Thứ bảy, 18/02/2023, 10:33 (GMT+7)

Bí kíp để có nụ cười “hút fan” như sao Hollywood

Không ít sao Hollywood "thăng hạng nhan sắc" chỉ nhờ việc "update" nụ cười. Vậy bí kíp của các Celeb là gì?

Nhan sắc của các ngôi sao Hollywood luôn là chủ để bàn tán được quan tâm rất nhiều. Trước khi nổi tiếng họ cũng là những đứa trẻ bình thường. Tuy nhiên hầu hết khi dậy thì, họ đều có sự thay đổi rất lớn, đặc biệt là ở hàm răng. Bằng chứng là không ít người đã lột xác hoàn toàn nhờ nụ cười mới.

Tips 1: Chú ý đến đường cười

Đường cười là đường được giới hạn bởi các cạnh của răng hàm trên từ trái qua phải. Thông thường, đường cười sẽ bao phủ từ răng 1 đến răng 4 hàm trên và sẽ thay đổi đôi chút tùy theo khuôn miệng và kích thước răng mỗi người. Có thể nói đường cười bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.

cuoi dep Tiepthigiadinh H1
Đường cười tiêu chuẩn theo bác sĩ nha khoa.

Theo quan điểm của nhiều người, việc sở hữu đường cười tiêu chuẩn đồng nghĩa sẽ có một nụ cười đẹp. Ví dụ, những người sở hữu đường cười hở lợi, cười lệch miệng, cười không lộ răng... thường sẽ khá tự ti và tìm đến các phương pháp cải thiện.

Một số sao nổi tiếng từng sở hữu đường cười kém xinh như: Miley Cyrus, Nicole Kidman (thiên nga Úc), Kendall Jenner...

Phương pháp cải thiện đường cười an toàn, hiệu quả lâu và phổ biến nhất chính là niềng răng. Phương pháp này giúp thay đổi cung hàm, khớp cắn, đường cười... vô cùng tốt mà lại ít rủi ro.

cuoi dep Tiepthigiadinh H2
Kendall Jenner (It girl nổi tiếng nhất nhì hiện nay) từng có đường cười khá xấu xí. Khuôn miệng nhỏ và hàm răng quặp khiến cô trông như bị móm. Rất may là sau khi niềng răng, đường cười của Kendall được cải thiện rõ rệt.

Tips 2: Khớp cắn chuẩn quyết định nụ cười đẹp

Bên cạnh đường cười thì khớp cắn cũng ảnh hưởng rất nhiều đến một nụ cười đẹp. Bạn có thể nhìn nụ cười khác biệt của một người sau khi cải thiện được tình trạng sai lệch khớp cắn.

cuoi dep Tiepthigiadinh H3
Sai lệch khớp cắn (hô)

Các loại sai khớp cắn phổ biến: khớp cắn ngược (móm), khớp cắn chéo, khớp cắn sâu, khớp cắn đối đầu, khớp cắn hở, hô (vẩu). Sai khớp cắn là tình trạng bệnh lý và phải nhờ bác sĩ can thiệp thì mới có thể cải thiện.

Bên cạnh vấn đề thẩm mỹ, sai lệch khớp cắn cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng ăn nhai, khớp thái dương hàm và sức khỏe răng miệng khi về già.

Đa phần các trường hợp sai khớp cắn có thể cải thiện bằng phương pháp chỉnh nha. Một số khí cụ phổ biến trong điều trị sai khớp cắn: cục nâng khớp, mắc cài, dây cung, minivis...

cuoi dep Tiepthigiadinh H4
Do có bố là nha sĩ nên từ nhỏ Chris Evans đã được chăm sóc răng miệng kỹ càng từ sớm. Khuyết điểm răng hô, cung hàm hẹp và khớp cắn lệch đã được cải thiện hoàn toàn. Và nụ cười "đốn tim" fan của Đội trưởng Mỹ đã "ra đời".

Tips 3: Niềng răng chính là chìa khóa cuối cùng

Hầu hết các sao Hollywood đều niềng răng từ rất sớm, đa phần bắt đầu khi còn đi học. Họ cảm thấy điều này rất bình thường và hiển nhiên nên có để cải thiện nhan sắc, phục vụ cho công việc. Thâm chí ca sĩ ca sĩ Katy Perry còn "bê" nguyên bộ răng đang gắn mắc cài vào MV "Last Friday Night" mà không ngại xấu là đủ hiểu niềng răng với các nghệ sĩ là điều rất bình thường đúng không?

cuoi dep Tiepthigiadinh H5
Emma Watson đã niềng răng từ sớm và thậm chí trong quá trình quay Harry Potter. Cô cho răng điều này là cần thiết để có ngoại hình đẹp hơn với vai diễn Hermione. Giờ đây Emma Watson sở hữu hàm răng đều, đẹp và vô cùng tự tin tỏa sáng trên các thảm đỏ.

Niềng răng có thể thay đổi được: nụ cười, thẩm mỹ góc nghiêng, tình trạng mặt lệch, khuôn hàm, đường cười... Dậy thì được coi là thời điểm vàng để niềng răng và sức mạnh khiến "vịt hóa thiên nga" khi niềng răng thời điểm này rất lớn.

Hiện nay các bạn trẻ gen Z dần ý thức được việc cải thiện thẩm mỹ, sức khỏe răng miệng từ sớm và rất tự tin khi được niềng răng. Do đó niềng răng dần trở thành xu thế làm đẹp an toàn. Tuy nhiên việc lựa chọn nha khoa uy tín và bác sĩ chuyên môn tốt rất quan trọng đến kết quả niềng răng. Bạn đừng chủ quan để tránh các hậu quả xấu nhé.

Cùng chuyên mục