiện” của những phương pháp dưỡng ẩm nặng đô như ” kẹp ẩm” hay thích bôi nhiều lớp, ba bốn loại serum trước khi dùng kem dưỡng thì giai đoạn này cần tiết chế lại, giảm bớt các bước dưỡng ẩm và các sản phẩm dưỡng ẩm để tránh da bị dư ẩm cũng như khiến bản thân khó chịu do sản phẩm khó thấm.

Bạn có thể chuyển sang các loại dưỡng ẩm dạng gel mỏng nhẹ thay cho dạng kem sẽ không gây bí da và hạn chế lên mụn. Các loại gel này hiện nay cũng khá nhiều sản phẩm đa dạng. 

photo-5-1669455933501651567597-1669478543456-166947854400661344156
Vào mùa nồm ẩm, cách bạn nên chuyển sang dạng gel dưỡng ẩm để da mặt dễ thẩm thấu hơn.

Chăm sóc da mùa nồm ẩm: Cân bằng độ pH

Cân bằng độ pH trên da vừa làm sạch sâu hơn, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Thao tác này giúp loại bỏ bã nhờn và dầu thừa rất hiệu quả. Nó không chỉ khiến gương mặt bạn thêm mịn màng, căng bóng mà còn giúp trẻ hóa da, xóa tan đi những dấu hiệu mệt mỏi trên gương mặt. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng và an toàn để tránh gây ra những tác dụng phụ khi sử dụng. 

Bạn nên sử dụng các loại sản phẩm acid toner để giúp cân bằng độ pH trên da vào những ngày thời tiết đặc biệt như thế này. 

cham-soc-da-vao-mua-dong-3_26d8e76e9ace4b529f0581f264f9a72c
Cân bằng độ pH trên da là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da vào mùa nồm ẩm.

Chăm sóc da mùa nồm ẩm: Chống nắng

Không ít người chủ quan rằng mùa xuân, thời tiết mưa ẩm và không có nắng thì không cần sử dụng các loại kem chống nắng. Tránh nắng là cách giúp bạn bảo vệ da tốt nhất. Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời có thể phá hủy các sợi collagen và chúng còn làm xuất hiện các nếp nhăn sớm. Do đó, tia cực tím cũng kích thích sự tăng tích tụ sắc tố trong da, gây nên các vết sạm, nám và tàn nhang. 

Duy trì sử dụng kem chống nắng ban ngày là điều gần như bắt buộc dù là giai đoạn nồm ẩm hay bất cứ mùa nào trong năm. Nên ưu tiên chọn các kem chống nắng có Finish ráo, kiềm dầu để giảm bớt sự khó chịu nhờn dính trên mặt.

kem-chong-nang-4
Chống nắng là giai đoạn không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da.
Cùng chuyên mục