Thứ năm, 30/03/2023, 09:58 (GMT+7)

Beyond Your Limits 2023: Sân chơi hùng biện bổ ích dành cho sinh viên Hà Nội

Đình Vương (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Beyond Your Limits là cuộc thi hùng biện được tổ chức bởi CLB Diễn thuyết AJC - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cuộc thi năm nay với chủ đề “Link” sẽ là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện khả năng hùng biện, lan tỏa tiếng nói của bản thân đến với cộng đồng.

BYL
Cuộc thi Hùng biện BeYound Your Limits 2023 được tổ chức bởi CLB Diễn thuyết AJC trực thuộc khoa Tuyên truyền - Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Beyond Your Limits 2023 chính thức mở đơn từ ngày 17 - 31/3/2023, đến nay đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn sinh viên trên toàn thành phố Hà Nội. Chủ đề năm nay lấy tên gọi “Link” mang ý nghĩa liên kết - kết nối. Xã hội hiện đại ngày càng phát triển với nhiều điều phát sinh. Con người phải đối mặt với nhiều vấn đề nên việc làm cho cuộc sống cân bằng, an toàn luôn là điều khó khăn. Sự liên kết giữa con người với nhau, con người với thế giới là chìa khóa để tạo nên xã hội. Tuy nhiên, hiện nay cấu trúc liên kết chặt chẽ đó đang bị đứt gãy dần. 

Cuộc thi với chủ đề “Link” tập trung khai thác các mối quan hệ trong xã hội, gia đình, trường học, công ty; con người với thiên nhiên, với thế giới, con người với AI … đặc biệt là kết nối với chính mình.  BTC hy vọng thông qua chương trình thí sinh sẽ nói lên suy nghĩ của mình, dám lên tiếng về những vấn đề còn tồn đọng trong xã hội bằng lối tư duy logic, góc nhìn mới mẻ, đa chiều. Từ đó, có suy nghĩ tích cực và sâu sắc hơn về các mọi thứ xung quanh, thắt chặt “sợi dây liên kết” đang bị lỏng lẻo, góp phần xây dựng một xã hội hạnh phúc hơn.

BYL
Cuộc thi Beyond Your Limits năm 2022

Đến với cuộc thi, thí sinh không chỉ có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn bè cùng trang lứa đang sinh sống và học tập tại Hà Nội để giao lưu, trao đổi, tích lũy kinh nghiệm, mà còn có thể thử sức bản thân, giúp cải thiện khả năng hùng biện, tranh biện, diễn thuyết. Bạn Hoàng Tiến Nam - Trưởng BTC cuộc thi chia sẻ: “BTC chúng tôi năm nay dồn rất nhiều tâm sức để có thể tạo ra cho các bạn thí sinh một sân chơi về hùng biện đúng nghĩa. Qua đây, cũng mong các bạn sinh viên đang còn do dự, hãy một lần dám vượt qua giới hạn an toàn, thoát ra khỏi "cái kén" của chính mình để lan tỏa những suy nghĩ của mình góp phần thay đổi nhận thức - hành động của mỗi cá nhân thông qua chủ đề “Link” năm nay”.

Cuộc thi hùng biện Beyond Your Limits đang trên hành trình lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến với công chúng. Vòng sơ khảo cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 5/4 nhằm tuyển chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất vào Top 12, vòng bán kết và chung kết diễn ra vào ngày 12/4 và 19/4 hứa hẹn mang đến cho khán giả những phần thi hùng biện xuất sắc cả về tư duy dẫn chứng cũng như cảm xúc bài thi mang lại.

Đồng hành cùng cuộc thi năm nay có những sự kiện bên lề như Talkshow: “Năng lượng rung, Tần số động” diễn ra tại Hội báo toàn quốc vừa qua. Góp mặt trong buổi Talkshow là MC/BTV Mai Trang Đài truyền hình Việt Nam. Đến với Talkshow, chị Mai Trang chia sẻ: “Tần số thay đổi theo thời gian, hoàn cảnh. Nhiều người cho rằng những người cùng tần số là cùng tần số học với nhau, Tuy nhiên, cách bắt sóng đơn giản đôi khi chỉ là sự hợp nhau trong những ý tưởng, suy nghĩ hay sở thích.”

BYL
Buổi Talkshow "“Năng lượng rung, Tần số động” diễn ra trong khuôn khổ hội Báo toàn quốc của Khoa Tuyên Truyền - Học viện Báo chí
Cùng chuyên mục