Thứ năm, 09/02/2023, 15:30 (GMT+7)

Bí kíp giúp gắn kết tình cảm gia đình luôn bền chặt

(Tiepthigiadinh) - Gắn kết tình cảm gia đình tưởng chừng là một việc khó khăn nhưng mỗi thành viên có thể thực hiện bằng những việc làm rất đơn giản.

Ở bên nhau trong nhiều hoạt động

Cùng ăn cơm

Hầu hết tất cả mọi người đều tất bật với công việc và cuộc sống của họ, tuy nhiên, dành thời gian để ăn một bữa cũng nhau là điều có thể. Nếu bận rộn cả ngày, hãy tranh thủ ăn sáng cùng nhau. Nếu nơi làm việc gần nhau, có thể ăn trưa cùng nhau. Còn nếu một thành viên trong gia đinh làm việc xa nhà, hãy dành những bữa cơm cuối tuần để trở về cùng gia đình của mình.

gan ket tinh cam Tiepthigiadinh H1
Dù bận rộn đến mấy, các thành viên trong gia đình cũng nên cố gắng dành thời gian ăn cơm cùng nhau.

Hãy cùng nhau chuẩn bị bữa ăn và thưởng thức bữa ăn một cách trọn vẹn. Đây chính là cách hữu hiệu nhất để gắn kết tình cảm gia đình.

Cùng đọc sách, nghe nhạc, xem phim

Đọc sách, nghe nhạc và xem phim cũng là một mẹo hay để có thể gắn kết gia đình. Cả gia đình có thể cùng nghe một bài hát, cùng đọc một cuốn sách hoặc xem bộ phim ưa thích để tạo được những trải nghiệm chung của mọi người trong gia đình. 

Cùng chơi thể thao

Sức khỏe là yếu tố cốt lõi để gìn giữ hạnh phúc gia đình. Mọi thành viên trong gia đình đều khỏe mạnh, vui vẻ, điều đó cũng khiến bạn yên tâm hơn rất nhiều. Do đó, bạn có thể cải thiện sức khỏe với cả gia đình bằng cách chơi thể thao cùng nhau. Bạn nên lựa chọn những môn thể thao dễ hoặc những môn chia đội để cả gia đình đều có thể tham gia. Kết nối gia đình bằng những môn thể thao vừa giúp mọi người nâng cao sức khỏe vừa tạo được niềm vui cho tất cả mọi người.

Nếu gia đình có những thành viên lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ không thể tham gia được các môn thể thao cần nhiều sức lực, hãy lựa chọn những bài vận động nhẹ nhàng. Gia đình bạn cũng có thể cùng đi dạo trong công viên, vừa giúp tăng cường sức khỏe, vừa gắn kết tình cảm gia đình.

Lên kế hoạch đi chơi khi có thể

Hãy lên kế hoạch đi chơi cho cả gia đình vào một dịp nào đó, có thể vào dịp lễ Tết, các kì nghỉ lễ dài ngày hoặc bất cứ khi nào các thành viên trong gia đình có thể lên đường.

gan ket tinh cam Tiepthigiadinh H2
Hãy lên kế hoạch đi chơi cho cả gia đình ngay khi có thể.

Bạn không cần phải lựa chọn đi du lịch nước ngoài hoặc những nơi quá xa xỉ. Chuyến đi chơi có thể là một bữa ăn ở nhà hàng, là chuyến cắm trại hoặc du lịch ở những địa điểm gần trong nước, đảm bảo phù hợp với tài chính kinh tế của mọi người. Những chuyến đi có thể giúp mọi người giải tỏa căng thẳng, tạo sự vui thích và gắn kết tình cảm của mọi người với nhau hơn.

Dành thời gian trò chuyện cùng nhau

Cách tuyệt vời nhất để có sự liên kết giữa các thành viên trong gia đình là trò chuyện. Dịp cuối năm, đầu năm, các dịp nghỉ lễ là thời điểm thích hợp để tụ họp gia đình và cùng nhau trò chuyện hoặc hỏi thăm về cuộc sống, công việc của nhau. Điều này sẽ giúp cả gia đình thấu hiểu nhau hơn từ đó gắn kết được tình cảm gia đình.

gan ket tinh cam Tiepthigiadinh H3
Cách tuyệt vời nhất để có sự liên kết giữa các thành viên trong gia đình là trò chuyện.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần chờ đến những dịp đó mà hãy trò chuyện cùng những người thân yêu bất cứ khi nào có thể.

Bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau

Trong một gia đình chắc chắn sẽ có thứ bậc trên dưới, sự tôn trọng và bình đẳng là yếu tố cần thiết để có một gia đình hạnh phúc. Bạn nên dành thời gian để lắng nghe và hiểu thấu các thành viên trong gia đình, đồng thời tôn trọng các quyết định của họ. Điều này không đồng nghĩa với việc bao che cho những điều họ làm không tốt, tuy nhiên, bạn có thể lựa ra lời khuyên thiết thực cho họ khi cần thiết.

Tạo một vài điều bất ngờ

Những món quà bất ngờ sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình của bạn cảm thấy hạnh phúc. Vào ngày sinh nhật của ai đó trong gia đình, hãy cố gắng tổ chức một buổi sinh nhật nhỏ, tặng cho người đó một món quà mà họ mong muốn. Những thành viên trong gia đình có thể cùng nhau chuẩn bị quà tặng hoặc gói quà. Những điều tưởng như giản dị ấy sẽ đem lại niềm vui rất lớn cho người được nhận quà.

gan ket tinh cam Tiepthigiadinh H4
Những món quà bất ngờ sẽ khiến cho người thân của bạn cảm thấy hạnh phúc.

Nếu bạn là người đi làm xa nhà, một bữa cơm cùng gia đình cũng chính là món quà tuyệt vời đối với gia đình bạn. Hoặc không nhân dịp nào cả, một món quà bất ngờ cho bố, cho mẹ hay bất kì thành viên nào trong gia đình cũng sẽ khiến họ cảm thấy thực sự hạnh phúc và điều đó giúp gia đình bạn ngày càng trở nên gần gũi và gắn kết hơn.

Chia sẻ khó khăn và khuyến khích nhau cùng làm việc tốt

Những thành viên trong gia đình của bạn cũng sẽ có lúc gặp những khó khăn trong công việc hoặc cuộc sống. Do đó, điều chúng ta cần làm là dành cho họ những lời hỏi thăm, động viên, khích lệ tinh thần. Hãy gác lại một phần công việc bận rộn để ở bên người thân khi họ cần. Điều này cũng phần nào giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy yên tâm hơn, ấm lòng hơn. Nếu họ khó khăn về tài chính, bạn có thể tìm cách để hỗ trợ họ, có thể cho họ vay nếu bạn có điều kiện kinh tế hoặc cố gắng xoay sở để giúp đỡ những người thân yêu của mình. 

Gia đình bạn sẽ gắn kết tình cảm hơn nếu mọi thành viên trong gia đình luôn luôn giúp đỡ để cùng nhau đi lên. Điều này được thể hiện bằng việc giúp đỡ nhau những lúc khó khăn, quan tâm nhau mọi lúc mọi nơi và động viên khuyến khích nhau làm những việc tốt...

Cùng chuyên mục