Chủ nhật, 22/01/2023, 13:01 (GMT+7)

Báo hiếu cha mẹ trong dịp Tết bằng cách nào?

Hãy tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi trong ngày Tết Nguyên đán để thực hành báo hiếu đấng sinh thành.

Biếu tặng cha mẹ những món quà nhỏ

Khi bạn đoàn tụ với cha mẹ trong dịp Tết Nguyên đán, hãy mua một vài món quà nhỏ. Không cần phải đắt tiền, chỉ cần đặt tâm huyết của bạn vào đó ví dụ như thuốc bổ, máy đo đường huyết, món ăn cha mẹ yêu thích, quần áo mới, khăn quàng,…

bao hieu cha me Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Lắng nghe cha mẹ

Tết Nguyên đán là dịp đoàn tụ hiếm hoi, cha mẹ có rất nhiều điều muốn nói với con cái, kể cả là những câu chuyện rất đỗi bình thường. Phận làm con, hãy lắng nghe tiếng lòng của cha mẹ một cách cẩn thận, lắng nghe những phiền não, nỗi băn khoăn và niềm vui của cha mẹ.

Cha mẹ của chúng ta đôi khi thích cằn nhằn con cái, nhưng hãy cố gắng lắng nghe, bởi vì đó là thể hiện sự yêu thương, quan tâm của họ đối với bạn.

bao hieu cha me Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Đưa cha mẹ đi du lịch

Nếu thời gian cho phép, bạn có thể đưa bố mẹ đi du lịch, thông qua mỗi chuyến đi sẽ giúp mối quan hệ gia đình thêm khắng khít và bền chặt hơn. Xa hay gần cũng được, quan trọng nhất là thời gian bên bố mẹ.

Làm việc nhà

Tết đến, chúng ta nên dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và người thân, hãy dành thời gian giúp cha mẹ dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp để đón năm mới.

Dọn dẹp nhà cửa đón Tết, đi chợ mua đồ nấu một bữa cơm tất niên thịnh soạn cho cha mẹ,… đó cũng chính là cách để chúng ta thể hiện tình cảm đối với cha mẹ.

Đưa cha mẹ đi sắm tết

Chúng ta có thể đưa cha mẹ đi siêu thị, đi chợ để sắm Tết hoặc đi theo để hỗ trợ mẹ khuân vác những món đồ.

Cha mẹ quanh năm làm lụng vất vả, tiết kiệm từng đồng để cho con cái, ít khi nghĩ về bản thân, cũng ít khi mua cho mình món đồ gì đó, nhân dịp này, chúng ta có thể mua tặng cho cha mẹ những bộ quần áo, qua đó cũng thể hiện tấm lòng và sự quan tâm của bạn đối với đấng sinh thành.

Nếu điều kiện kinh tế tốt hơn, con cái có thể chọn cho mẹ của mình một bộ váy thật đẹp mẹ có thể mặc để đi gặp họ hàng, bạn bè trong dịp Tết Nguyên đán, mẹ của bạn có thể tự hào và hãnh diện mỗi khi khoe với mọi người rằng: “Đây là món đồ con trai/con gái tôi mua cho cho tôi”. Chúng ta sẽ cảm nhận được niềm vui và sự tự hào của mẹ.

Dạy cha mẹ sử dụng đồ điện tử

Đối với người cao tuổi, việc không thể sử dụng thành thạo các sản phẩm điện tử thực sự là một vấn đề lớn trong cuộc sống hàng ngày.

Con cái thường gửi tặng cha mẹ những món đồ như điện thoại thông minh và máy tính bảng, thông thường, cha mẹ sẽ gặp khó khăn trong khi sử dụng những thiết bị điện tử này, thậm chí là tiêu tốn rất nhiều thời gian để sử dụng.

Vì vậy, hãy tận dụng những ngày nghỉ lễ và dành thời gian hướng dẫn cha mẹ cách sử dụng những thiết bị này.

bao hieu cha me Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Thể hiện tình cảm với cha mẹ

Đừng chỉ xem điện thoại di động, TV và máy tính mà hãy chia sẻ những câu chuyện xung quanh cuộc sống của mình với bố mẹ. Ngoài ra, đừng nên kháng cự lại những lời nói sáo rỗng và vô ý của cha mẹ, cha mẹ chúng ta cũng đã nhiều tuổi để tiếp thu các nền văn hóa mới một cách nhanh chóng.

Nấu những món ăn ngon cho cha mẹ

Hãy nấu cho bố mẹ những món ăn mà chúng ta nấu ngon nhất, họ có thể sẽ nhận ra con mình đã trưởng thành và tự lo được cho cuộc sống của mình.

Sắm tiện ích nhà bếp mới cho cha mẹ

Vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay khiến nhiều người lo lắng, điều yên tâm nhất là tự mua nguyên liệu và chế biến thay vì sử dụng thực phẩm đóng gói.

Chúng ta có thể mua một số sản phẩm máy móc cho cha mẹ, chẳng hạn như máy làm sữa đậu nành, máy làm bánh mì, máy làm sữa chua,… Cách làm này không chỉ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn giúp những người nội trợ tìm thấy niềm vui trong quá trình nấu nướng.

Cùng chuyên mục