Thứ năm, 09/03/2023, 19:02 (GMT+7)

Báo nước ngoài bình chọn Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu khu vực Châu Á

Chuyên trang du lịch the Travel của Canada và báo New Zealand đã bình chọn Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu khu vực Châu Á.

Mới đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng của Canada đã bình chọn Hà Nội là điểm đến hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

ha_noi
Hà Nội là điểm đến hàng đầu mà du khách nên trải nghiệm - Theo Travel (Canada)

Tờ báo này miêu tả Hà Nội là một thành phố với nhiều điểm đến ấn tượng như Hồ Gươm, Văn Miếu hay lăng Bác. Là thủ đô của Việt Nam, Hà Nội hấp dẫn du khách với những đặc trưng rất riêng bởi phong cảnh đẹp, giàu bản sắc và có một nền ẩm thực vô cùng đa dạng. Chuyên trang cũng nhắc đến món phở trứ danh, bún chả, bún đậu, bánh mì và cà phê... là những món ăn, thức uống nhất định phải thử khi đến Hà Nội.

pho
Phở là món ăn nổi tiếng thế giới mà du khách nhất định phải thử khi đến Hà Nội.

Điểm đến tiếp theo ở Việt Nam mà Travel Canada khuyên du khách nên đến đó là Hội An. Mang dáng dấp hoài cổ và giàu truyền thống, Hội An được Travel gọi với danh xưng là “tiếng vọng từ quá khứ”.

Vốn là một thương cảng lớn nằm bên bờ sông Thu Bồn ở miền Trung Việt Nam, phố Hội từng có một thời kỳ phát triển thịnh vượng, là một địa điểm sầm uất, thu hút rất nhiều thương gia đến từ khắp nơi trên thế giới. Đến nay, Hội vẫn lưu giữ những danh thắng cổ tuyệt đẹp vẫn lưu giữ được sắc màu cổ kính qua thời gian.

hoi an
Hội An được miêu tả với cụm từ "Tiếng vọng từ quá khứ" (Ảnh: Travel)

Xứng danh với tên gọi “tiếng vọng từ quá khứ”, Hội An vẫn giữ được những thắng cảnh độc đáo như Hội quán người Hoa, chùa Cầu Nhật Bản hay hệ thống đền, đình miếu mạo trong phố cổ, du khách dễ dàng tham quan và chiêm bái.

Vẻ đẹp của Việt Nam những năm gần đây đã không còn là “tiềm ẩn” mà đã lan tỏa khắp thế giới. Tờ báo hàng đầu của New Zealand  là NzHerald cũng bình chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu của nhóm du khách gia đình. Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Nha Trang là những điểm đến không thể bỏ lỡ mà tờ này khuyên du khách nên tham khảo khi đến du lịch tại Đông Nam Á.

Cùng chuyên mục